ไอซ์แลนด์ประสบปัญหาขาดแคลนพลังงานจากการขุดเหมืองคริปโต โดย Cryptosiam
2021-12-20 11:45:31
more 
478
ไอซ์แลนด์ประสบปัญหาขาดแคลนพลังงานจากการขุดเหมืองคริปโต © Reuters. ไอซ์แลนด์ประสบปัญหาขาดแคลนพลังงานจากการขุดเหมืองคริปโต

ในช่วงนี้กระแสการขุดเหมืองเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ทำให้อุตสาหกรรมทางด้านพลังงานประสบปัญหามากขึ้นเรื่อย ๆ โดยในประเทศไอซ์แลนด์นั้นถือเป็นหนึ่งในประเทศที่ได้รับผลกระทบจากการขุดเหมือง

ไอซ์แลนด์ประสบปัญหาทางด้านพลังงานไฟฟ้า

ประเทศไอซ์แลนด์เจอปัญหาขาดแคลนพลังงานอย่างหนัก ตอนนี้สาธารณูปโภคในประเทศเริ่มออกมาเรียกร้องให้มีการยับยั้งการขุดเหมืองคริปโตในประเทศแล้ว ซึ่งวิกฤตที่เกิดขึ้นนี้ส่งผลต่ออุตสาหกรรมโรงหลอมอะลูมิเนียมและอุตสาหกรรมการประมงด้วย

Landsvirkjun สาธารณูปโภคขนาดใหญ่ที่สุดของประเทศไอซ์แลนด์ประสบปัญหาที่จะต้องจำกัดการกระจายพลังงานในภาคครัวเรือนให้น้อยลง รวมไปถึงจำกัดกระจายพลังงานในส่วนของผู้ผลิตอุตสาหกรรมอะลูมิเนียมและภาคการประมง ซึ่งการจำกัดพลังงานตรงนี้เป็นการบรรเทาปัญหาในระยะสั้น

ทาง Landsvirkjun ได้ออกมาชี้แจงสถานการณ์ที่เกิดขึ้นว่า ตอนนี้มีความจำเป็นที่จะต้องลดการใช้พลังงานที่มากเกินความจำเป็น และตอนนี้ระดับอ่างเก็บน้ำอยู่ในระดับที่ต่ำ จึงมีความจำเป็นที่จะต้องลดการใช้พลังงานโดยทันที

ประเทศใช้พลังงานมากขึ้นในรอบหลาย 10 ปี

การใช้พลังงานที่มากผิดปกตินี้ถือเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ประเทศไอซ์แลนด์เจอปัญหาดังกล่าว ทางด้าน Tinna Traustadottir รองประธานทางด้านการขายและบริการลูกค้าของ Landsvirkjun ได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ว่า ตอนนี้อุตสาหกรรมในประเทศไอซ์แลนด์มีการใช้พลังงานมากขึ้นในรอบหลาย 10 ปีก็จริง แต่ส่วนใหญ่มาจากนักขุดเหมืองคริปโตที่ใช้พลังงานมากเกินไป เนื่องจากประเทศไอซ์แลนด์คิดค่าไฟราคาถูก

เช่นเดียวกัน ประเทศไอซ์แลนด์มีบริษัทขุดเหมืองคริปโตเข้ามาลงทุนในประเทศ อย่างเช่น Canadian Hive Blockchain, Genesis Mining และ Bitfury Holding ที่ได้ดำเนินกิจการขุดเหมืองคริปโตถูกกฎหมายในประเทศ อย่างไรก็ตามตอนนี้ทาง Landsvirkjun เริ่มเรียกร้องให้ทางภาครัฐงดรับผู้ประกอบการทางด้านขุดเหมืองคริปโตไปก่อน

นอกจากนั้นแล้ว Landsvirkjun จำเป็นต้องแจกจ่ายพลังงานให้น้อยลงเพื่อไม่ให้โรงงานผลิตไฟฟ้าขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไม่ได้รับผลกระทบมากจนเกินไป และโรงงานผลิตไฟฟ้าที่อื่นเองก็เริ่มประสบปัญหาขาดแคลนพลังงานไฟฟ้าแล้วเช่นกัน

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。