Bộ trưởng Tài chính: Gói miễn giảm thuế năm tới dự kiến hơn 60,000 tỷ đồng Theo Vietstock
2021-12-25 16:30:09
more 
2032
Bộ trưởng Tài chính: Gói miễn giảm thuế năm tới dự kiến hơn 60,000 tỷ đồng Bộ trưởng Tài chính: Gói miễn giảm thuế năm tới dự kiến hơn 60,000 tỷ đồng

Vietstock - Bộ trưởng Tài chính: Gói miễn giảm thuế năm tới dự kiến hơn 60,000 tỷ đồng

Đây là thông tin vừa được Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc chia sẻ tại hội nghị trực tuyến tổng kết công tác thuế năm 2021 và triển khai các giải pháp thực hiện nhiệm vụ công tác thuế năm 2022. Gói miễn, giảm thuế hỗ trợ người dân và doanh nghiệp trong năm 2022 dự kiến có quy mô hơn 60,000 tỷ đồng, tăng gấp 3 so với quy mô gói hỗ trợ vừa qua.

Ban Lãnh đạo Tổng cục Thuế đón nhận Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ.

Tới dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị, ghi nhận những nỗ lực của ngành Thuế, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc biểu dương và chúc mừng những kết quả, thành tích mà ngành Thuế đã đạt được trong năm qua. Trong đó, đặc biệt là việc triển khai ứng dụng hóa đơn điện tử và thu thuế trên nền tảng số, cải cách thủ tục hành chính thuế được coi là dấu ấn quan trọng trong năm 2021 của toàn ngành Thuế.

Khẳng định vai trò hết sức quan trọng của nhiệm vụ thu ngân sách của ngành Tài chính nói chung và của ngành Thuế nói riêng, Bộ trưởng Bộ Tài chính nhấn mạnh, công tác thuế năm 2022 được dự báo sẽ tiếp tục còn nhiều những khó khăn, thách thức. Trong bối cảnh đó, để thực hiện đảm bảo mục tiêu thu ngân sách theo số dự toán năm 2022 đã được Quốc hội, Chính phủ và Bộ Tài chính giao, đòi hỏi toàn ngành Thuế phải đặt quyết tâm cao, thực hiện quyết liệt, hiệu quả, đồng bộ nhiều giải pháp quản lý thuế.

Ngoài các nhiệm vụ, giải pháp đã được Tổng cục Thuế đề ra, Bộ trưởng Hồ Đức Phớc yêu cầu toàn ngành Thuế cần tập trung triển khai quyết liệt, thực hiện tốt các nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm 2022.

Người đứng đầu ngành Tài chính yêu cầu toàn ngành Thuế đoàn kết, nỗ lực, quyết tâm cùng bắt tay, triển khai ngay các công việc, tập trung cao độ ngay từ đầu năm để đảm bảo hoàn thành vượt mức dự toán năm 2022 được giao. Bên cạnh đó, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra thuế, công tác quản lý nợ thuế; thực hiện quyết liệt, có hiệu quả công tác đôn đốc, thu hồi nợ thuế và xử lý nợ thuế theo Nghị quyết của Quốc hội và Luật Quản lý thuế...

Bên cạnh đó, tiếp tục nghiên cứu, đổi mới phương thức, cách thức tuyên truyền theo hướng hiện đại, hiệu quả, dễ hiểu, dễ tiếp cận nhằm phục vụ tốt nhất, nhiều nhất cho người dân, doanh nghiệp. Đặc biệt là tuyên truyền các chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước trong hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 để các chủ trương này thực sự đi vào cuộc sống. Chủ động giải quyết dứt điểm khiếu nại từ đơn vị để người dân hiểu đúng và đồng hành, ủng hộ ngành Thuế...

Bộ trưởng Hồ Đức Phớc cũng yêu cầu ngành Thuế tiếp tục rà soát, kịp thời tham mưu với Bộ Tài chính để báo cáo cấp có thẩm quyền các cơ chế, chính sách hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho người dân, doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế trong nước, nuôi dưỡng nguồn thu.

Tiếp tục chuẩn bị, nâng cấp, hoàn thiện đầy đủ cơ sở hạ tầng về công nghệ thông tin để đảm bảo triển khai thành công, thông suốt hệ thống hóa đơn điện tử trên phạm vi cả nước theo đúng kế hoạch và mục tiêu đề ra - đây là một trong những nhiệm vụ hết sức quan trọng của ngành Thuế trong năm 2022 góp phần triển khai thành công Tài chính số...

Nhân dịp này, Tổng cục Thuế vinh dự nhận cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ và Bằng khen đột xuất của Bộ trưởng Bộ Tài chính về thành tích xuất sắc trong triển khai hóa đơn điện tử.

Năm 2022: Giao dự toán thu 3,200 tỷ đồng tiền thuế/ngày

Năm 2022, Quốc hội, Chính phủ và Bộ Tài chính giao dự toán thu ngân sách cho ngành Thuế là 1,174,900 tỷ đồng, trong đó thu từ dầu thô là 28,200 tỷ đồng và thu nội địa là 1,146,700 tỷ đồng. Tổng cục Thuế đánh giá đây là nhiệm vụ rất khó khăn trong bối cảnh dịch COVID-19 còn diễn biến khó lường với nhiều biến chủng mới.

Nhật Quang

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。