สกุลเงินเอเชียร่วงลงตามข้อมูลดุลการค้าของจีนที่อ่อนแอ ดอลลาร์แข็งค่าขึ้น โดย
2023-08-08 15:10:08
more 
300

-- สกุลเงินเอเชียส่วนใหญ่ร่วงลงในวันอังคาร เนื่องจากตัวเลขรายงานทางการค้าของจีนที่น่าผิดหวังส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่น ขณะที่ดอลลาร์แข็งค่าขึ้นท่ามกลางความไม่แน่นอนของท่าทีธนาคารกลางสหรัฐและการคาดการณ์อัตราเงินเฟ้อที่สำคัญในสัปดาห์นี้

ข้อมูลของรัฐบาลแสดงให้เห็นว่าทั้ง และ ของจีนหดตัวในอัตราที่เร็วที่สุดนับตั้งแต่การระบาดใหญ่ของโควิด-19 ในปี 2020 ซึ่งชี้ให้เห็นถึงความอ่อนแออย่างต่อเนื่องในระบบเศรษฐกิจที่ใหญ่ที่สุดของเอเชียที่พยายามดิ้นรนเพื่อกระตุ้นการเติบโต

แต่เงิน แข็งค่าขึ้น 0.3% โดยได้แรงหนุนจากการปรับค่ากึ่งกลางรายวันที่แข็งแกร่งเกินคาดจากธนาคารกลางจีน ตลาดกำลังรอข้อมูลเกี่ยวกับ ที่จะเปิดเผยในวันพุธ ซึ่งคาดว่าจะยังคงที่ในเดือนกรกฎาคม

สกุลเงินที่เกี่ยวข้องกับประเทศจีนส่วนใหญ่อ่อนค่าลงในวันอังคาร เนื่องจากสภาวะดุลการค้าที่แย่ลงในจีนเป็นลางไม่ดีต่อเศรษฐกิจเอเชียในวงกว้าง

สกุลเงินที่เกี่ยวข้องกับจีนได้รับผลกระทบจากข้อมูลดุลการค้าที่อ่อนแอ

เงิน ลดลง 0.6% หลังจากอ่านค่าภาษาจีน ขณะที่ ลดลง 0.2%

ซึ่งมีความอ่อนไหวสูงต่อดุลการค้าของจีน ร่วงลง 0.5% หลังจากการเปิดเผยรายงานข้อมูลดังกล่าว นอกจากนี้ยังได้รับแรงกดดันจากการสำรวจภาคเอกชนที่แสดงให้เห็นว่า แย่ลงในเดือนสิงหาคม

ในบรรดาประเทศเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่มีการค้าขายกับจีนเป็นจำนวนมาก เงิน และ ร่วงลงไป 0.3% ต่อประเทศ

จีนเป็นคู่ค้ารายใหญ่ของประเทศในเอเชียส่วนใหญ่ โดยอุปสงค์ที่ชะลอตัวในประเทศนี้ส่งผลให้การส่งออกในอนาคตของหลายประเทศในเอเชียตะวันออกและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อ่อนแอลง

ในบรรดาสกุลเงินเอเชียอื่น ๆ เงิน ลดลง 0.6% โดยได้รับแรงกดดันจากเงินดอลลาร์ที่แข็งค่า ขณะที่ข้อมูล ที่แข็งแกร่งเกินคาดก็เพิ่มการเดิมพันว่า ธนาคารกลางญี่ปุ่นจะเข้มงวดนโยบายในปีนี้ในที่สุด

เงิน สูงขึ้นเล็กน้อยก่อนการประชุม ในวันพฤหัสบดี ซึ่งคาดว่า RBI จะคงอัตราดอกเบี้ยไว้

ดอลลาร์แข็งค่าขึ้นก่อนข้อมูล CPI

เงินดอลลาร์ซื้อขายแข็งแกร่งขึ้นในตลาดเอเชีย เพิ่มขึ้นเพิ่มเติมในชั่วข้ามคืนเนื่องจากตลาดอยู่ในตำแหน่งก่อนรายงาน ในสัปดาห์นี้ที่คาดว่าจะแข็งแกร่งขึ้น

ความเห็นที่ Hawkish จากเจ้าหน้าที่ธนาคารกลางสหรัฐก็ช่วยหนุนเงินดอลลาร์เช่นกัน เนื่องจากมิเชลล์ โบว์แมน ผู้ว่าการเฟดกล่าวว่าจำเป็นต้องเพิ่มอัตราดอกเบี้ยมากขึ้นเพื่อควบคุมอัตราเงินเฟ้อที่สูง

และ เพิ่มขึ้นอย่างละ 0.3% ขณะที่ ก็ได้แรงหนุนเพิ่มสูงขึ้นเช่นกัน

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。