Mỹ áp mức giá cao hơn giá trần đối với dầu Nga
2023-10-13 15:30:16
more 
266

- Ngày 12/10, Mỹ đã áp đặt các biện pháp trừng phạt đầu tiên đối với các chủ tàu chở dầu của Nga trên mức giá trần 60 USD/thùng.

Mỹ cũng áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Lumber Marine SA có trụ sở tại UAE, chủ sở hữu của SCF Primoyre, vì vận chuyển dầu thô Novy Port của Nga có giá trên 75 USD/thùng.

Mỹ cùng các nước G7 khác và Úc đã áp đặt mức giá trần vào năm 2022, nhằm giảm doanh thu của Nga từ xuất khẩu dầu bằng đường biển. Theo đó cấm các công ty phương Tây cung cấp các dịch vụ hàng hải, gồm bảo hiểm, tài chính và vận chuyển, đối với lượng dầu xuất khẩu bằng đường biển của Nga được bán trên 60 USD/thùng, đồng thời tìm cách duy trì lượng dầu chảy vào thị trường. Trần giá cũng được áp dụng đối với xuất khẩu nhiên liệu của Nga.

toàn cầu đã tăng lên khoảng 85 USD/thùng trong những tháng gần đây do sản lượng cắt giảm và năng lực sản xuất dự phòng trên thế giới giảm. Quan chức Bộ Tài chính Mỹ cho biết mức trần buộc Nga phải trả khoảng 36 USD /thùng cho các dịch vụ hàng hải không phải của phương Tây, khiến chi phí phát sinh, làm giảm doanh thu của Nga.

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen mới đây cũng cho biết, trần giá đã làm giảm mạnh doanh thu của Nga trong 10 tháng qua. Ngay trước khi các lệnh trừng phạt của Mỹ được công bố, Bộ trưởng Tài chính Pháp Bruno Le Maire tại cuộc họp thường niên của IMF - Ngân hàng Thế giới ở Maroc cho biết, mức trần này đã có hiệu quả trong việc làm giảm nguồn thu của Nga nhưng vẫn có những lỗ hổng cần khắc phục.

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。