ดอลลาร์ย่อตัวก่อนเปิดเผยบันทึกการประชุมเฟด เงินปอนด์แข็งค่า โดย
2023-08-16 17:10:04
more 
209

- ดอลลาร์สหรัฐฯ แข็งค่าขึ้นในการซื้อขายช่วงเช้าของยุโรปในวันพุธ โดยฟื้นตัวกลับมาก่อนการประชุมธนาคารกลางสหรัฐฯ จะออกรายงานการประชุมครั้งล่าสุด ในขณะที่เงินปอนด์สเตอร์ลิงแข็งค่าขึ้นแม้อัตราเงินเฟ้อของอังกฤษจะชะลอตัวลงอย่างมาก

เมื่อเวลา 03:00 น. ตามเวลามาตรฐานตะวันออก (07:00 GMT) ซึ่งติดตามดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินอื่นอีกหกสกุล ซื้อขายลดลง 0.1% ที่ 102.962 ซึ่งไม่ไกลจากระดับสูงสุดในรอบเดือนครึ่ง จาก 103.46 เห็นเมื่อต้นสัปดาห์นี้

ดอลลาร์ย่อตัวเล็กน้อยก่อนการประชุมเฟด

ดอลลาร์แข็งค่าขึ้นในวันอังคารด้วยการเปิดเผยตัวเลขในเดือนกรกฎาคมที่แข็งแกร่งเกินคาดของสหรัฐ ซึ่งบ่งชี้ว่าผู้บริโภคชาวอเมริกันได้พิสูจน์แล้วว่าสามารถฟื้นตัวได้ แม้ว่าอัตราเงินเฟ้อจะทำให้ราคาสินค้าในครัวเรือนสูงขึ้น เช่น อาหารและเชื้อเพลิง

ทำให้เกิดการถกเถียงว่าการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยครั้งต่อไปของ จะเป็นอย่างไร โดยส่วนใหญ่ยังคงคาดหวังว่าธนาคารกลางสหรัฐฯ จะหยุดการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีกครั้งเมื่อมีการประชุมครั้งต่อไปในเดือนกันยายน

ข้อมูลสำคัญต่อไปในความคิดของเจ้าหน้าที่เฟดว่าอัตราดอกเบี้ยควรไปทางไหนนั้นมาพร้อมกับ การประชุมในเดือนกรกฎาคมที่จะมาถึงช่วงหลังของเซสชัน และดูเหมือนว่านักลงทุนจะกระตือรือร้นที่จะได้รับข่าวนี้ จึงเกิดการขายดอลลาร์บางส่วนในวันนี้

อัตราเงินเฟ้อของสหราชอาณาจักรลดลงอย่างรวดเร็วแต่ยังคงสูงอยู่

เพิ่มขึ้น 0.2% เป็น 1.2730 แม้ว่าอัตราเงินเฟ้อของสหราชอาณาจักรจะชะลอตัวลงในเดือนกรกฎาคมเป็นอัตราประจำปีที่ต่ำที่สุดนับตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2022 ลดลงเหลือ 6.8% จากเดือนมิถุนายน 7.9% ขยับห่างจากระดับสูงสุดในรอบ 41 ปีของเดือนตุลาคมที่ 11.1%

น่าจะดีใจกับผลลัพธ์นี้ แต่สิ่งนี้ยังคงทำให้อัตราเงินเฟ้อสูงกว่าเป้าหมายระยะกลางที่ 2% มากกว่าสามเท่า และดูเหมือนว่าจะมีแนวโน้มขึ้นอัตราดอกเบี้ยมากขึ้น

นอกจากนี้ ข้อมูลที่เผยแพร่ในวันอังคารแสดงให้เห็นว่าค่าจ้างขั้นพื้นฐานในสหราชอาณาจักรเพิ่มขึ้น 7.8% ในเดือนมิถุนายน ซึ่งเป็นอัตราการเติบโตสูงสุดเป็นประวัติการณ์ เพิ่มแรงกดดันด้านเงินเฟ้อในระยะยาว แม้ว่าหลังจากขึ้นอัตราดอกเบี้ยติดต่อกัน 14 ครั้งแล้วก็ตาม

เงินยูโรแข็งค่าขึ้นก่อนการเปิดเผย GDP

เพิ่มขึ้น 0.2% เป็น 1.0924 ก่อนการเปิดตัวของ ไตรมาสที่สองของยูโรโซน สิ่งเหล่านี้คาดว่าจะแสดงให้เห็นว่าผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศเพิ่มขึ้น 0.3% ในไตรมาสนี้ ซึ่งเพิ่มขึ้นเล็กน้อยจากการเติบโตแบบคงที่ในไตรมาสก่อนหน้า

อย่างไรก็ตาม คาดว่าจะลดลง 0.1% ในเดือนมิถุนายน ซึ่งลดลงรายปี ซึ่งบ่งชี้ว่าฐานอุตสาหกรรมของภูมิภาคนี้ยังคงอยู่ภายใต้แรงกดดัน

เพิ่มขึ้น 0.2% เป็น 7.2964 หลังจากข้อมูลแสดงให้เห็นว่าราคาของจีนลดลงในเดือนกรกฎาคม ทำให้เกิดความกังวลมากขึ้นต่อภาคอสังหาริมทรัพย์ของประเทศ

ลดลง 0.1% มาอยู่ที่ 145.38 โดยเงินเยนได้รับแรงหนุนจากตัวเลข ของญี่ปุ่นที่แข็งแกร่งในวันอังคาร แต่ก็ยังคงไม่ไกลจากระดับต่ำสุดในรอบ 9 เดือนเมื่อเทียบกับดอลลาร์

เงินเยนพุ่งข้ามระดับ 145 ในสัปดาห์นี้ ซึ่งคาดว่าจะทำให้เกิดการแทรกแซงจากรัฐบาลญี่ปุ่นเพื่อสนับสนุนค่าเงินที่ลดลง

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。