Thị trường ngoại hối châu Á trầm lắng, đồng USD hồi phục
2023-11-08 16:30:16
more 
364

-- Hầu hết các đồng tiền châu Á biến động trong biên độ hẹp vào thứ Tư, trong khi đồng USD duy trì đà phục hồi gần đây sau khi một số quan chức Cục Dự trữ Liên bang cảnh báo không nên đặt cược rằng ngân hàng trung ương đã xong việc tăng lãi suất.

Điều này khiến bài phát biểu sắp tới của trở thành tâm điểm, khi các thị trường đang tìm kiếm thêm tín hiệu về chính sách tiền tệ của Mỹ.

Tâm lý đối với thị trường châu Á vẫn bị hạn chế, do các nhà giao dịch vẫn lo lắng trước bất kỳ tín hiệu diều hâu nào từ Fed. Những dấu hiệu suy yếu kinh tế tiếp tục ở Trung Quốc cũng khiến các nhà giao dịch cảnh giác với thị trường khu vực.

Đồng đã tăng 0,1% vào thứ Tư, chủ yếu được hưởng lợi từ việc điều chỉnh điểm giữa hàng ngày mạnh hơn của Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc. Đồng nhân dân tệ cũng nhận được một số hỗ trợ từ các báo cáo rằng chính phủ Trung Quốc đã gặp gỡ các nhà phát triển bất động sản lớn để đánh giá tình hình tài chính của họ, có khả năng báo trước nhiều hỗ trợ hơn cho lĩnh vực đang bị bao vây.

Nhưng dữ liệu kinh tế yếu kém từ nước này đã hạn chế mọi lợi ích lớn. Dữ liệu hôm thứ Ba cho thấy của Trung Quốc giảm nhiều hơn dự kiến, trong khi của nước này giảm xuống mức thấp nhất trong 17 tháng vào tháng 10.

Trọng tâm hiện đang tập trung vào , dự kiến vào thứ Năm.

Đồng giảm 0,1%, vẫn ở trên mức 150 đổi một đô la do các tín hiệu ôn hòa từ Ngân hàng Nhật Bản và sức mạnh của đồng đô la không hỗ trợ nhiều.

Sự suy yếu của đồng tiền khiến các nhà giao dịch chuẩn bị cho bất kỳ sự can thiệp tiềm tàng nào của chính phủ Nhật Bản vào thị trường tiền tệ nhằm thúc đẩy đồng yên. Các bộ trưởng Nhật Bản đã đưa ra hàng loạt cảnh báo bằng lời nói vào tháng 10 về một động thái như vậy.

Đồng tăng 0,1%, phục hồi nhẹ sau những tín hiệu ôn hòa từ Ngân hàng Dự trữ Úc khiến đồng tiền này giảm gần 1% vào thứ Ba.

RBA như mong đợi, nhưng đã đánh dấu một cách tiếp cận phụ thuộc vào dữ liệu hơn đối với việc tăng lãi suất trong tương lai, khiến người ta đặt cược rằng ngân hàng đã hoàn tất việc tăng lãi suất.

Nhưng ngân hàng trung ương cũng dự báo lạm phát ở Úc sẽ cao hơn trong hai năm tới.

Hầu hết các loại tiền tệ châu Á khác đều giữ trong phạm vi hẹp do triển vọng của chúng trở nên tồi tệ trước lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn của Mỹ.

Đồng đi ngang nhưng dao động gần mức thấp kỷ lục, trong khi đồng tăng 0,1% sau khi cơ quan quản lý ngoại hối của nước này cho biết họ sẽ mở cửa thị trường tiền tệ cho các nhà giao dịch toàn cầu và mở rộng giao dịch giờ.

và đều tăng nhẹ trong phiên giao dịch châu Á vào thứ Tư, kéo dài đà phục hồi từ mức thấp nhất trong 6 tuần khi một số quan chức Fed cảnh báo khả năng tăng lãi suất nhiều hơn.

Các quan chức Fed bao gồm Thống đốc Michelle Bowman và Chủ tịch Minneapolis Neel Kashkari cảnh báo rằng lạm phát khó khăn và khả năng phục hồi của nền kinh tế Mỹ có thể khiến ngân hàng trung ương phải tăng lãi suất nhiều hơn.

Bình luận của họ được đưa ra trước hai bài phát biểu riêng biệt của Chủ tịch Jerome Powell trong tuần này.

Tuần trước, Fed đã đưa ra quan điểm dường như ít diều hâu hơn về lãi suất của Hoa Kỳ, khiến các nhà giao dịch cho rằng có rằng ngân hàng trung ương sẽ không tăng lãi suất thêm nữa. Nhưng những vụ cá cược này dường như đã giảm dần trong tuần này.

 

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。