Vàng phiên Mỹ tăng giá trở lại trong phiên ngày thứ Ba
2022-01-05 09:30:14
more 
687
Vàng phiên Mỹ tăng giá trở lại trong phiên ngày thứ Ba

– Vàng đã tăng trở lại trong phiên ngày thứ Ba tại Mỹ, sau phiên đầu năm giảm mạnh, khi Cục Dự trữ Liên bang chuẩn bị tăng lãi suất lần đầu tiên trong năm nay kể từ khi Covid-19 bùng phát vào năm 2020.

Hợp đồng vàng tương lai giao tháng 2sôi động nhất của Hoa Kỳ đã đóng cửa tăng 14,50 Đô la, tương đương 0,8%, vào thứ Ba, gần như lấy lại nửa mức giảm đầu năm, giảm 28,50 Đô la, tương đương 1,6%.

Sự sụt giảm ngày hôm trước là một dấu hiệu cho thấy đà giảm có thể trong năm nay khi Fed chuẩn bị tăng lãi suất lên ba lần trước khi kết thúc năm 2022.

Tuy nhiên, sự phục hồi của ngày thứ Ba cho thấy rằng sự biến động vẫn còn và tiếp tục tiếp diễn.

Craig Erlam, nhà phân tích tại sàn giao dịch trực tuyến OANDA, cho biết: “Sự tăng giá rất thú vị khi chúng ta đang ở trong một môi trường thắt chặt tiền tệ, (và) đồng Đô la vẫn mạnh và sự lạc quan về kinh tế vẫn mạnh mẽ”.

Nền kinh tế Mỹ gặp rủi ro trong môi trường áp lực giá cao liên tục hoặc sự quay trở lại chế độ tăng trưởng thấp, lạm phát thấp đã trải qua trong hai thập kỷ trước đại dịch, Neel Kashkari, chuyên gia cấp cao của Cục Dự trữ Liên bang cho biết hôm thứ Ba.

Fed sẽ công bố biên bản cuộc họp tháng 12 vào ngày thứ Tư, nơi họ đặt ra một thời gian biểu sớm chấm dứt các biện pháp kích thích thời đại đại dịch của mình. Ngân hàng trung ương cho biết họ có thể có tới ba lần tăng lãi suất vào năm 2022 nhưng điều đó sẽ phụ thuộc vào việc giữ cho lạm phát ở mức 2% và tỷ lệ thất nghiệp lý tưởng ở mức khoảng 4%, được coi là mức "việc làm tối đa".

Tin tức về việc tăng lãi suất hầu như luôn không tốt đối với vàng, điều này phần nào phản ánh điều này vào năm ngoái khi nó đóng cửa năm 2021 giảm 3,6%, lần giảm hàng năm đầu tiên trong ba năm và là mức sụt giảm mạnh nhất kể từ năm 2015.

Nhưng nếu vấn đề lạm phát vẫn mạnh mẽ trong năm 2022, thì vàng có thể phục hồi và thậm chí lấy lại mức cao kỷ lục của năm 2020 trên 2.100 Đô la. Đó là điều mà những nhà đầu cơ giá lên trong thị trường kim loại quý đang tin tưởng.

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。