สกุลเงินเอเชียชะลอตัวลง ดอลลาร์ยังคงอ่อนค่าหลังเปิดเผยรายงานการประชุมเฟด โดย
2023-11-22 16:10:02
more 
221

-- สกุลเงินเอเชียส่วนใหญ่ขยับเล็กน้อยในวันนี้ ขณะที่เงินดอลลาร์อ่อนค่าลงในช่วงที่ผ่านมา หลังจากรายงานการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐฯ ในช่วงปลายเดือนตุลาคม ย้ำถึงแนวโน้มที่ธนาคารกลางจะยังคงอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นในระยะยาว

สกุลเงินในภูมิภาคมีการขายทำกำไรหลังจากการพุ่งขึ้นอย่างแข็งแกร่งในช่วงสองเซสชั่นที่ผ่านมา เนื่องจากตลาดเพิ่มเดิมพันว่าเฟดได้หยุดขึ้นอัตราดอกเบี้ยแล้ว

แต่รายงานการประชุมของวันอังคารทำให้เกิดข้อสงสัยว่าธนาคารกลางสหรัฐฯ จะเริ่มลดอัตราดอกเบี้ยเมื่อใด เนื่องจากเจ้าหน้าที่เฟดส่วนใหญ่ยังส่งสัญญาณอยู่ตลอดให้อัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นนั้นนานต่อไปอีก

ซึ่งเป็นหนึ่งในค่าเงินเอเชียที่มีผลประกอบการดีที่สุดในสัปดาห์นี้ ซื้อขายแบบไซด์เวย์ที่ 7.1386 ต่อดอลลาร์ ค่าเงินได้รับแรงหนุนจากการปรับอัตราแลกเปลี่ยนกลางที่สูงกว่าที่คาดไว้อย่างมากจากธนาคารกลางจีน เช่นเดียวกับรายงานที่ว่าปักกิ่งกำลังวางแผนที่จะออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติม โดยเฉพาะภาคอสังหาริมทรัพย์ที่ประสบความปัญหาอยู่ตอนนี้

ทรงตัวที่ประมาณ 148.20 ต่อดอลลาร์ หลังจากแข็งค่าขึ้นอย่างรวดเร็วเมื่อเทียบกับดอลลาร์ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา แนวโน้มที่จะไม่ขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีกต่อไปของเฟดเป็นปัจจัยหนุนค่าเงินเยนอย่างมาก แต่เงินเยนยังคงได้รับผลกระทบจากระยะห่างที่เพิ่มขึ้นระหว่างอัตราดอกเบี้ยสหรัฐและญี่ปุ่นอยู่

แต่แนวโน้มของเงินเยนยังคงถูกบดบังด้วยความไม่แน่นอนจากธนาคารกลางญี่ปุ่นที่ยังคงมีจุดยืนทางการเงินที่ผ่อนคลาย ซึ่งจนถึงขณะนี้ได้ส่งสัญญาณถึงการเปลี่ยนแปลงเพียงเล็กน้อยในนโยบายการเงินที่ผ่อนคลายเป็นพิเศษ

ปรับลงเล็กน้อยหลังจากพุ่งขึ้นสู่ระดับสูงสุดในรอบสามเดือนช่วงก่อนหน้านี้ มิเชล บุลล็อก ผู้ว่าการธนาคารกลางออสเตรเลีย เตือนว่าอัตราเงินเฟ้อในประเทศยังคงฟื้นตัวได้ ซึ่งเป็นแนวโน้มที่อาจดึงดูดให้เกิดการขึ้นอัตราดอกเบี้ยมากขึ้นในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

ในบรรดาสกุลเงินเอเชียอื่น ๆ ปรับขึ้น 0.1% ในขณะที่ ทรงตัว แม้ข้อมูลจะแสดงให้เห็นว่า ในไตรมาสที่สาม แต่การเติบโตยังคงล่าช้าอยู่มาก ท่ามกลางแรงกดดันจากความอ่อนแอในจีน อัตราเงินเฟ้อที่สูง และภาวะการเงินที่เข้มงวดมากขึ้น

ขยับแบบไซด์เวย์ ในขณะที่ ขาดทุนมากที่สุดจากทั้งตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้โดยปรับลง 0.4%

ดอลลาร์ทรงตัวรายงานการประชุมของเฟดย้ำแนวโน้มอัตราดอกเบี้ย

และ ทรงตัวในตลาดเอเชียวันนี้หลังจากร่วงลงใกล้ระดับต่ำสุดในรอบสามเดือนในช่วงต้นสัปดาห์ ความคาดหวังที่เพิ่มขึ้นว่าจะไม่มีการขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟดอีกต่อไปส่งผลให้ดอลลาร์อ่อนค่าลงจากแรงเทขาย

จาก ในวันอังคารของเฟดแสดงให้เห็นว่ายังไม่มีสัญญาณใหม่เกี่ยวกับแนวโน้มของธนาคารกลางต่ออัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นในระยะยาว แต่รายงานการประชุมทำให้เทรดเดอร์บางรายมีการทบทวนการคาดการณ์เกี่ยวกับการปรับลดอัตราดอกเบี้ยของเฟดภายในเดือนมีนาคม 2024

โดยความคาดหวังเกี่ยวกับการปรับลดอัตราดอกเบี้ยในเดือนมิถุนายนยังคงแข็งแกร่ง จากเครื่องมือ Fedwatch ของ CME ส่งสัญญาณว่ามีโอกาสประมาณ 40% ที่จะมีการปรับลดอัตราดอกเบี้ย

อย่างไรก็ตาม แนวโน้มที่อัตราดอกเบี้ยของสหรัฐฯ จะสูงขึ้นเป็นเวลานานนั้นยังคงกดดันการดีดขึ้นของสกุลเงินเอเชียต่อไป เนื่องจากช่องว่างระหว่างอัตราผลตอบแทนที่มีความเสี่ยงและความเสี่ยงต่ำยังคงแคบอยู่

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。