การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟดช่วยเพิ่มความน่าสนใจให้กับหุ้นปันผล โดย
2023-10-09 15:10:07
more 
280

หลังจากตัวเลขการจ้างงานที่เพิ่มขึ้นอย่างแข็งแกร่งในเดือนกันยายนและแรงกดดันด้านเงินเฟ้อที่เพิ่มสูงขึ้น ธนาคารกลางสหรัฐคาดว่าจะขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุม FOMC ระหว่างวันที่ 31 ตุลาคม ถึง 1 พฤศจิกายน ซึ่งรายงานแสดงให้เห็นว่ามีการสร้างงานอย่างมีนัยสำคัญจำนวน 336,000 ตำแหน่ง ซึ่งสูงกว่าที่คาดการณ์ไว้ 170,000 ตำแหน่ง ซึ่งบ่งชี้ถึงความน่าจะเป็น 29% ของการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยหนึ่งในสี่เปอร์เซ็นต์ และความเสี่ยงของอัตราเงินเฟ้อค่าจ้าง การเคลื่อนไหวในวันอาทิตย์นี้บ่งชี้ว่าเฟดอาจคงนโยบายอัตราดอกเบี้ย 'ระดับสูงนานขึ้น' เนื่องจากอัตราผลตอบแทนพันธบัตรเข้าใกล้จุดสูงสุดในรอบ 16 ปี

สภาพแวดล้อมนี้มีศักยภาพที่จะกดดันหุ้นในขณะเดียวกันก็เพิ่มความน่าสนใจของหุ้นปันผลสำหรับรายได้ที่มั่นคง นักวิเคราะห์ของ Goldman Sachs (NYSE:) John Mackay ได้ให้การรับรองผู้จ่ายผลตอบแทนสูงบางราย เช่น MPLX (NYSE:{958154|MPLX}}) LP และ Hess Midstream Partners (NYSE:{1006166|HESM }}) LP ในบริบทนี้

MPLX LP ซึ่งเป็นผู้เล่นสำคัญในอุตสาหกรรมน้ำมันและ ของอเมริกาเหนือซึ่งมีมูลค่าตลาดอยู่ที่ 35 พันล้านดอลลาร์ได้รายงานกระแสเงินสดที่สามารถกระจายได้ในไตรมาสที่ 2 ที่ 1.315 พันล้านดอลลาร์ในปีนี้ บริษัทประกาศผลประกอบการประจำไตรมาสที่สองที่ 2.69 พันล้านดอลลาร์ และมีกำไรต่อหุ้น (EPS) 91 เซนต์ต่อหุ้น นอกจากนี้ยังกำหนดเงินปันผลหุ้นสามัญที่ 77.5 เซนต์ต่อหุ้น โดยมีอัตราต่อปีที่ 3.10 ซึ่งให้อัตราผลตอบแทนจากเงินปันผล 8.8%

Hess (NYSE:) Midstream Partners ซึ่งดำเนินงานหลักใน Williston Basin รายงานผลประกอบการประจำไตรมาสที่สองที่ 324 ล้านดอลลาร์ และกำไร 50 เซนต์ต่อหุ้น บริษัทยังเปิดเผยกระแสเงินสดที่สามารถจ่ายได้สำหรับไตรมาสที่สองจำนวน 202.6 ล้านดอลลาร์ และกำไรสุทธิในช่วงเวลาเดียวกันจำนวน 25.1 ล้านดอลลาร์ เงินปันผลหุ้นสามัญของบริษัทกำหนดไว้ที่ 0.6011 ดอลลาร์ต่อหุ้น โดยมีการจ่ายเงินปันผลต่อปีเพียงมากกว่า 2.40 ดอลลาร์ต่อหุ้น และจ่ายเพิ่มเติมตั้งแต่ปี 2017 ส่งผลให้มีอัตราผลตอบแทนจากเงินปันผล 8.45%

เนื่องจากเฟดพิจารณาที่จะคงอัตราดอกเบี้ยที่ระดับสูงไว้เป็นเวลานานขึ้นเนื่องจากแรงกดดันด้านเงินเฟ้อ หุ้นปันผลที่ให้ผลตอบแทนสูงเหล่านี้สามารถช่วยให้นักลงทุนมีรายได้ที่มั่นคง ท่ามกลางบรรยากาศของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรที่เพิ่มขึ้นและความกดดันจากตลาดหุ้นที่อาจเกิดขึ้น

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。