หุ้นเอเชียแรลลี่จากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของจีน โดย
2023-09-15 15:10:07
more 
352

-- หุ้นเอเชียส่วนใหญ่พุ่งขึ้นอย่างรวดเร็วในวันศุกร์ ในขณะที่จีนออกมาตรการเพิ่มเติมเพื่อสนับสนุนการเติบโตทางเศรษฐกิจ ในขณะที่ตลาดเดิมพันว่าเฟดจะคงอัตราดอกเบี้ยในสัปดาห์หน้า แม้ว่าจะค่าเงินเฟ้อจะออกมาแข็งแกร่งก็ตาม

ตลาดระดับภูมิภาคตอบรับการเคลื่อนไหวเชิงบวกจากตลาดหุ้นวอลล์สตรีทเนื่องจากข้อมูล และ ที่แข็งแกร่งชี้ให้เห็นถึงความยืดหยุ่นอย่างต่อเนื่องในระบบเศรษฐกิจที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งหุ้นเทคโนโลยีมีการปรับตัวดีขึ้น เนื่องจากความเชื่อมั่นต่อภาคส่วนนี้ได้รับแรงหนุนจากการเสนอขายหุ้นแก่ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรกอย่างล้นหลามโดยบริษัทออกแบบชิป Holdings (NASDAQ:)

SoftBank Group Corp. (TYO:{44333|9984}} ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ Arm ซึ่งเป็นกลุ่มบริษัทเทคโนโลยีของญี่ปุ่น หุ้นปรับเพิ่มขึ้นมากกว่า 2% ในการซื้อขายในโตเกียว ซึ่งช่วยให้ดัชนี เพิ่มขึ้น 1.1% ดัชนีแตะระดับสูงสุดในรอบ 2 เดือนครึ่ง และอยู่ในระดับสูงสุดในรอบ 33 ปี

ดัชนีฟิวเจอร์สของอินเดีย ชี้ไปที่การเปิดเชิงบวกอีกครั้ง หลังจากที่ดัชนีแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในสัปดาห์นี้ ทัศนคติที่ดีขึ้นต่อเศรษฐกิจอินเดียและหุ้นเทคโนโลยีบริษัทขนาดใหญ่เป็นปัจจัยสำคัญในการขับเคลื่อนการแรลลี่ของ Nifty ในปีนี้

มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของจีนกระตุ้นความเชื่อมั่น แต่ข้อมูลทางเศรษฐกิจกลับเคลื่อนไหวสวนทางกัน

ตลาดเอเชียในวงกว้างเคลื่อนไหวเพิ่มขึ้น ในขณะที่ธนาคารกลางจีน (PBOC) ได้ลดข้อกำหนดอัตราส่วนสำรองสำหรับผู้ให้กู้ในท้องถิ่นลง 25 จุดพื้นฐาน ซึ่งนับเป็นการเคลื่อนไหวครั้งที่สองในปีนี้ การปรับลดอัตราดอกเบี้ยดังกล่าวคาดว่าจะช่วยปลดล็อกสภาพคล่องในเศรษฐกิจจีนได้มากขึ้น ซึ่งอาจช่วยหนุนการเติบโตได้

ของออสเตรเลียซึ่งมีความเสี่ยงกับจีนอย่างหนัก เพิ่มขึ้น 1.8%

แต่ตลาดจีนยังตามหลังคู่แข่ง โดยดัชนี และ ทำกำไรได้น้อย

ข้อมูลที่เผยแพร่เมื่อวันศุกร์แสดงให้เห็นว่า และ ของจีนเติบโตเกินคาดในเดือนสิงหาคม แต่ ลดลง ในขณะที่ยอดขายบ้านใหม่ก็ลดลงเช่นกัน บ่งชี้ว่าพื้นที่ส่วนใหญ่ของเศรษฐกิจที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียยังคงอยู่ภายใต้แรงกดดัน

หุ้นจีนเผชิญกับการขาดทุนอย่างสูงในปีนี้ ท่ามกลางความกังวลที่เพิ่มขึ้นว่าการฟื้นตัวของเศรษฐกิจหลังโควิดในประเทศจะเลื่อนออกไปตามการคาดการณ์หรือไม่

หุ้นกลุ่มเทคโนโลยีปรับตัวขึ้นจากการมองโลกในแง่ดีของ Arm คาดว่าเฟดจะรักษาระดับอัตราดอกเบี้ยไว้

ตลาดหุ้นที่เน้นหนักทางเทคโนโลยีทำผลงานที่ดีที่สุดในเอเชียเมื่อวันศุกร์ โดยดัชนี ของเกาหลีใต้ เพิ่มขึ้น 1.3% ในขณะที่ดัชนี ของฮ่องกง เพิ่มขึ้น 1.4%

นอกเหนือจากการมองโลกในแง่ดีจาก Arm IPO แล้ว ความเชื่อมั่นต่อเทคโนโลยียังได้รับแรงหนุนอย่างมากจากการเดิมพันว่าเฟด เมื่อจะประชุมกันในสัปดาห์หน้า

แม้ว่าข้อมูลในสัปดาห์นี้จะแสดงให้เห็นว่าอัตราเงินเฟ้อของผู้บริโภคในสหรัฐฯ และ ขยายตัวมากกว่าที่คาดไว้ในเดือนสิงหาคม นักวิเคราะห์กล่าวว่าการเพิ่มขึ้นดังกล่าวยังไม่เพียงพอที่จะกระตุ้นให้เฟดขึ้นอัตราดอกเบี้ยในสัปดาห์หน้า

แต่ธนาคารกลางยังคงถูกคาดหวังให้คงอัตราดอกเบี้ย ซึ่งเป็นแนวโน้มที่อาจจำกัดการเพิ่มขึ้นที่สำคัญของหุ้นเทคโนโลยีทั่วโลก

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。