นักการเมืองสเปนมองเห็นโอกาสในการทำให้ประเทศเป็นศูนย์กลาง Crypto โดย Siamblockchain
2022-01-11 10:10:11
more 
826
นักการเมืองสเปนมองเห็นโอกาสในการทำให้ประเทศเป็นศูนย์กลาง Crypto นักการเมืองสเปนมองเห็นโอกาสในการทำให้ประเทศเป็นศูนย์กลาง Crypto

ในขณะที่อุตสาหกรรมการขุด Bitcoin กำลังเติบโตขึ้นเป็นอย่างมาก María Muñoz รองพรรคการเมือง Ciudadanos ของสเปนก็ได้ยื่นเสนอร่างกฎหมายเพื่อให้สเปนเป็นแหล่งขุด Bitcoin หลังจากเกิดเหตุการณ์อินเทอร์เน็ตชะงักในคาซัคสถาน Muñoz ได้ยืนกรานที่จะสนับสนุนให้สเปนเป็นศูนย์กลางและปลายทางของ Bitcoin ตามการทวีตเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา “การประท้วงในคาซัคสถานส่งผลกระทบไปทั่วโลก แต่รวมถึง Bitcoin ด้วย ส่งผลให้พวกเราเสนอให้สเปนวางตำแหน่งตัวเองเป็นปลายทางที่ปลอดภัยสำหรับการลงทุนในสกุลเงินดิจิทัล เพื่อพัฒนาภาคส่วนที่ยืดหยุ่น มีประสิทธิภาพ และปลอดภัย” จดหมายเปิดผนึกสองหน้าพร้อมทวีตที่ส่งไปที่รัฐสภาสเปน อย่างแรก Muñoz เน้นย้ำถึงความสำคัญของการประท้วงและการตอบสนองของรัฐบาล ซึ่งใช้ “กำลังทั้งหมดของตำรวจและกองทัพ” ก่อนที่รัฐบาลจะปิดอินเทอร์เน็ตไปยังเศรษฐกิจเอเชียกลางที่ใหญ่ที่สุด จากการศึกษาของ Cambridge Center for Alternative Finance ที่พบว่าคาซัคสถานเป็นผู้ขุด Bitcoin ที่ใหญ่เป็นอันดับสองของโลก โดยมีส่วนทำให้อัตราแฮชประมาณ 20% ในช่วงครึ่งหลังของปี 2564 แต่การตัดสินใจของรัฐบาลในการปิดผนึก Bitcoin ของคาซัคสถาน ส่งผลให้อัตราแฮชลดลงกว่า 13.4% ทันที เนื่องจากความผันผวนของอัตราแฮชของ Bitcoin ได้แสดงให้เห็นครั้งแล้วครั้งเล่า โครงสร้างพื้นฐานการขุดไม่ได้ถูกจำกัดตามภูมิศาสตร์ ตัวอย่างเช่น การห้ามทำเหมืองของจีน ทั้งนี้ Alan Konevsky ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายกฎหมายของ PrimeBlock อธิบายการเปลี่ยนแปลงการขุดว่า “บริษัทขุดคริปโตซึ่งรวมถึงบริษัทที่ย้ายที่อยู่หลังการเปลี่ยนแปลงกฎระเบียบของจีน จัดตั้งขึ้นในประเทศต่างๆ เช่น คาซัคสถานและโคโซโว เนื่องจากค่าไฟฟ้าถูกกว่าในอเมริกาเหนือมาก” อย่างไรก็ตาม Konevsky มีลางสังหรณ์ถึงสิ่งที่อาจเกิดขึ้นในสเปนโดยได้อธิบายเพิ่มเติมว่า “หากการทำเหมืองไม่สามารถกระทำได้อย่างสมบูรณ์ในประเทศเหล่านี้ เราอาจเห็นคนงานเหมืองย้ายที่อยู่ อุตสาหกรรมนี้เป็นอุตสาหกรรมเคลื่อนที่ จนถึงจุดหนึ่ง แต่เมื่อเติบโตเต็มที่ จำเป็นต้องมีความมั่นคง รวมถึงบรรยากาศทางการเมืองที่มีเสถียรภาพและปัจจัยการผลิตที่มีเสถียรภาพ” อย่างไรก็ตาม Muñoz หวังว่าสเปนจะเก็บปัจจัยที่เป็นมิตรกับ Bitcoin เหล่านี้ไว้ แม้ว่าอุปสรรคที่ใหญ่ที่สุดอย่างหนึ่งของ BTC อาจเป็นเรื่องการเมือง

กดอ่านข่าว นักการเมืองสเปนมองเห็นโอกาสในการทำให้ประเทศเป็นศูนย์กลาง Crypto ต่อที่ Siam Blockchain

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。