ราคาน้ำมันถูกกดดันจากดอลลาร์ที่แข็งค่า จับตาข้อมูล PMIs โดย
2023-08-23 12:10:07
more 
487

-- ราคาน้ำมันปรับตัวลดลงในช่วงเช้าของการซื้อขายตลาดเอเชียวันนี้ ส่งผลให้มีการขาดทุนต่อเนื่องถึง 3 เซสชั่น เนื่องจากความไม่แน่นอนเกี่ยวกับอัตราดอกเบี้ยของสหรัฐฯ ทำให้เทรดเดอร์พุ่งความสนใจไปที่เงินดอลลาร์

ข้อมูลภาคอุตสาหกรรมส่งสัญญาณว่าสินค้าคงคลังน้ำมันดิบของสหรัฐฯ ลดลงน้อยกว่าที่คาดไว้เล็กน้อยในสัปดาห์ที่ผ่านมา ขณะที่สินค้าคงคลังน้ำมันดิบเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วเนื่องจากฤดูร้อนที่เดินทางหนักมากกำลังจะสิ้นสุดลง

ตลาดน้ำมันยังได้รับสัญญาณเชิงลบจากจีน โดยมีตัวชี้วัดล่าสุดบางส่วนชี้ไปที่การฟื้นตัวทางเศรษฐกิจที่ชะลอตัวในกลุ่มผู้นำเข้าน้ำมันรายใหญ่ที่สุดของโลก ซึ่งคาดว่าจะส่งผลกระทบต่อความต้องการน้ำมันดิบ

ความไม่พอใจต่อมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของจีนเพิ่มขึ้นในสัปดาห์นี้ หลังจากที่ธนาคารกลางสร้างความผิดหวังกับตลาดเนื่องจากปรับลดอัตราดอกเบี้ยน้อยกว่าที่คาดไว้

ลดลง 0.1% เป็น 83.83 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ในขณะที่ ลดลง 0.1% เป็น 79.55 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล เมื่อเวลา 20:19 น. ET (00:19 GMT)

แต่สัญญาทั้งสองฉบับยังคงมีการซื้อขายที่สูงขึ้นในปีนี้ โดยได้แรงหนุนจากแนวโน้มของตลาดที่เข้มงวดมากขึ้น หลังจากการลดอุปทานจำนวนมากจากซาอุดีอาระเบียและรัสเซีย

ดอลลาร์แข็งค่าขึ้น ตลาดให้ความสนใจกับ แจ็คสัน โฮล และ ตัวเลข PMI

การแข็งค่าของ เป็นหนึ่งในปัจจัยที่ส่งผลต่อราคาน้ำมันอย่างมากในสัปดาห์นี้ เนื่องจากตลาดเปลี่ยนทิศทางเข้าสู่เงินดอลลาร์ก่อนที่จะมีสัญญาณเพิ่มเติมเกี่ยวกับนโยบายการเงิน ดอลลาร์แตะระดับสูงสุดในรอบสองเดือนในวันอังคาร

เจอโรม พาวเวลล์ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ เตรียมขึ้นพูดในระหว่างการประชุมในเมือง ในวันศุกร์ และอาจเสนอเบาะแสเพิ่มเติมเกี่ยวกับเส้นทางของอัตราดอกเบี้ย ท่ามกลางภาวะเงินเฟ้อของสหรัฐฯ ที่อยู่สูงอย่างเหนียวแน่นและตลาดแรงงานที่แข็งแกร่ง

นักวิเคราะห์เตือนว่าพาวเวลล์อาจส่งสัญญาณถึงยุคของอัตราพื้นฐานที่สูงขึ้น ส่งผลให้เกิดแรงกดดันต่อเศรษฐกิจสหรัฐฯ มากขึ้นและความต้องการน้ำมันที่อ่อนแอลง

แม้ว่าสหรัฐฯ คาดว่าจะสามารถหลบเลี่ยงภาวะเศรษฐกิจถดถอยในปีนี้ แต่อัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นในระยะยาวก็คาดว่าจะทำให้กิจกรรมทางเศรษฐกิจซบเซา

สิ่งที่น่าจับตามองในวันพุธก็คือรายงาน จากสหรัฐอเมริกาและประเทศเศรษฐกิจหลักอื่น ๆ ซึ่งคาดว่าจะช่วยชี้นำกิจกรรมทางธุรกิจได้มากขึ้นจนถึงเดือนสิงหาคม

สินค้าคงคลังสหรัฐหดตัวน้อยกว่าคาดเล็กน้อย

ข้อมูลจาก (API) แสดงให้เห็นเมื่อวันอังคารว่าสินค้าคงคลังน้ำมันดิบของสหรัฐฯ ลดลง 2.4 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์สิ้นสุดวันที่ 18 สิงหาคม เทียบกับที่คาดไว้ว่าจะเพิ่มขึ้น 2.9 ล้านบาร์เรล

สินค้าคงคลังผลิตภัณฑ์กลั่นซึ่งเป็นตัวบ่งชี้สำคัญเกี่ยวกับความต้องการน้ำมันเชื้อเพลิง มีจำนวนเพิ่มขึ้นเกือบ 2 ล้านบาร์เรล ในขณะที่สินค้าคงคลังน้ำมันเบนซินลดลงเล็กน้อย

หลังจากที่เห็นการลดลงในช่วงต้นเดือนสิงหาคม สินค้าคงคลังน้ำมันดิบของสหรัฐฯ ก็เพิ่มขึ้นหรือลดลงในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งบ่งชี้ว่าความต้องการกำลังลดลงเมื่อสิ้นสุดฤดูร้อน สภาพอากาศสุดขั้วทั่วประเทศยังทำให้การเดินทางต้องเผชิญอุปสรรคเช่นกัน

จะเปิดเผยในวันพุธนี้ และคาดว่าจะแสดงการลดลงที่ 2.3 ล้านบาร์เรล

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。