Đồng Đô la tăng giá, thị trường chờ thêm dữ liệu lạm phát của Mỹ
2022-01-10 15:35:18
more 
450
Đồng Đô la tăng giá, thị trường chờ thêm dữ liệu lạm phát của Mỹ © Reuters

– Đồng Đô la tăng vào sáng thứ Hai ở châu Á bắt đầu tuần mạnh mẽ khi các nhà đầu tư chờ đợi dữ liệu lạm phát của Hoa Kỳ và sự xuất hiện của một số quan chức Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ.

Chỉ số đồng Đô la theo dõi đồng bạc xanh so với rổ tiền tệ khác tăng 0,19% lên 95,905 lúc 11:22 PM ET (4:22 AM GMT).

Tỷ giá USD/JPY đã tăng 0,23% lên 115,81. Thị trường Nhật Bản đã đóng cửa để nghỉ lễ.

Tỷ giá AUD/USD tăng 0,27% lên 0,7198 trong khi tỷ giá NZD/USD nhích 0,07% xuống 0,6775.

Tỷ giá USD/CNY đã giảm 0,06% xuống 6,3738, với chỉ số giá tiêu dùng và sản xuất của Trung Quốc sẽ được công bố vào thứ Tư.

Tỷ giá USD/GBP nhích 0,02% lên 1,3588.

Chủ tịch Fed Atlanta Raphael Bostic, Chủ tịch Fed Kansas City Esther George, Chủ tịch Fed St. Louis James Bullard, Chủ tịch Fed Richmond Thomas Barkin, Chủ tịch Fed Philadelphia Patrick Harker, Chủ tịch Fed Chicago Charles Evans và Chủ tịch Fed New York John Williams, tất cả sẽ phát biểu trong suốt tuần.

Chủ tịch Fed Jerome Powell và thống đốc Lael Brainard cũng sẽ điều trần riêng trước các ủy ban của Thượng viện trong tuần này về việc họ được đề cử làm chủ tịch Fed và phó chủ tịch Fed.

Đồng Đô la đã gặp phải một số đợt bán ra sau khi báo cáo việc làm ở Hoa Kỳ yếu hơn dự kiến ​​cho tháng 12, bao gồm báo cáo việc làm phi nông nghiệp, đã ép các nhà đầu tư ra khỏi các vị thế mua đồng Đô la. Các nhà đầu tư hiện đang chờ dữ liệu lạm phát, bao gồm chỉ số giá tiêu dùng, vào cuối tuần.

Chiến lược gia Qi Gao của Scotiabank FX nói với Reuters: “Chỉ số Đô la có khả năng sẽ phục hồi một số khoản lỗ vào thứ Sáu tuần này do bình luận chặt chẽ của Powell và lạm phát gia tăng của Mỹ”.

Tuy nhiên, đồng bạc xanh cuối cùng có thể sẽ mất đà và chỉ số này sẽ tiến về mức 94 một khi thị trường tiền tệ định giá hoàn toàn việc Fed tăng lãi suất vào tháng 3 năm 2022, ông nói thêm.

Bên kia Đại Tây Dương, đồng Bảng Anh cũng yếu hơn một chút so với đồng Đô la. Tuy nhiên, nhiều người đã đặt cược rằng Ngân hàng Trung ương Anh (BOE) có khả năng sẽ tăng lãi suất cùng với Fed.

Các nhà phân tích của MUFG cho rằng các nhà đầu tư tin rằng đồng Bảng Anh sẽ có thể tự giữ vững.

"Chúng tôi vẫn kỳ vọng hai đợt tăng lãi suất của BOE sẽ giữ cho EUR/GBP chịu áp lực giảm nhẹ, điều này sẽ dẫn đến việc GBP/USD tăng lên khoảng 1,4000".

Căng thẳng Mỹ-Nga về Ukraine cũng nằm trong tầm ngắm của các nhà đầu tư, với khả năng cuộc đàm phán không thể kết thúc bằng một thỏa hiệp và có thể xảy ra một cuộc đối đầu vũ trang.

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。