ราคาน้ำมันทรงตัว อุปสงค์จากจีนยังไม่แน่นอนและแนวโน้มอัตราดอกเบี้ยสหรัฐฯ โดย
2023-08-22 11:10:04
more 
509

-- ราคาน้ำมันยังคงทรงตัวในวันอังคารหลังจากเริ่มต้นสัปดาห์ที่อ่อนแอ เนื่องจากนักลงทุนชั่งน้ำหนักแนวโน้มอุปสงค์ของจีนที่อ่อนตัวลง หลังจากการปรับลดอัตราดอกเบี้ยอย่างน่าผิดหวัง และในขณะเดียวกันก็รอสัญญาณเพิ่มเติมเกี่ยวกับนโยบายการเงินของสหรัฐฯ

แนวโน้มของตลาดที่เข้มงวดมากขึ้นในปีนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากการลดการผลิตลงอย่างมากของซาอุดีอาระเบียและรัสเซีย ที่ทำให้ราคาน้ำมันดิบซื้อขายใกล้กับระดับที่แข็งแกร่งที่สุดในปี 2023

แต่ราคาได้สูญเสียโมเมนตัมขาขึ้นไปมากในช่วงเจ็ดสัปดาห์ที่ผ่านมา เนื่องจากความสงสัยเกี่ยวกับอุปสงค์ของจีนและความกลัวว่าอัตราดอกเบี้ยสหรัฐจะสูงขึ้นอีกนั้นได้สั่นคลอนความเชื่อมั่น

การแข็งค่าของ ยังส่งผลต่อราคาน้ำมัน แม้ว่าดอลลาร์จะอ่อนตัวลงเล็กน้อยจากระดับสูงสุดในรอบสองเดือนในช่วงสองช่วงที่ผ่านมา

ทรงตัวที่ 84.48 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ขณะที่ ทรงตัวที่ 80.17 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล เมื่อเวลา 20:28 ET (00:28 GMT) สัญญาทั้งสองฉบับถืขาดทุนรายสัปดาห์เป็นครั้งแรกในรอบ 8 สัปดาห์

อุปสงค์ของจีนยังคงถูกต้องคำถาม เนื่องจากการปรับลดอัตราดอกเบี้ยทำให้ผิดหวัง

ความกังวลเกี่ยวกับอุปสงค์ของจีนที่ชะลอตัวคือปัจจัยกดดันราคาน้ำมันที่ใหญ่ที่สุดในสัปดาห์นี้ หลังจากที่ธนาคารกลางลด ที่สำคัญลงด้วยส่วนต่างที่เล็กกว่าที่คาดไว้

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวชี้ให้เห็นถึงมาตรการกระตุ้นทางการเงินที่น้อยลงสำหรับผู้นำเข้าน้ำมันรายใหญ่ที่สุดของโลก เนื่องจากประเทศกำลังต่อสู้กับการเติบโตทางเศรษฐกิจที่ชะลอตัวอย่างรุนแรงในปีนี้

ในขณะที่จีนซื้อน้ำมันใกล้ระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในช่วงครึ่งแรกของปี 2023 แต่ความต้องการน้ำมันดิบของจีนคาดว่าจะชะลอตัวลงในช่วงที่เหลือของปี เนื่องจากการเติบโตทางเศรษฐกิจยังไม่ฟื้นตัว ประเทศนี้ยังมีสินค้าคงคลังน้ำมันดิบในระดับสูง ซึ่งอาจจำกัดการนำเข้าน้ำมัน

ข้อมูลล่าสุดแสดงให้เห็นว่าการนำเข้าน้ำมันของจีนลดลงอย่างรวดเร็วในเดือนกรกฎาคม

ตัวชี้วัดทางเศรษฐกิจที่อ่อนแอจำนวนหนึ่งจากประเทศได้ก่อให้เกิดคำถามเพิ่มเติมเกี่ยวกับการคาดการณ์ว่าจะผลักดันความต้องการน้ำมันดิบให้สูงเป็นประวัติการณ์ในปีนี้ ซึ่งเป็นจุดยืนที่ OPEC ยังคงยืนยันในการคาดการณ์นี้

ตลาดเกรงเฟดจะขึ้นอัตราดอกเบี้ยของสหรัฐฯ เพิ่มขึ้นก่อนการประชุมที่แจ็กสัน โฮล

การแข็งค่าของเงินดอลลาร์ในช่วงที่ผ่านมายังส่งผลต่อราคาน้ำมัน เนื่องจากตลาดเริ่มระมัดระวังสัญญาณเพิ่มเติมเกี่ยวกับนโยบายการเงินจากการประชุม ณ ในปลายสัปดาห์นี้

เจอโรม พาวเวลล์ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ คาดว่าจะส่งสัญญาณถึงอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้น เนื่องจากการบริโภคของสหรัฐฯ ยังคงแข็งแกร่งและอัตราเงินเฟ้อยังคงอยู่สูงเหนียวแน่น

ตลาดเกรงว่าอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นของสหรัฐอาจส่งผลกระทบต่อความต้องการน้ำมันในกลุ่มผู้บริโภคเชื้อเพลิงรายใหญ่ที่สุดของโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อฤดูร้อนที่มีความต้องการสูงสิ้นสุดลง

แนวคิดนี้ทำให้ค่าเงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้นในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้น้ำมันดิบมีราคาแพงขึ้นสำหรับผู้ซื้อจากต่างประเทศ

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。