Phố Wall trái chiều, Dow Jones tăng 5 phiên liên tiếp, còn S&P 500 lùi bước Theo Vietstock
2021-12-29 09:35:17
more 
728
Phố Wall trái chiều, Dow Jones tăng 5 phiên liên tiếp, còn S&P 500 lùi bước Phố Wall trái chiều, Dow Jones tăng 5 phiên liên tiếp, còn S&P 500 lùi bước

Vietstock - Phố Wall trái chiều, Dow Jones tăng 5 phiên liên tiếp, còn S&P 500 lùi bước

Chứng khoán Mỹ diễn biến trái chiều vào ngày thứ Ba (28/12), khi các chỉ số chính cố gắng ghi nhận mức cao kỷ lục trong tuần cuối cùng của năm.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Ba, chỉ số Dow Jones tiến 95.83 điểm (tương đương 0.3%) lên 36,398.21 điểm, tăng phiên thứ 5 liên tiếp. Trong khi, chỉ số S&P 500 lùi 0.1% xuống 4,786.35 điểm sau khi ghi nhận mức đỉnh mới hồi đầu phiên. Chỉ số Nasdaq Composite mất gần 0.6% còn 15,781.72 điểm.

Nhà đầu tư tiếp tục xem xét những thông tin về đại dịch Covid-19 để tìm hướng đi với mối đe dọa từ biến thể Omicron đang xuất hiện rất lớn.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) vào ngày 27/12 đã rút ngắn khuyến cáo cách ly đối với những người có kết quả xét nghiệm dương tính từ 10 ngày xuống còn 5 ngày, nếu những người đó không có triệu chứng bệnh. Nghiên cứu ở Nam Phi cũng chỉ ra rằng biến thể Omicron có thể giúp tăng cường khả năng miễn dịch đối với biến thể Delta trước đó.

Cổ phiếu các công ty sản xuất thuốc điều trị Covid-19 suy giảm trong bối cảnh biến thể Omicron lan nhanh. Cổ phiếu Pfizer (NYSE:PFE) giảm 2% và cổ phiếu Moderna (NASDAQ:MRNA) mất 2.2%.

Nhóm cổ phiếu con chip bật tăng trong phiên trước đó đã đảo chiều giảm vào ngày thứ Ba. Cổ phiếu Nvidia (NASDAQ:NVDA) giảm 2% và cổ phiếu Applied Materials rớt 1.9%.

Ở chiều ngược lại, các cổ phiếu liên quan đến du lịch đã khởi sắc vào ngày thứ Ba. Boeing (LON:SBA) là một trong những cổ phiếu dẫn đầu đà tăng của Dow Jones, tiến 1.5%. American Airlines là một trong những cổ phiếu tăng mạnh nhất thuộc S&P 500, cộng 2%.

Động thái trên thị trường diễn ra sau khi chứng khoán tăng vọt trong phiên ngày thứ Hai, với S&P 500 khép phiên ở mức cao kỷ lục lần thứ 69 trong năm.

Margaret Patel, Giám đốc danh mục đầu tư cấp cao tại Allspring Global Investments, nhận định: “Nếu thị trường không bị đánh bại bởi biến thể mới Covid-19, tôi nghĩ nó cho bạn biết không có gì ngăn cản thị trường tiếp tục tăng trưởng trong thời gian còn lại của năm”.

Từ đầu năm đến nay, S&P 500 đã bứt phá hơn 27% và Nasdaq Composite leo dốc 22%. Dow Jones tăng gần 19%.

An Trần (Theo CNBC)

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。