Bitcoin แตะระดับต่ำสุดในรอบ 1 เดือนท่ามกลางรายงาน Binance ความไม่แน่นอนของเฟด โดย
2023-07-25 16:10:23
more 
238

-- Bitcoin ซึ่งเป็นสกุลเงินดิจิตอลที่ใหญ่ที่สุดในโลก ร่วงลงต่ำกว่าระดับสำคัญในวันอังคาร และซื้อขายที่ระดับต่ำสุดในรอบ 1 เดือน เนื่องจากรายงานของสื่อระบุถึงข้อกล่าวหาเกี่ยวกับการปั่นการซื้อขาย (wash trading) บน Binance บริษัทแลกเปลี่ยนรายใหญ่

ความเชื่อมั่นยังคงไม่แน่นอนในช่วงก่อนการตัดสินใจของธนาคารกลางสหรัฐเกี่ยวกับอัตราดอกเบี้ยในสัปดาห์นี้ ซึ่งกระตุ้นให้เงินไหลเข้าสู่ดอลลาร์และออกจากสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยง เนื่องจากตลาดต่างรอคอยการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยจากธนาคารกลาง

เมื่อเวลา 00:19 น. ET (04:19 GMT) ลดลง 2% เป็น 29,107 หลังจากลดลงต่ำสุดที่ 28,905 ดอลลาร์ในช่วงดึกของวันจันทร์ เหรียญดูเหมือนจะลดลงต่ำกว่าระดับแนวรับที่สำคัญ และอาจดิ่งลงไปถึง 25,000 ถึง 26,000 ดอลลาร์ก่อนที่จะพบแนวรับใหม่ ตามที่นักวิเคราะห์ของ IG กล่าว

The Wall Street Journal รายงานเมื่อวันจันทร์ว่า Changpeng Zhao CEO ของ Binance กล่าวในบันทึกว่าการแลกเปลี่ยนอาจมีส่วนร่วมในการปั่นการซื้อขายซึ่งเป็นวิธีการเพิ่มปริมาณการซื้อขายในตลาดแลกเปลี่ยนในระหว่างการเปิดตัว Binance.US

รายงานดังกล่าวมีขึ้นเพียงหนึ่งเดือนหลังจากที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐ (SEC) ฟ้องร้อง Binance และ Zhao ในข้อหาละเมิดกฎหมายหลักทรัพย์ รวมถึงมีส่วนร่วมในการปั่นการซื้อขายหลักทรัพย์ คดีดังกล่าวได้ลดความเชื่อมั่นต่อตลาดคริปโตในช่วงเวลาที่อุตสาหกรรมกำลังสั่นคลอนจากความสนใจของผู้ค้าปลีกที่ลดน้อยลงหลังจากการล้มละลายครั้งใหญ่ในปี 2022

Zhao ได้ปฏิเสธข้อกล่าวหาของ SEC

ถึงกระนั้น ความเชื่อมั่นต่อตลาดคริปโตก็ลดลงหลังจากรายงาน WSJ โดยเหรียญโทเค็นหลักอื่น ๆ เช่น และ ก็มีการขาดทุนที่สูงชันในสัปดาห์นี้เช่นกัน

นอกจากนี้ ตลาดในวงกว้างยังละสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงก่อนการประชุม ในสัปดาห์นี้ โดยคาดว่าธนาคารกลางจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 25 จุดในวันพุธ

แม้ตลาดเชื่อว่าจะมีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย แต่เทรดเดอร์ก็พร้อมรับฟังสัญญาณใด ๆ เพิ่มเติมเกี่ยวกับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในอนาคตจากธนาคารกลาง

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。