Giá Vàng giảm trước lo ngại chính sách của Fed
2023-09-20 15:30:04
more 
283

-- Giá vàng giảm nhẹ vào thứ Tư khi các nhà giao dịch tránh đặt cược lớn trước quyết định lãi suất từ Cục Dự trữ Liên bang vào cuối ngày, với sự gia tăng gần đây về lạm phát gây lo ngại về chính sách lãi suất diều hâu của Fed.

Sự không chắc chắn gia tăng trước cuộc họp của Fed chứng kiến thị trường vàng thu hút được một số lực mua trong những phiên gần đây, giúp giá duy trì ở mức cao hơn mức 1.900 USD/ounce. Nhưng mức tăng lớn hơn bị hạn chế bởi đồng mạnh hơn, được giao dịch gần mức cao nhất trong 6 tháng.

giảm 0,1% xuống 1.930,22 USD/ounce, trong khi đáo hạn vào tháng 12 giảm 0,1% xuống 1.950,95 USD/ounce vào lúc 00:28 ET (04:28 GMT).

Mạnh hơn cũng gây áp lực lên vàng, khi thị trường dự đoán triển vọng diều hâu từ Fed.

Fed được cho là sẽ khi kết thúc cuộc họp kéo dài hai ngày sau đó vào thứ Tư.

Tuy nhiên, lạm phát tăng cao gần đây, chủ yếu do giá dầu tăng cao, có thể khiến ngân hàng trung ương có quan điểm diều hâu hơn. Fed vẫn để ngỏ cơ hội cho ít nhất một lần tăng lãi suất nữa trong năm nay, điều này có thể báo hiệu vào cuối ngày.

Ngay cả khi Fed ra tín hiệu không tăng lãi suất nữa, cơ quan này dự kiến sẽ cho đến ít nhất là giữa năm 2024, cho thấy triển vọng ảm đạm đối với vàng và các tài sản không mang lại lợi suất khác.

Lãi suất cao đẩy chi phí cơ hội của việc đầu tư vào vàng lên - một hoạt động giao dịch đã vùi dập kim loại màu vàng trong năm qua.

Ngoài Fed, các quyết định về lãi suất ở và cũng sẽ được đưa ra trong tuần này.

Trong số các kim loại công nghiệp, giá đồng giảm nhẹ vào thứ Tư, kéo dài mức giảm sang phiên thứ tư liên tiếp trong bối cảnh áp lực từ đồng USD và sự bất ổn đối với nhà nhập khẩu lớn Trung Quốc.

giảm 0,3% xuống 3,7428 USD một pound.

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc đã giữ nguyên ở mức thấp kỷ lục vào thứ Tư, đúng như dự đoán rộng rãi. Tuy nhiên, ngân hàng trung ương cũng được cho là đang duy trì tốc độ thực hiện các biện pháp thanh khoản nhằm hỗ trợ sự phục hồi kinh tế đang chậm lại.

Trọng tâm trong tuần tới là dữ liệu hoạt động kinh doanh của Trung Quốc trong tháng 9, sau khi số liệu trong tháng 8 cho thấy một số dấu hiệu cải thiện. Tuy nhiên, những lo ngại về suy thoái kinh tế ở Trung Quốc đã tác động mạnh đến giá đồng trong năm qua.

 

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。