ดอลลาร์ทรงตัวก่อนการตัดสินใจของเฟด เงินปอนด์อ่อนค่าหลังเงินเฟ้ออ่อนตัว โดย
2023-09-20 18:10:07
more 
597

- เงินดอลลาร์สหรัฐซื้อขายทรงตัวในยุโรปในวันพุธก่อนการประชุมนโยบายของธนาคารกลางสหรัฐครั้งล่าสุด ในขณะที่เงินปอนด์อ่อนค่าลงหลังจากที่อัตราเงินเฟ้อทั่วไปของสหราชอาณาจักรร่วงลงอย่างน่าประหลาดใจ

เมื่อเวลา 03:10 ET (07:10 GMT) ดัชนีดอลลาร์ซึ่งติดตามดอลลาร์เทียบกับกลุ่มสกุลเงินอื่น ๆ อีก 6 สกุล ซื้อขายส่วนใหญ่ทรงตัวที่ 104.807 ซึ่งยังคงใกล้เคียงกับระดับสูงสุดในรอบ 6 เดือนที่ผ่านมา

ดอลลาร์อยู่ในกรอบแคบก่อนการตัดสินใจเรื่องอัตราดอกเบี้ยของเฟด

มีการซื้อขายในกรอบแคบในช่วงท้าย ๆ โดยเทรดเดอร์ต่างเฝ้ารอข่าวจาก ในขณะที่เจ้าหน้าที่จะเปิดเผยผลสรุปการประชุมกำหนดนโยบายล่าสุดในภายหลังเซสชั่นวันนี้

ธนาคารกลางสหรัฐฯ ได้รับการคาดหวังอย่างกว้างขวางว่าจะคงอัตราดอกเบี้ยไว้ แต่ด้วยราคาพลังงานที่สูงขึ้นอีกครั้งและข้อมูลทางเศรษฐกิจมีแนวโน้มที่จะแสดงให้เห็นถึงการฟื้นตัว อาจจะทำให้ เจอโรม พาวเวลล์ ประธานเฟดมีทางเลือกในการขึ้นราคาอีกครั้งก่อนสิ้นปีนี้

“เราคาดหวังให้พาวเวลล์แสดงทัศนคติเชิงบวกต่อตลาดแรงงานที่ยังคงเย็นลงอย่างต่อเนื่อง และภาวะเงินเฟ้อที่ตามมา ซึ่งมาพร้อมกับการเติบโตทางเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งอย่างต่อเนื่อง” นักวิเคราะห์จาก ABN Amro กล่าวในบันทึกย่อ

“ในเวลาเดียวกัน เราคาดหวังให้พาวเวลล์ย้ำว่าคณะกรรมการยังคงเปิดกว้างในการขึ้นอัตราดอกเบี้ยเพิ่มเติม หากพิสูจน์ได้ว่าจำเป็น”

อัตราเงินเฟ้อของสหราชอาณาจักรลดลงอย่างน่าประหลาดใจ

ลดลง 0.3% เป็น 1.2354 หลังจากอัตราเงินเฟ้อของสหราชอาณาจักรลดลงอย่างไม่คาดคิดในเดือนสิงหาคม ทำให้เกิดความเป็นไปได้ที่ธนาคารแห่งอังกฤษจะชะลอการขึ้นอัตราดอกเบี้ยที่ยืดเยื้อในอนาคตอันใกล้นี้

ลดลงเหลือ 6.7% ในเดือนสิงหาคม จาก 6.8% ในเดือนกรกฎาคม เกินความคาดหมายที่ว่าจะเพิ่มขึ้นเป็น 7.0% โดยได้แรงหนุนจากราคาโรงแรมและราคาตั๋วเครื่องบินที่ลดลง และราคาอาหาร เพิ่มขึ้นน้อยกว่าช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว

จะประชุมกันในวันพฤหัสบดี และคาดว่าจะขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีกครั้ง เนื่องจากอัตราเงินเฟ้อยังคงสูงกว่าเป้าหมายระยะกลางที่ 2% อย่างมาก แต่ด้วยเศรษฐกิจของสหราชอาณาจักรเย็นตัวลง สิ่งนี้อาจพิสูจน์ได้ว่าเป็นครั้งสุดท้ายที่จะดำเนินนโยบายการเงินเข้มงวดขึ้นในปัจจุบัน

ราคาผู้ผลิตในเยอรมนีต่ำลง

เพิ่มขึ้น 0.1% เป็น 1.0687 โดยเงินยูโรมีความแข็งแกร่งอยู่บ้าง แม้ว่า จะลดลง 12.6% เมื่อเทียบเป็นรายปีในเดือนสิงหาคม ซึ่งเป็นระดับสูงสุดเมื่อเทียบเป็นรายปี ลดลงในเดือนสิงหาคมนับตั้งแต่เริ่มรวบรวมข้อมูลในปี 1949 กระตุ้นให้เกิดความหวังที่อัตราเงินเฟ้อในประเทศเศรษฐกิจที่ใหญ่ที่สุดของยุโรปจะผ่อนคลายต่อไป

ธนาคารกลางยุโรปขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีกครั้งเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เนื่องจากอัตราเงินเฟ้อยังคงอยู่เหนือเป้าหมาย แต่ยังบอกเป็นนัยว่าการเพิ่มขึ้นในวันพฤหัสบดีอาจเป็นครั้งสุดท้ายในตอนนี้

เงินเยนลอยตัวใกล้ระดับต่ำสุดในรอบ 10 เดือน

เพิ่มขึ้น 0.1% เป็น 147.95 ใกล้จุดสูงสุดในรอบ 10 เดือนก่อนการประกาศการประชุมจาก FOMC โดยเทรดเดอร์จับตาดูการแทรกแซงที่เป็นไปได้เพื่อสนับสนุนเงินเยน

จะประชุมในวันศุกร์ และมีความคาดหวังว่าธนาคารกลางจะคงอัตราดอกเบี้ยให้ต่ำเป็นพิเศษ ซึ่งจะสร้างแรงกดดันต่อสกุลเงินญี่ปุ่นมากขึ้น

ขยับสูงขึ้นเป็น 7.2988 หลังจากที่ คงอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ลูกค้าชั้นดีไว้ที่ระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์

PBOC ยังกำหนดจุดกึ่งกลางรายวันที่แข็งแกร่งเกินคาดสำหรับเงินหยวนในวันพุธ เนื่องจากต้องดิ้นรนเพื่อรักษาสมดุลระหว่างการส่งเสริมการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจและการป้องกันไม่ให้เงินหยวนอ่อนค่าอีกต่อไป

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。