Ngoại hối chứng khoán châu Á biến động với tín hiệu diều hâu từ Fed
2023-09-25 17:30:07
more 
104

-- Hầu hết các đồng tiền châu Á đều biến động trong phạm vi hẹp vào thứ Hai, vẫn chịu áp lực từ triển vọng lãi suất của Mỹ cao hơn trong thời gian dài hơn, trong khi đồng đô la ổn định gần mức đỉnh 6 tháng.

Các đồng tiền trong khu vực đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi thông điệp diều hâu từ vào tuần trước, khi ngân hàng trung ương cảnh báo rằng sự gia tăng lạm phát gần đây dự kiến sẽ có khả năng khiến lãi suất tăng cao hơn.

Ngân hàng trung ương cũng cho biết lãi suất sẽ vẫn cao hơn trong thời gian dài hơn - một xu hướng báo trước nhiều áp lực hơn đối với các đồng tiền châu Á, khi khoảng cách giữa lợi suất rủi ro và rủi ro thấp ngày càng thu hẹp.

và ổn định đôi chút trong giao dịch ở châu Á và đang giao dịch ngay dưới mức cao nhất trong 6 tháng đạt được vào tuần trước. Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ cũng giao dịch ở mức cao nhất trong nhiều năm, với ở mức cao nhất kể từ năm 2007.

Đồng nhân dân tệ của Trung Quốc giảm do thị trường bất động sản lo lắng, chờ đợi PMI

Đồng đã giảm 0,1% vào thứ Hai, vượt qua mức điều chỉnh điểm trung bình hàng ngày mạnh hơn một chút trong bối cảnh lo ngại mới về thị trường bất động sản nợ nần của Trung Quốc.

Tập đoàn bất động sản khổng lồ China Group (HK:) cảnh báo rằng họ không thể phát hành khoản nợ mới do cuộc điều tra của chính phủ đối với công ty con Hengda Real Estate Group.

Điều này làm dấy lên mối lo ngại về việc đóng băng nợ rộng hơn trên thị trường, vốn đang quay cuồng vì cuộc khủng hoảng tiền mặt nghiêm trọng trong ba năm qua. Lo ngại về một cuộc khủng hoảng thị trường bất động sản cũng làm dấy lên mối lo ngại về suy thoái kinh tế trên diện rộng, vì lĩnh vực này chiếm khoảng 1/4 tổng mức tăng trưởng của Trung Quốc.

Hiện đang tập trung vào dữ liệu trong tháng 9, hạn chót vào thứ Sáu tuần này, để có thêm tín hiệu về hoạt động kinh doanh của Trung Quốc.

Những lo ngại về Trung Quốc đã khiến đồng trượt 0,2%, trong khi trọng tâm cũng là dữ liệu lạm phát sắp ra mắt vào cuối tuần này.

Đồng đô la Singapore được giao dịch ổn định trước dữ liệu quan trọng vào cuối ngày.

Đồng tăng nhẹ, được hưởng lợi từ triển vọng dòng vốn nước ngoài gia tăng sau khi Ấn Độ được thêm vào chỉ số trái phiếu thị trường mới nổi của JPMorgan. Tuy nhiên, đồng tiền này vẫn ở gần mức thấp kỷ lục, đối mặt với áp lực mới từ đợt tăng giá dầu gần đây do Ấn Độ phụ thuộc lớn vào nhập khẩu dầu thô.

Đồng biến động nhẹ vào thứ Hai và bị chốt ở mức yếu nhất kể từ tháng 11 năm 2022 sau khi nhắc lại lập trường cực kỳ ôn hòa của mình vào thứ Sáu.

BOJ cho biết họ không có kế hoạch bắt đầu thu hẹp ngay các chính sách kích thích tiền tệ, điều này cho thấy lãi suất của Nhật Bản sẽ vẫn âm trong thời gian tới.

Lãi suất âm khiến đồng yên mất giá nhanh chóng trong năm qua, do lãi suất tăng ở phần còn lại của thế giới đã đẩy dòng vốn ra khỏi đồng tiền Nhật Bản. Tâm lý kinh tế ngày càng tồi tệ cũng làm giảm sức hấp dẫn của đồng yên đối với giao dịch mua bán.

Tuần này cũng tập trung vào dữ liệu trong tháng 9, dữ liệu này thường đóng vai trò là dấu hiệu báo trước lạm phát trên toàn quốc.

 

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。