Đồng USD giữ ổn định khi thị trường chờ đợi quyết định của Fed
2024-01-30 17:30:12
more 
187

Đồng đô la Mỹ vẫn ở trong phạm vi giao dịch chặt chẽ so với các đối tác chính vào thứ Ba, với những người tham gia thị trường mong đợi quyết định chính sách tiền tệ sắp tới của Cục Dự trữ Liên bang. Các nhà đầu tư đang tìm kiếm thông tin chi tiết về khả năng cắt giảm lãi suất từ ngân hàng trung ương Mỹ. Chỉ số đô la được ghi nhận lần cuối vào khoảng 103,50 trong giờ giao dịch châu Á, khi cuộc họp kéo dài hai ngày của Fed bắt đầu cùng ngày.

Sự chú ý cũng hướng tới dữ liệu cơ hội việc làm của Bộ Thống kê Lao động Hoa Kỳ, sẽ được công bố vào thứ Ba, trước báo cáo bảng lương quan trọng được công bố vào thứ Sáu. Chuỗi dữ liệu này sẽ cung cấp thêm thông tin về sức khỏe của nền kinh tế Mỹ.

Kỳ vọng thị trường hiện tại, được đo lường bởi Công cụ FedWatch của CME Group, cho thấy 46,6% khả năng Fed bắt đầu cắt giảm lãi suất vào tháng 3, giảm so với mức 73,4% được định giá trong một tháng trước đó. Sự thay đổi này phản ánh nhận thức về khả năng phục hồi trong nền kinh tế Mỹ dựa trên dữ liệu gần đây.

Tại châu Âu, đồng euro giảm nhẹ 0,09% xuống còn 1,0822 USD, với các nhà đầu tư chờ đợi dữ liệu GDP chớp nhoáng cho quý IV của khu vực đồng euro, được dự đoán sẽ tiết lộ triển vọng kinh tế yếu hơn so với Mỹ. Tại Anh, đồng bảng Anh vẫn ổn định ở mức 1,2709 USD, khi Ngân hàng Trung ương Anh chuẩn bị cho cuộc họp chính sách tiền tệ của riêng mình trong tuần này.

Đồng USD cũng giảm nhẹ 0,06% so với đồng yên, giao dịch ở mức 147,38 yên/USD. Tỷ lệ thất nghiệp của Nhật Bản đã giảm xuống còn 2,4% trong tháng 12, tốt hơn một chút so với dự báo 2,5% của các nhà kinh tế trong một cuộc thăm dò của Reuters. Trong khi đó, đồng đô la Úc tăng 0,08% so với đô la Mỹ, đạt 0,6616 đô la sau khi đạt mức cao nhất trong hai tuần. Doanh số bán lẻ nội địa ở Úc giảm 2,7% trong tháng 12, sau khi tăng 1,6% trong tháng 11, với doanh số bán hàng Black Friday có khả năng ảnh hưởng đến mô hình chi tiêu của người tiêu dùng.

Đồng đô la New Zealand cũng tăng 0,2% lên 0,6144 USD, được thúc đẩy bởi những bình luận từ nhà kinh tế trưởng của Ngân hàng Dự trữ New Zealand về lạm phát cao dai dẳng.

Trong không gian tiền điện tử, bitcoin tăng 0,41% lên 43.355,85 USD, sau khi đạt mức cao nhất kể từ ngày 12/1, trước đó trong phiên.

Reuters đã đóng góp cho bài viết này.

Bài viết này được tạo và dịch với sự hỗ trợ của AI và đã được biên tập viên xem xét. Để biết thêm thông tin, hãy xem Điều Kiện & Điều Khoản của chúng tôi.

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。