Căng thẳng Trung Đông tác động đến rủi ro thị trường toàn cầu
2024-01-12 18:30:20
more 
1227

Các hành động quân sự gần đây ở Trung Đông đã chuyển trọng tâm của nhà đầu tư sang những rủi ro tiềm ẩn trên thị trường toàn cầu. Hôm thứ Sáu, Hoa Kỳ và Anh đã tiến hành các cuộc không kích chống lại các mục tiêu quân sự của Houthi ở Yemen như một biện pháp đối phó với các cuộc tấn công của nhóm vào các tàu ở Biển Đỏ. Sự phát triển này đã dẫn đến sự gia tăng giá dầu và cách tiếp cận thận trọng trong Kho bạc và thị trường chứng khoán Mỹ.

Các nhà đầu tư hiện đang xem xét giảm cổ phần của họ trong các tài sản rủi ro hơn và chuyển sang các tài sản trú ẩn an toàn như đồng yên Nhật và vàng, trong bối cảnh lo ngại về khả năng xảy ra xung đột khu vực rộng lớn hơn và tác động của nó đối với nguồn cung dầu và các tuyến thương mại.

Hiệu quả của cuộc đình công trong việc đảm bảo các tuyến đường vận chuyển có thể dẫn đến việc bình thường hóa giá cước vận tải, nhưng có lo ngại về sự leo thang tiềm năng có thể khiến giá dầu tăng đột biến và làm gián đoạn hơn nữa hoạt động vận chuyển.

Kênh đào Suez, một kênh quan trọng để xử lý thương mại toàn cầu khoảng 12% thương mại thế giới, đã phải đối mặt với nhiều tuần gián đoạn, dẫn đến thương mại toàn cầu giảm 1,3% từ tháng 11 đến tháng 12/2023, theo báo cáo của viện kinh tế Đức IfW Kiel. Các công ty vận tải biển như Maersk và Hapag-Lloyd đã định tuyến lại tàu của họ xung quanh Mũi Hảo Vọng và Tập đoàn DHL đã khuyến nghị khách hàng của mình điều chỉnh việc quản lý hàng tồn kho.

Những diễn biến này có ý nghĩa ngay lập tức đối với kỳ vọng của thị trường về một đợt phục hồi của thị trường chứng khoán, vốn xoay quanh niềm tin rằng nền kinh tế Mỹ sẽ ngăn chặn suy thoái và các ngân hàng trung ương, bao gồm Cục Dự trữ Liên bang và Ngân hàng Trung ương châu Âu, sẽ cắt giảm lãi suất trong năm nay.

Giá dầu, như được chỉ ra bởi hợp đồng tương lai Brent, đã tăng 9% kể từ giữa tháng 12 và tăng 2,0% lên 79,00 USD/thùng vào thứ Sáu. Trong khi đó, giá vàng và lợi suất trái phiếu vẫn tương đối ổn định, với lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm chỉ dao động dưới 4%.

Reuters đã đóng góp cho bài viết này.

Bài viết này được tạo và dịch với sự hỗ trợ của AI và đã được biên tập viên xem xét. Để biết thêm thông tin, hãy xem Điều Kiện & Điều Khoản của chúng tôi.

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。