หุ้นเอเชียปรับตัวลง นักลงทุนประเมินข้อมูลดุลการค้าจากจีน โดย
2022-01-14 11:45:16
more 
645
หุ้นเอเชียปรับตัวลง นักลงทุนประเมินข้อมูลดุลการค้าจากจีน © Reuters.

โดย Gina Lee

– หุ้นเอเชียแปซิฟิกส่วนใหญ่ร่วงลงในเช้าวันศุกร์ โดยเจ้าหน้าที่ธนาคารกลางสหรัฐจำนวนหนึ่งระบุว่ามีการขึ้นอัตราดอกเบี้ยเร็วกว่าที่คาด และ Nasdaq 100 ก็ร่วงลงสู่ระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนตุลาคม 2021

ดัชนีเซี่ยงไฮ้คอมโพสิต ของจีนลดลง 0.42% เมื่อเวลา 21:53 น. ตามเวลามาตรฐานตะวันออก (2:53 น. GMT) ในขณะที่ ดัชนีองค์ประกอบ SZSE เพิ่มขึ้น 0.21% ข้อมูลที่เผยแพร่ก่อนหน้านี้แสดงให้เห็นว่า การส่งออก เติบโต 20.9% เมื่อเทียบเป็นรายปี ส่วนตัวเลขเข้านำ เพิ่มขึ้น 19.5% เมื่อเทียบเป็นรายปี และ ยอดดุลการค้า อยู่ที่ 94.46 พันล้านดอลลาร์ในเดือนธันวาคม

ดัชนีฮั่งเส็ง ของฮ่องกงลดลง 0.83%

นิคเคอิ 225ของญี่ปุ่นร่วงลง 1.87% KOSPI ของเกาหลีใต้ร่วงลง 1.42% โดยที่ ธนาคารกลางเกาหลี ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเป็น 1.25% หลังส่งมอบการตัดสินใจด้านเรื่องนโยบายไปเมื่อต้นวัน

ในออสเตรเลีย ASX 200 ลดลง 0.98%

ในการพิจารณาเข้าดำรงตำแหน่งรองประธานเฟดของ เลล เบรนาร์ด เธอกล่าวว่าเจ้าหน้าที่เฟดสามารถขึ้นอัตราดอกเบี้ยได้เร็วที่สุดเดือนมีนาคม 2022 เพื่อลดอัตราเงินเฟ้อ

แพทริค ฮาร์เกอร์ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) แห่งฟิลาเดลเฟีย สนับสนุนการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือนมีนาคม และการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยสามหรือสี่ครั้งในปี 2022 ชาร์ลส์ อีวาน มีความเห็นใกล้เคียงกับแพคทริคเช่นกัน แต่เสริมว่าเขาไม่สามารถฟันธงได้ว่าการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยครั้งแรกจะเกิดขึ้นในเวลาสองเดือน

จอห์น วิลเลียมส์ ประธานเฟดแห่งนิวยอร์ก จะพูดในวันรุ่งขึ้น

การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอาจผลักดันให้นักลงทุนมุ่งสู่หุ้นมูลค่า ซึ่งมีแนวโน้มที่จะำเงินไหลไปสู่หุ้นวัฏจักรมากขึ้นและให้กระแสเงินสดในระยะสั้น

ขณะนี้รายได้อาจเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย โดยช่องว่างการประเมินมูลค่าระหว่างหุ้นเทคโนโลยีขนาดใหญ่และส่วนที่เหลือของตลาดมีแนวโน้มลดลง เนื่องจากการเติบโตของกำไรต่อหุ้นยังคงต่ำกว่า S&P 500 ในไตรมาสที่สี่ จีน่า มาร์ติน อดัมส์ หัวหน้านักยุทธศาสตร์ด้านหุ้นของ Bloomberg Intelligence กล่าว

ทางด้านข้อมูล ดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) ของสหรัฐในวันพฤหัสบดีเพิ่มขึ้น 9.7% ปีต่อปี และ 0.2% เดือนต่อเดือน ในเดือนธันวาคม ในขณะที่ PPI หลักเพิ่มขึ้น 0.5% เดือนต่อเดือน และ 8.3% ปีต่อปี จำนวน การขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรก สูงกว่าที่คาดไว้ที่ 230,000 รายในสัปดาห์นี้

ข้อมูลเพิ่มเติม รวมถึง ดัชนียอดขายปลีกพื้นฐาน และ การผลิตภาคอุตสาหกรรม จะครบกำหนดในวันดังกล่าว ขณะที่ Wells Fargo & Company (NYSE:{{7992|WFC} }), Citigroup Inc. (NYSE:C) และ JPMorgan Chase & Co. (NYSE:JPM) จะรายงานผลประกอบการด้วยเช่นกัน

ในขณะเดียวกัน นักลงทุนยังจับตาข่าวที่ว่าศาลฎีกาสหรัฐจะระงับกฎที่กำหนดให้คนงาน 80 ล้านคนต้องได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 หรือต้องเผชิญกับการตรวจเป็นระยะ ซึ่งเป็นองค์ประกอบสำคัญของการผลักดันการฉีดวัคซีนของประธานาธิบดีโจ ไบเดน

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。