3 หุ้นเกษียณปลอดภัยสำหรับผู้ที่ต้องการเงินปันผลที่เติบโต และยั่งยืน
2022-01-13 10:10:51
more 
609

สำหรับนักลงทุนหลายคนที่ต้องการออมเพื่อการเกษียณ ลำพังการติดตามความเคลื่อนไหวของตลาดในแต่ละวันนั้นอาจจะยังไม่เพียงพอ รูปแบบการลงทุนที่มีประสิทธิภาพคือการซื้อหุ้นที่มีคุณภาพ ถือเอาไว้และรับรายได้เป็นเงินปันผลอย่างสม่ำเสมอ

หากเป้าหมายของคุณคือการสร้างกระแสเงินสด ที่มั่นคงสำหรับการเกษียณอายุ การปรับฐานของตลาดรอบใหญ่อาจให้โอกาสในการซื้อหุ้นเกษียณอายุที่ดีในราคาถูกลง หุ้นเกษียณอายุที่ดีจะจ่ายเงินปันผลไม่ว่าสภาพเศรษฐกิจจะเป็นเช่นไรก็ตาม การจ่ายเงินของบริษัทเหล่านี้จะสามารถทำได้แม้จะอยู่ในช่วงวิกฤตเช่น สงคราม โรคระบาด และฟองสบู่ของสินทรัพย์ ฯลฯ ในบทความนี้เรามีตัวเลือกอันดับต้นๆ ของหุ้นสามตัวที่ควรพิจารณาเพิ่มในพอร์ตการลงทุน หุ้นเหล่านี้จะยิ่งมีความน่าสนใจมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อตลาดกำลังเข้าสู่ช่วงการปรับฐานครั้งสำคัญ

1. Procter & Gamble

ยักษ์ใหญ่แห่งวงการสินค้าอุปโภคบริโภค ที่มีสถิติกันปันผลมาตลอด 65 ปีติดต่อกันไม่เคยขาด “พรอคเตอร์ แอนด์ แกมเบิล” (NYSE:PG) หรือ “พีแอนด์จี” คือตัวเลือกแรกที่เราอยากให้นักลงทุนระยะยาวได้พิจารณา สถิติที่ยากจะมีใครทำลายลงได้ แสดงให้เห็นถึงกระแสเงินสดที่บริษัทมี ผลิตภัณฑ์ของพีแอนด์จี ครอบคลุมแทบทุกอย่างที่เป็นของจำเป็นในชีวิตของพวกเราไม่ว่าจะเป็น ผ้าอ้อม น้ำยาซักผ้า กระดาษชำระ ฯลฯ Procter & Gamble Weekly ChartProcter & Gamble Weekly Chart

ตลอดระยะเวลาห้าปีล่าสุด มูลค่าของหุ้นพีแอนด์จีได้เติบโตขึ้นเกือบสองเท่า มีอัตราเติบโตของเงินปันผลที่แน่นอน ทำให้พีแอนด์จีคือตัวเลือกอันดับต้นๆ ในยามที่ไม่สามารถถามหาความแน่นอนทางเศรษฐกิจได้ หุ้นพีแอนด์จีมีราคาปิดล่าสุดเมื่อวานนี้อยู่ที่ $158.66 มีอัตราผลตอบแทนต่อปี ณ ปัจจุบันอยู่ที่ 2.14% และมีตัวเลขการปันผลรายไตรมาสอยู่ที่ $0.87 

จริงอยู่ว่าตัวเลขนี้อาจจะไม่หวือหวาเท่ากับการปันผลที่ได้จากหุ้นกลุ่มเติบโต แต่ในยามที่วิกฤตสุขภาพกำลังเป็นปัญหาที่ทุกคนให้ความสำคัญ หุ้นพีแอนด์จีได้รับการพิสูจน์แล้วว่าเป็นตัวเลือกที่ปลอดภัย และมั่นคงยิ่งกว่า ด้วยจุดแข็งของแบรนด์ ที่ผู้บริโภคให้ความไว้วางใจมาอย่างยาวนาน ทำให้พีแอนด์จีเป็นเพียงไม่กี่บริษัทที่ยังต้องนั่งคำนวณรายได้ที่จะต้องจ่ายปันผลให้กับผู้ถือหุ้นในทุกๆ ไตรมาส และทุกปี 

ตราบใดที่การระบาดยังไม่จบ พีแอนด์จีจะยังคงเป็นหุ้นที่มีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง และสมควรพิจารณาเอาไว้ติดพอร์ตเกษียณของทุกคน

