ราคาน้ำมันร่วงลง จากความกังวลโอมิครอน โดย
2021-12-20 15:15:21
more 
785
ราคาน้ำมันร่วงลง จากความกังวลโอมิครอน © Reuters.

โดย David Ho

– ราคาน้ำมันอ่อนตัวในเช้าวันจันทร์ในเอเชีย เนื่องจากไวรัสโควิดสายพันธุ์โอมิครอนในยุโรปและสหรัฐอเมริกายังคงให้นักลงทุนระมัดระวังตัว ด้วยความกังวลว่าความต้องการเชื้อเพลิงจะชะลอตัวลงหากมีข้อจำกัดใหม่ ๆ สำหรับธุรกิจออกมา

สัญญาซื้อขายล่วงหน้าน้ำมันเบรนท์ ลดลง 1.69% สู่ 71.75 ดอลลาร์ เมื่อเวลา 22:56 น. ตามเวลามาตรฐานตะวันออก (3:56 น. GMT) และ สัญญาซื้อขายล่วงหน้าน้ำมันดิบ WTI ลดลง 2.78% สู่ 68.89 ดอลลาร์

"ในเอเชีย ... ความเชื่อมั่นที่อ่อนแอของราคาน้ำมันดูเหมือนว่าจะไปในทิศทางเดียวกับที่เห็นใน S&P 500 และ Nasdaq 100" เคลวิน หว่อ งนักวิเคราะห์จาก CMC Markets กล่าว 

"เนื่องจากความกลัวว่าจะมีการจำกัดกิจกรรมทางเศรษฐกิจที่กำลังจะเกิดขึ้นเพื่อควบคุมการแพร่กระจายที่เพิ่มขึ้นของเชื้อ COVID-19 สายพันธุ์โอมิครอนทั่วโลกในปัจจุบัน อาจเพิ่มความเสี่ยงที่อุปสงค์จะชะลอตัว"

เนเธอร์แลนด์เข้าสู่การล็อกดาวน์ในช่วงสุดสัปดาห์ หลายประเทศในยุโรปมีแนวโน้มที่จะกำหนดข้อจำกัด COVID-19 เพิ่มเติมก่อนวันหยุดคริสต์มาสและปีใหม่อีกด้วย

ในสหรัฐอเมริกา มีการเชิญชวนให้ผู้คนฉีดวัคซีนกระตุ้น และสวมหน้ากากในที่สาธารณะ 

ในขณะเดียวกัน บริษัทพลังงานของสหรัฐในสัปดาห์นี้ได้เพิ่มน้ำมันและแท่นขุดเจาะ ก๊าซธรรมชาติ แท่นเป็นสัปดาห์ที่สองติดต่อกัน

จำนวนแท่นขุดเจาะน้ำมันและก๊าซ ซึ่งใช้ในการวัดผลผลิตในอนาคต เพิ่มขึ้นสามเป็น 579 แท่นในสัปดาห์ที่ 17 ธันวาคม ซึ่งสูงที่สุดนับตั้งแต่เดือนเมษายน 2563 ตามรายงานของ Baker Hughes Co.

บริษัทให้บริการด้านพลังงาน 

ทั้งนี้รัสเซียคาดว่าจะให้ผลผลิตที่ต่ำกว่าด้วยแผนการส่งออกน้ำมันที่ 56.05 ล้านตันในไตรมาสแรกของปี 2565 เทียบกับ 58.3 ล้านตันในไตรมาสที่สี่ของปี 2564 ดังที่เห็นในตารางการส่งออกรายไตรมาส


Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。