รัฐบาลไบเดนเผยรายละเอียดการต่อต้านการก่ออาชญากรรมด้วยคริปโต โดย Cryptosiam
2021-12-18 16:40:17
more 
1695
รัฐบาลไบเดนเผยรายละเอียดการต่อต้านการก่ออาชญากรรมด้วยคริปโต © Reuters. รัฐบาลไบเดนเผยรายละเอียดการต่อต้านการก่ออาชญากรรมด้วยคริปโต

รัฐบาลของประเทศสหรัฐอเมริกาได้มีการเปิดเผยยุทธศาสตร์ในการต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชัน โดยยุทธศาสตร์นี้จะมีการจัดตั้งทีมงานควบคุมดูแลการใช้เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่เพื่อยกระดับการสืบสวนสอบสวนที่มีความซับซ้อน รวมไปถึงการก่ออาชญากรรมด้วยการใช้เหรียญคริปโตแบบผิด ๆ

รัฐบาลไบเดนเผยแพร่เอกสารต่อต้านอาชญากรรมคริปโต

ที่ทำเนียบข่าวได้มีการเผยแพร่รายละเอียดยุทธศาสตร์ของรัฐบาลสหรัฐในการต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชัน โดยในเอกสารมีประมาณ 38 หน้า ซึ่งหลัก ๆ แล้วประกอบไปด้วยยุทธศาสตร์ของรัฐบาลสหรัฐต่อการต่อสู้การทุจริตคอร์รัปชันทั่วโลก

ยุทธศาสตร์ที่สำคัญอย่างหนึ่งที่อยู่ในเนื้อหานั้น มาจากการยกระดับการบังคับใช้กฎหมายแบบเข้มงวดมากขึ้น โดยเฉพาะหมวดคริปโตเคอร์เรนซี่กับการคอร์รัปชันเรื่องนี้ทางด้านกระทรวงยุติธรรมของสหรัฐได้เพิ่มหน่วยงานในการดูแลการก่ออาชญากรรมที่เกิดจากการซื้อขายสินทรัพย์เสมือนจริง ไม่ว่าจะเป็นการให้บริการและการฟอกเงิน รวมไปถึงช่วยในการสืบสวนสอบสวนในสถานการณ์ที่มีความซับซ้อน

ตั้งทีมงานแกะรอยอาชญากรรมคริปโต

ทางด้าน Lisa Monaco ในฐานะรองอัยการสูงสุดของสหรัฐได้เคยออกมาพูดถึงการก่อตั้งทีมงานเฉพาะกิจครั้งนี้ว่า ทีมงานนี้จะช่วยในการแกะรอยและคุ้มครองผู้บริโภคจากการที่ถูกฉ้อโกง การถูกกรรโชกทรัพย์อย่างเช่นการชำระเงินด้วยเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ไปจนถึงการถูกไวรัสเรียกค่าไถ่เล่นงาน

ในช่วงที่ผ่านมา รัฐบาลของประเทศสหรัฐอเมริกาได้มีการเผยแพร่ยุทธศาสตร์รับมือจากการโจมตีไวรัสเรียกค่าไถ่ด้วยเหรียญคริปโต โดยมีเป้าหมายในการวิเคราะห์การใช้เหรียญคริปโตเพื่อติดตามและดูความเคลื่อนไหวในการทำธุรกรรมของเหล่าอาชญากร

สอดคล้องกับความเคลื่อนไหวของโมนาโกกับทางสหราชอาณาจักรที่ได้มีการหารือกันระหว่างหน่วยงานความมั่นคงแห่งชาติ โดยทั้งสองฝ่ายเห็นชอบว่า จะให้ความสำคัญกับการใช้เหรียญคริปโตไปในทางที่ผิดกฎหมาย และรับมือการโจมตีของไวรัสเรียกค่าไถ่ด้วย

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。