2. Lowe’s

ร้านค้าปลีกสัญชาติอเมริกัน ผู้จัดจำหน่ายสินค้าสำหรับปรับปรุงและตกแต่งบ้าน “โลว์” (NYSE:LOW) คืออีกหนึ่งหุ้นหลุมหลบภัยสำหรับพอร์ตเกษียณอายุที่เราอยากจะนำเสนอ เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อและถือหุ้นเอาไว้ในระยะยาวเป็นอย่างมาก

ตลอดหนึ่งปีที่ผ่านมา หุ้นของโลว์สามารถทำผลงานเติบโตได้อย่างโดดเด่น หุ้นโลว์ได้รับอานิสงส์จากกระแสการทำงานอยู่ที่บ้าน เพื่อหลีกเลี่ยงภัยโรคระบาด ทำให้ชาวอเมริกันหลายล้านคนต้องนำเงินมาลงทุนกับการต่อเติม และตกแต่งบ้าน ล่าสุดหุ้นโลว์มีราคาปิดอยู่ที่ $249.50 มีอัตราการเติบโตในปีที่แล้วมากกว่า 50%Lowe's Weekly ChartLowe's Weekly Chart

นักวิเคราะห์เชื่อว่าเทรนด์นี้จะยังคงอยู่ต่อไป ผู้คนได้เรียนรู้แล้วว่าการทำงานจากที่บ้านหรือที่ทำงานก็ได้ผลลัพธ์ที่ไม่ต่างกัน บ้านจะกลายเป็นสถานที่ทำงานมากยิ่งขึ้น ที่สำคัญ ตราบใดที่ธนาคารกลางสหรัฐฯ ยังไม่ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย หุ้นของโลว์ก็จะยังได้ประโยชน์จากอัตราดอกเบี้ยที่ไม่สูงมาก ตลอดห้าปีที่ผ่านมา อัตราการเติบโตของปันผลโดยเฉลี่ยของหุ้นโลว์เพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 17% มีเปอร์เซ็นต์การปันผลต่อปีอยู่ที่ 1.2% และมีตัวเลขการปันผลต่อหุ้นรายไตรมาสอยู่ที่ $0.8%

3. Enbridge 

หุ้นตัวสุดท้ายที่เราจะแนะนำในบทความนี้อยู่ในหุ้นกลุ่มสาธารณูปโภค เหตุผลหลักๆ นั้นมีเพียงข้อเดียว เพราะสาธารณูปโภคคือสิ่งที่ผู้คนไม่สามารถขาดได้ ไม่ว่าจะในยามที่เศรษฐกิจดีหรือแย่ก็ตาม ตราบใดที่ผู้คนยังต้องจ่ายบิลให้กับระบบสาธารณูปโภคเหล่านี้ บริษัทก็จะยังมีกำไร มีกระแสเงินสดอยู่เรื่อยๆ 

สำหรับหุ้นในกลุ่มนี้เราขอเสนอชื่อหุ้นของบริษัท “เอ็นบริดจ์” (NYSE:ENB) เป็นบริษัทผู้ขุด ผลิต และวางท่อส่งน้ำมันและก๊าซธรรมชาติจากแคนาดาเข้ามาสู่สหรัฐอเมริกา 20% ของผู้ใช้ก๊าซธรรมชาติล้วนต้องพึ่งพาบริษัทเอ็นบริดจ์ในฐานะยักษ์ใหญ่อันดับสามแห่งการวางระบบก๊าซธรรมชาติEnbridge Weekly ChartEnbridge Weekly Chart

หุ้น ENB มีราคาปิดล่าสุดเมื่อวันอังคารอยู่ที่ $41.34 ตลอด 27 ปีล่าสุด บริษัทมีการเพิ่มอัตราการปันผลรายปีขึ้นมาทีละ 10% จนล่าสุดมีตัวเลขอยู่ที่ 6.6% และมีตัวเลขการปันผลต่อหุ้นรายไตรมาสอยู่ที่ $0.6725 บริษัทเอ็นบริดจ์คาดการณ์ว่าจนกว่าจะถึงปี 2023 พวกเขาจะเพิ่มการจ่ายปันผลจากกระแสเงินสด (DCF) ให้ขึ้นมาอยู่ในระหว่าง 5-7% ซึ่งคิดเป็น 60-70% ของ DEF ของบริษัท ยิ่งเพิ่มเสภียรภาพและความยั่งยืนให้กับการปันผลมากยิ่งขึ้น

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。