สกุลเงินเอเชียปรับขึ้น ดอลลาร์อ่อนตัวจากเดิมพันเฟดหยุดขึ้นอัตราดอกเบี้ย โดย
2023-11-20 16:10:06
more 
209

- สกุลเงินเอเชียส่วนใหญ่แข็งค่าขึ้นอย่างมากในวันนี้ เป็นผลมาจากการอ่อนค่าลงอย่างต่อเนื่องของเงินดอลลาร์ ท่ามกลางการเดิมพันที่เพิ่มขึ้นว่าธนาคารกลางสหรัฐได้หยุดขึ้นอัตราดอกเบี้ยแล้ว ในขณะที่คำมั่นสัญญาว่าจะมีการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติมจากจีนก็ช่วยกระตุ้นความเชื่อมั่นเช่นกัน

ปรับขึ้น 0.5% เป็นระดับที่แข็งแกร่งที่สุดเมื่อเทียบกับดอลลาร์นับตั้งแต่ต้นเดือนสิงหาคม โดยแรงหนุนที่ใหญ่ที่สุดสำหรับเงินหยวนคือการปรับค่ากึ่งกลางรายวันที่แข็งแกร่งเกินคาดโดยธนาคารกลางจีน (PBOC)

PBOC คง ใกล้ระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ไว้ในวันนี้ ขณะเดียวกันก็อัดฉีดสภาพคล่องประมาณ 8 หมื่นล้านหยวนเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจ

เจ้าหน้าจีนหลายคนให้คำมั่นว่าจะสนับสนุนนโยบายเพิ่มเติมสำหรับภาคอสังหาริมทรัพย์ที่ประสบปัญหาของประเทศ ซึ่งเป็นการเคลื่อนไหวที่ช่วยสร้างความเชื่อมั่นต่ออุตสาหกรรมที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของจีน ความปั่นป่วนในภาคอสังหาริมทรัพย์เป็นอุปสรรคสำคัญต่อจีนในช่วงสามปีที่ผ่านมา

ความเชื่อมั่นในจีนทำให้ ปรับขึ้น 0.6% โดยโฟกัสของตลาดขณนี้อยู่ที่ การประชุมเดือนพฤศจิกายนของธนาคารกลางออสเตรเลีย (RBA) ซึ่งจะเปิดเผยในวันอังคารนี้ RBA ได้ขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีก 25 จุดพื้นฐาน แต่แสดงท่าทีที่ค่อนข้างผ่อนคลายต่อการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในอนาคต

ปรับขึ้น 0.6% ในขณะที่ แข็งค่าขึ้นอย่างจำกัดเนื่องจากราคาน้ำมันดิบดีดตัวขึ้น สกุลเงินเอเชียส่วนมากได้รับแรงหนุนส่วนใหญ่จากการอ่อนค่าของเงินดอลลาร์ ซึ่งร่วงลงสู่ระดับต่ำสุดในรอบสองเดือน

เป็นหนึ่งในค่าเงินที่ปรับขึ้นมากที่สุดหลังจากการอ่อนค่าของเงินดอลลาร์ โดยเพิ่มขึ้น 0.5% และแข็งค่าขึ้นต่ำกว่าระดับ 150 ต่อดอลลาร์เป็นครั้งแรกในรอบเกือบสามสัปดาห์

เงินเยนยังคงได้รับผลกระทบจากนโยบายทางการเงินที่ผ่อนคลายจากธนาคารกลางญี่ปุ่นเมื่อต้นเดือนนี้ ซึ่งบ่งชี้ว่าอัตราดอกเบี้ยมีแนวโน้มที่จะยังคงอยู่ในระดับต่ำมากในขณะนี้

แต่ความกังวลของตลาดที่ผ่อนคลายลงต่อการที่เฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยได้ทำให้แรงกดดันต่อเงินเยนลดลงเช่นกัน

ดอลลาร์อ่อนค่าลงก่อนเปิดเผยรายงานการประชุมของเฟด

และ ปรับลง 0.3% ในตลาดเอเชียวันนี้ โดยร่วงลงใกล้ระดับต่ำสุดในรอบ 2 เดือน เป็นผลมาจากตลาดแรงงานที่อ่อนตัวและตัวเลขเงินเฟ้อจากสัปดาห์ที่แล้ว

ตัวเลขดังกล่าวทำให้เทรดเดอร์เพิ่มเดิมพันมากขึ้นว่าเฟดได้หยุดขึ้นอัตราดอกเบี้ย และธนาคารกลางสหรัฐฯ จะสามารถเริ่มลดอัตราดอกเบี้ยได้ภายในเดือนมีนาคม 2024

ขณะนี้ความสนใจส่วนใหญ่ของตลาดอยู่ที่ การประชุมของเฟดช่วงปลายเดือนตุลาคมเพื่อหาแนวทางเพิ่มเติมเกี่ยวกับนโยบายการเงิน เฟดยังคงอัตราดอกเบี้ยไว้ในระหว่างการประชุม และยังย้ำแผนการที่จะคงอัตราดอกเบี้ยให้สูงเป็นเวลานานขึ้นอีก ซึ่งเป็นจุดยืนของเจ้าหน้าที่เฟดส่วนใหญ่

แต่จำนวนการซื้อขายในตลาดสกุลเงินก็เป็นไปอย่างจำกัดในสัปดาห์นี้ เนื่องจากเป็นวันหยุดวันขอบคุณพระเจ้า

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。