น้ำมันปรับตัวขึ้น ท่ามกลางความกังวลโอมิครอน โดย
2021-12-21 15:15:25
more 
799
น้ำมันปรับตัวขึ้น ท่ามกลางความกังวลโอมิครอน © Reuters.

โดย Gina Lee

– ราคาน้ำมันปรับตัวขึ้นในเช้าวันอังคารที่เอเชีย แม้ว่าความกังวลเกี่ยวกับการแพร่กระจายอย่างรวดเร็วของสายพันธุ์โอมิครอนทั่วโลกยังคงมีอยู่ หลายประเทศกำลังพิจารณาข้อจำกัดที่อาจส่งผลกระทบต่อความต้องการเชื้อเพลิง

B เพิ่มขึ้น 0.81% สู่ 72.10 ดอลลาร์ เมื่อเวลา 23:11 น. ตามเวลามาตรฐานตะวันออก (4:11 น. GMT) และ T เพิ่มขึ้น 1.08% เป็น 69.39 ดอลลาร์

นักวิเคราะห์ของ JBC Energy ระบุในหมายเหตุว่า "ยังดูมีแนวโน้มมากขึ้นที่สหราชอาณาจักรจะบังคับใช้การล็อกดาวน์อีกครั้งหลังวันบ็อกซิ่งเดย์ (26 ธ.ค.) โดยจำนวนผู้ป่วยรายวันพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์"

บอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ กล่าวเมื่อวันจันทร์ว่า เขาจะกระชับมาตรการจำกัดเพื่อชะลอการแพร่กระจายของโอมิครอนหากจำเป็น ที่อื่น ๆ ในยุโรป เนเธอร์แลนด์อยู่ภายใต้การล็อกดาวน์ครั้งที่ 4 และประเทศอื่น ๆ ในยุโรปกำลังพิจารณาล็อกดาวน์ช่วงคริสต์มาส

ในสหรัฐอเมริกา โอมิครอนคิดเป็น 73% ของผู้ติดเชื้อ COVID-19 ทั้งหมดในสหรัฐอเมริกา ตามการประมาณการล่าสุดของศูนย์ควบคุมและป้องกันโรค ขณะนี้สายพันธุ์เดลต้าลดลงเหลือประมาณ 27% ของผู้ป่วยที่มี

การติดเชื้อโอมิครอนกำลังแพร่กระจายอย่างรวดเร็วทั่วยุโรปและสหรัฐอเมริกา โดยจะเพิ่มเป็นสองเท่าทุก ๆ สองหรือสามวันในลอนดอนและประเทศอื่น ๆ

ในขณะเดียวกัน บริษัท Moderna Inc. (NASDAQ:MRNA) กล่าวเมื่อวันจันทร์ว่าวัคซีนเสริมภูมิคุ้มกันสำหรับวัคซีนโควิด-19 ดูเหมือนจะช่วยป้องกันโอมิครอนได้ในการทดสอบในห้องปฏิบัติการ

ทางด้านอุปทาน การปฏิบัติตามข้อกำหนดขององค์การประเทศผู้ส่งออกน้ำมันและพันธมิตร (OPEC+) ในเรื่องการลดการผลิตน้ำมันเพิ่มขึ้นเป็น 117% ในเดือนพฤศจิกายน จาก 116% ในเดือนก่อนหน้า ตามรายงานของรอยเตอร์ส สิ่งนี้บ่งชี้ว่าระดับการผลิตยังคงต่ำกว่าเป้าหมายที่ตกลงกันไว้

นักลงทุนกำลังรอ  ข้อมูลการจัดหาน้ำมันดิบจากสถาบันปิโตรเลียมแห่งสหรัฐอเมริกา (API) ที่จะครบกำหนดประกาศในวันนี้



Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。