ราคาทองคำชะลอตัวที่ระดับสูงสุดในรอบ 7 เดือน จับตา PCE โดย
2023-11-30 17:10:06
more 
170

-- ราคาทองคำปรับตัวลงเล็กน้อยในวันพฤหัสบดี การพุ่งขึ้นของทองคำเมื่อเร็ว ๆ นี้ดูเหมือนจะหยุดชั่วคราว เนื่องจากตลาดรอสัญญาณเพิ่มเติมเกี่ยวกับนโยบายการเงินของสหรัฐฯ ค่าเงินเฟ้อทซึ่งจะครบกำหนดประกาศในช่วงท้ายของวัน

แต่ราคาของทองคำยังคงใกล้เคียงกับระดับสูงสุดในรอบ 7 เดือนเมื่อต้นสัปดาห์นี้ เนื่องจากความคาดหวังต่อธนาคารกลางสหรัฐว่าจะหยุดขึ้นอัตราดอกเบี้ย ทำให้ อ่อนค่าลง และความต้องการสินทรัพย์ปลอดภัยที่เพิ่มขึ้นบางส่วนได้กระตุ้นการเติบโตที่แข็งแกร่งในเดือนพฤศจิกายน

ลดลง 0.1% สู่ระดับ $2,042.10 ต่อออนซ์ ขณะที่ ที่จะหมดอายุในเดือนธันวาคม ลดลง 0.2% สู่ระดับ 2,044.10 ดอลลาร์ต่อออนซ์ เมื่อเวลา 00:41 ET (05:41 GMT) ตราสารทั้งสองเพิ่มขึ้นระหว่าง 2.5% ถึง 3.1% ซึ่งเป็นเดือนที่สองติดต่อกันที่มีการเพิ่มขึ้นอย่างแข็งแกร่ง

ค่าเงินเฟ้อ PCE ความเคลื่อนไหวจากเฟดอยู่ในโฟกัส

ราคาทองคำเพิ่มขึ้นอย่างโดดเด่นในสัปดาห์นี้ เนื่องจากเจ้าหน้าที่ของเฟดหลายรายกล่าวว่าอัตราเงินเฟ้อที่ลดลงเมื่อเร็ว ๆ นี้ชี้ให้เห็นว่าธนาคารกลางมีแนวโน้มที่จะไม่ขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีกต่อไป และการผ่อนคลายอัตราเงินเฟ้อเพิ่มเติมอาจกระตุ้นให้ธนาคารปรับลดอัตราดอกเบี้ยใน ต้นปี 2024

แนวโน้มดังกล่าวชี้ไปที่การผ่อนคลายแรงกดดันต่อทองคำจากอัตราดอกเบี้ยที่สูง ซึ่งกดดันราคาทองคำอย่างหนักในช่วง 18 เดือนที่ผ่านมา

แต่ขณะนี้ตลาดกำลังรอสัญญาณเพิ่มเติมเกี่ยวกับอัตราเงินเฟ้อของสหรัฐฯ จากข้อมูล สำหรับเดือนตุลาคม ซึ่งใกล้จะครบกำหนด มาตรวัดอัตราเงินเฟ้อนี้จะได้รับการประเมินจากเฟด และมีแนวโน้มที่จะเป็นปัจจัยหนึ่งที่มีผลต่อจุดยืนของธนาคารเกี่ยวกับอัตราดอกเบี้ยในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

สิ่งที่น่าจับตามองอีกอย่างคือการกล่าวสุนทรพจน์ที่กำลังจะมีขึ้นโดย ในวันศุกร์ ซึ่งเป็นคำพูดสุดท้ายของเขาก่อนช่วงปิดระบบสองสัปดาห์ก่อน ธนาคารกลางได้รับการคาดหวังอย่างกว้างขวางว่าจะ ในการประชุมครั้งสุดท้ายของปีนี้

การปรับลดอัตราดอกเบี้ยของสหรัฐฯ โดยเฉพาะอย่างยิ่งโอกาสในการลดอัตราดอกเบี้ยก่อนกำหนดในปี 2567 ส่งผลดีต่อทองคำ เนื่องจากอัตราดอกเบี้ยที่สูงจะผลักดันต้นทุนเสียโอกาสในการซื้อทองคำแท่ง

ราคาสปอตตอนนี้อยู่ห่างจากระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์เมื่อต้นปีนี้ประมาณ 30 ดอลลาร์

ทองแดงพุ่งขึ้น จากข้อมูลจีนที่อ่อนแอในขณะที่ตลาดตึงตัว

ในบรรดาโลหะอุตสาหกรรม ราคาทองแดงเพิ่มขึ้นเล็กน้อยในวันพฤหัสบดี โดยไม่รวมค่าทางเศรษฐกิจที่อ่อนแอกว่าที่คาดจากผู้นำเข้าทองแดงชั้นนำของจีน

ซึ่งจะหมดอายุในเดือนมีนาคม เพิ่มขึ้น 0.2% เป็น 3.8418 ดอลลาร์ต่อปอนด์ และคาดว่าจะเพิ่มขึ้น 5.3% ในเดือนพฤศจิกายน โดยได้ประโยชน์อย่างมากจากการอ่อนค่าของเงินดอลลาร์

ข้อมูลดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อแสดงให้เห็นว่า ของจีนหดตัวมากกว่าที่คาดไว้ในเดือนพฤศจิกายน ซึ่งขยายการลดลงเนื่องจากความต้องการส่งออกลดลง การชะลอตัวชี้ให้เห็นถึงความเป็นไปได้ที่อุปสงค์ทองแดงจะเย็นลง

แต่แนวคิดนี้ถูกชดเชยด้วยสัญญาณของตลาดทองแดงที่ตึงตัวมากขึ้น หลังจากการปิดเหมืองรายใหญ่ในเปรูและปานามา ซึ่งคาดว่าจะจำกัดการจัดหาทองแดงในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า ความต้องการยานพาหนะไฟฟ้าที่เพิ่มขึ้นและการผลักดันพลังงานสีเขียวก็คาดว่าจะช่วยชดเชยอุปสงค์ของจีนที่ลดลง

_________________________________________________

นี่คือโอกาสที่ดีที่สุดสำหรับคนที่ต้องการลงทุนในตลาดหุ้นสหรัฐฯ รับส่วนลดสูงสุดในรอบปี 60% สำหรับ InvestingPro และรับส่วนลดเพิ่มเติมเมื่อซื้อแผน Pro+ แบบ 2 ปี เพียงกรอกโค้ด NA2023 รับส่วนลดเพิ่มอีกต่อทันที

Cyber Monday

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。