ตลาดสกุลเงินเอเชียทรงตัว ดอลลาร์ใกล้ระดับต่ำสุดในรอบ 4 เดือน  โดย
2023-12-20 15:10:05
more 
309

-- สกุลเงินเอเชียส่วนใหญ่ทรงตัวหลังการแข็งค่าเมื่อเร็ว ๆ นี้ในวันพุธ ในขณะที่เงินดอลลาร์ยังคงตรึงอยู่ใกล้ระดับต่ำสุดในรอบสี่เดือน เทรดเดอร์ส่วนใหญ่ยังคงติดอยู่กับการเดิมพันว่าเฟดจะเริ่มปรับลดอัตราดอกเบี้ยในต้นปี 2024

เทรดเดอร์ส่วนใหญ่ยังมองข้ามคำเตือนจากเจ้าหน้าที่เฟดที่ว่าความกระตือรือร้นในการลดอัตราดอกเบี้ยในช่วงต้นนั้นมีมากเกินไป โดยค่าเงินดอลลาร์ที่อ่อนค่าลงอย่างต่อเนื่อง และอัตราผลตอบแทนของกระทรวงการคลังชี้ไปที่ความเชื่อมั่นที่เพิ่มขึ้นว่าอัตราดอกเบี้ยอาจเริ่มลดลงทันทีในเดือนมีนาคม 2024

แนวคิดนี้ช่วยส่งเสริมสินทรัพย์ที่ขับเคลื่อนด้วยความเสี่ยงส่วนใหญ่ โดยมีสกุลเงินเอเชียที่อ่อนไหวต่อการเคลื่อนไหวของอัตราดอกเบี้ย เช่น และ เพิ่มขึ้นระหว่าง 0.1% ถึง 0.2% ในวันพุธ ทั้งสองซื้อขายกันใกล้ระดับสูงสุดในรอบห้าเดือน

การเดิมพันการปรับลดอัตราดอกเบี้ยของเฟดยังคงมีอยู่ ในเดือนมีนาคม 2024 ถือเป็นจุดเริ่มต้นของวงจรการผ่อนคลาย

สกุลเงินเอเชียในวงกว้างปรับตัวขึ้นเล็กน้อยในวันพุธ และยังคงได้รับแรงหนุนที่แข็งแกร่งในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังจากที่เฟดส่งสัญญาณว่าจะการขึ้นอัตราดอกเบี้ยได้เสร็จสิ้นลงแล้วและจะเริ่มปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงในปี 2024

การเคลื่อนไหวดังกล่าวส่งผลให้ค่าเงินดอลลาร์อ่อนค่าลงอย่างมาก และกระตุ้นให้เกิดการเก็งกำไรมากขึ้นว่าธนาคารกลางจะเริ่มลดอัตราดอกเบี้ยเมื่อใด Goldman Sachs คาดว่าจะมีการปรับลดอัตราดอกเบี้ย 5 ครั้งในปี 2024 

แสดงราคาให้เทรดเดอร์มีโอกาสมากกว่า 67% ที่จะปรับลด 25 จุดพื้นฐานในเดือนมีนาคม 2024 นอกจากนี้ ธนาคารกลางยังคาดว่าจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยเพิ่มเติมในเดือนเมษายนและพฤษภาคม

และ ทรงตัวในการซื้อขายตลาดเอเชีย และเข้าใกล้ระดับที่อ่อนแอที่สุดนับตั้งแต่ต้นเดือนสิงหาคม อัตราดอกเบี้ยของสหรัฐฯ ที่ลดลงจะช่วยลดความน่าสนใจของเงินดอลลาร์ และผลักดันให้นักลงทุนเข้าสู่สินทรัพย์ที่ให้ผลตอบแทนสูงกว่าและมีความเสี่ยง

แต่เจ้าหน้าที่ของเฟดเตือนว่าการซื้อขายนี้ยังคงมีความเสี่ยง โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากอัตราเงินเฟ้อยังคงเหนียวแน่นและจำเป็นต้องมีจุดยืนด้านอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นในระยะยาวจากเฟด

เงินหยวนของจีนอ่อนตัวเนื่องจาก PBOC คงอัตราดอกเบี้ยไว้

การเคลื่อนไหว Dovish จากธนาคารกลางในเอเชียส่งผลกระทบต่อสกุลเงินในภูมิภาค โดย ลดลง 0.1% เป็น 7.1346 เมื่อเทียบกับดอลลาร์ หลังจากที่ธนาคารกลางจีนคง ไว้ไม่เปลี่ยนแปลงที่ระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์

แม้ว่าความเคลื่อนไหวดังกล่าวจะเป็นที่คาดหวังกันอย่างกว้างขวาง แต่ก็เน้นย้ำว่า PBOC เหลือช่องว่างเพียงเล็กน้อยเพียงใดในการผ่อนปรนนโยบายและสนับสนุนการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในจีน

ทรงตัวหลังจากร่วงลงอย่างรวดเร็วจากระดับสูงสุดในรอบสี่เดือนในช่วงก่อนหน้า การอ่อนค่าของเงินเยนเกิดขึ้นเมื่อ ยังคงรักษาท่าทีที่ผ่อนคลายเป็นพิเศษในการประชุมครั้งสุดท้ายของปีนี้ และส่งสัญญาณให้เห็นถึงความตั้งใจเพียงเล็กน้อยที่จะเริ่มนโยบายที่เข้มงวดขึ้นทันทีในปี 2024

ข้อมูล และ ที่อ่อนแอก็ส่งผลกระทบต่อเงินเยนเช่นกัน เนื่องจากสภาพเศรษฐกิจในคู่ค้ารายใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่นถดถอยลง

ทรงตัวใกล้ระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ ในขณะที่ เพิ่มขึ้นเล็กน้อย

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。