TT châu Á tăng, biện pháp kích thích của Trung Quốc xoa dịu cú sốc Evergrande
2024-01-29 16:30:23
more 
166

- Theo Reuters, thị trường chứng khoán châu Á bắt đầu tuần mới thuận lợi khi các động thái mới của Bắc Kinh nhằm ổn định thị trường địa phương đã vượt qua lực cản tâm lý từ việc thanh lý gã khổng lồ bất động sản China (HK:).

Tuy nhiên, các nhà đầu tư cũng nhạy cảm với rủi ro địa chính trị khi giá dầu tăng sau cuộc tấn công bằng tên lửa của Houthi gây cháy tàu chở nhiên liệu ở Biển Đỏ và một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái khiến 3 binh sĩ Mỹ ở Jordan thiệt mạng.

Đồng USD và lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ dao động ở giữa các phạm vi gần đây trước cuộc họp chính sách rất được mong đợi của Cục Dự trữ Liên bang vào cuối tuần.

Nhìn chung, tâm lý trên thị trường châu Á rất lạc quan với chỉ số rộng nhất của cổ phiếu châu Á-Thái Bình Dương bên ngoài Nhật Bản của MSCI tăng 0,7% kể từ 06:10 GMT.

Lực cản chính đối với thị trường chứng khoán đến từ lệnh của tòa án Hồng Kông nhằm thanh lý Evergrande, đứa trẻ tiêu biểu của cuộc khủng hoảng tài sản ở Trung Quốc.

của Hồng Kông đã cắt giảm mức tăng do tin tức này tăng 0,74%, so với mức tăng 1,9% đạt được sau khi cơ quan quản lý chứng khoán Trung Quốc cho biết vào Chủ nhật rằng họ sẽ đình chỉ hoàn toàn việc cho vay cổ phiếu bị hạn chế.

Các blue-chip của Trung Quốc đại lục đã phải vật lộn để đạt được tiến bộ vào đầu phiên và cuối cùng giảm 0,64%.

Tuy nhiên, ở những nơi khác, sự lạc quan về gói kích thích của Trung Quốc đã tạo thêm động lực cho các thị trường vốn đã bắt đầu ngày mới một cách vững chắc. của Nhật Bản đóng cửa tăng 0,77%, trong khi Kospi của Hàn Quốc tăng 1,47%.

Damien Boey, chiến lược gia vĩ mô trưởng tại Barrenjoey ở Sydney, cho biết: “Mọi người muốn tin vào những gì Bắc Kinh đang làm, chỉ là họ gặp một chút trục trặc trong việc truyền đạt ý định chính sách của mình vào đầu năm”. .

Ông nói: “Bây giờ, các nhà chức trách dường như đang cố gắng khắc phục điều đó (và) không có gì đáng ngạc nhiên khi bạn đang bắt đầu thấy sự ổn định ở thị trường chứng khoán Trung Quốc”. “Có thể hiện tại nó chưa phải là đáy nhưng tôi nghĩ mọi thứ cuối cùng sẽ trở nên tốt hơn với một vài va chạm trong thời gian tới.”

Hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ giảm nhẹ sau khi giảm 0,07% vào thứ Sáu, ghi dấu 5 ngày liên tiếp đạt mức đóng cửa cao nhất mọi thời đại.

Bối cảnh cho điều đó là lạm phát tiêu dùng của Mỹ tiếp tục ở mức vừa phải trong dữ liệu hôm thứ Sáu, điều này bổ sung thêm thông tin về việc cắt giảm lãi suất của Fed trong những tháng tới nhưng cũng cho thấy các nhà hoạch định chính sách có ít áp lực phải vội vàng.

Các thị trường kỳ vọng Fed sẽ giữ chính sách ổn định vào thứ Tư, nhưng sẽ tìm kiếm manh mối về thời điểm đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên có thể diễn ra. Theo Công cụ FedWatch của CME Group (NASDAQ:CME), các nhà kinh tế chủ yếu dự đoán vào tháng 6, nhưng các nhà giao dịch đang định giá rủi ro của động thái tháng 3 về cơ bản là việc tung đồng xu.

Chỉ số đô la Mỹ, theo dõi đồng tiền này so với sáu đồng tiền lớn khác, vẫn ở giữa phạm vi của nó trong hai tuần qua ở mức 103,52, ít thay đổi so với thứ Sáu.

Lợi suất trái phiếu kho bạc dài hạn giảm khoảng 3 điểm cơ bản xuống 4,1315%, đưa chúng đến gần mức trung tâm kể từ ngày 18 tháng 1.

Các chiến lược gia của Ngân hàng Commonwealth Bank of Australia (OTC: CMWAY) đã viết trong báo cáo rằng dữ liệu của Mỹ tuần trước tiếp tục “chuỗi ngày đáng chú ý” của các chỉ số kinh tế không quá nóng và không quá lạnh, cho thấy một cuộc hạ cánh nhẹ nhàng và việc bắt đầu nới lỏng chính sách vào tháng 5.

Một số lưu ý cho biết, khả năng xảy ra động thái vào tháng 3 sẽ tiếp tục được định giá trong tuần này, khiến chỉ số đồng USD kiểm tra mức 104 và lợi suất trái phiếu tăng “khiêm tốn”.

Đồng USD ít thay đổi ở mức 148,06 yên, trong khi đồng euro giảm 0,1% xuống 1,08395 USD. Đồng bảng Anh ổn định ở mức 1,2704 USD.

Trên thị trường năng lượng, dầu thô Brent kỳ hạn tăng 29 cent, tương đương 0,4%, lên 83,84 USD/thùng và dầu thô Trung cấp West Texas của Mỹ tăng 34 cent, tương đương 0,4%, lên 78,35 USD/thùng trong bối cảnh nguy cơ leo thang xung đột ở Trung Đông, kéo dài. có thể làm gián đoạn nguồn cung cấp.

Vàng trú ẩn an toàn tăng 0,33% lên 2.024,91 USD.

Đồng trên thị trường tiền điện tử đã tăng lên tới 42.178 USD.

 

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。