ธนาคารกลางแห่งยุโรปเผยแพร่งานวิจัย จะสร้าง CBDC ให้สำเร็จได้อย่างไร โดย Cryptosiam
2021-12-14 15:40:21
more 
955
ธนาคารกลางแห่งยุโรปเผยแพร่งานวิจัย จะสร้าง CBDC ให้สำเร็จได้อย่างไร ธนาคารกลางแห่งยุโรปเผยแพร่งานวิจัย จะสร้าง CBDC ให้สำเร็จได้อย่างไร

ธนาคารกลางของยุโรปหรือ ECB ได้มีการตีพิมพ์เอกสารเกี่ยวกับเงื่อนไขปัจจัยต่าง ๆ ที่จะทำให้การก่อตั้งธนาคารสกุลเงินดิจิทัลหรือ CBDC ประสบความสำเร็จได้อย่างลุล่วง อย่างเช่นการก่อตั้งสกุลเงินยูโรดิจิทัล

ธนาคารกลางแห่งยุโรปเผยความสำเร็จในการดำเนิน CBDC

ปัจจัยที่จะทำให้ CBDC ประสบความสำเร็จนั้น มีอยู่ 3 ข้อด้วยกันก็คือ

1.การทำให้กลุ่มพ่อค้าแม่ค้ายอมรับการใช้สกุลเงินดิจิทัลอย่างแพร่หลาย โดยที่ผู้ใช้จะต้องสามารถชำระเงินได้ทุกแห่ง ซึ่งแตกต่างไปจากสกุลเงินกระดาษ โดยสกุลเงินดิจิทัลนั้นอาจมีเรื่องของการเก็บค่าธรรมเนียมจากการธุรกรรมในแต่ละครั้ง

2.การกระจายสกุลเงินดิจิทัลได้อย่างมีประสิทธิภาพ

3.ความสามารถในการทำให้ CBDC ชำระเงินได้อย่างปลอดภัยและรักษาความเป็นส่วนตัวได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อให้ผู้ใช้หันมาจับจ่ายด้วยสกุลเงินดิจิทัลมากขึ้น รวมไปถึงความสามารถในการต่อต้านการฟอกเงินด้วย

โดยผู้เขียนวิจัยได้ให้ความสำคัญถึงความเสี่ยงในรูปแบบต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นจากการทำโครงการสกุลเงินดิจิทัล อย่างเช่นความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นในส่วนของอุตสาหกรรมภาคเอกชน

ชี้เจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องต้องวิเคราะห์เป้าหมายให้แน่ชัด

ในการสร้างธนาคารสกุลเงินดิจิทัลหรือ CBDC ให้ประสบความสำเร็จนั้น ทางด้านเจ้าหน้าที่รับผิดชอบทางด้านการเงินจะต้องทำการวิเคราะห์เป้าหมายการใช้สกุลเงินดิจิทัล ไม่ว่าจะเป็นการชำระเงินกับการซื้อขายสินค้าชนิดต่าง ๆ สอดคล้องกับเอกสารที่ระบุว่า ธนาคารกลางแต่ละประเทศจะต้องแน่ใจว่า สกุลเงินอย่างเช่นยูโรดิจิทัลนั้น จะไม่ได้ก่อตั้งขึ้นมาเพื่อการลงทุนเพียงอย่างเดียว แต่จะต้องมาดูในส่วนของการชำระเงินหรือทำให้สอดคล้องกับข้อบังคับของอุตสาหกรรมธนาคารด้วย

ผู้ทำวิจัยนี้เป็นเจ้าหน้าที่ระดับสูงของธนาคารกลางของยุโรป โดยพวกเขาเห็นว่า ปัจจัยที่จะทำให้ CBDC ประสบความสำเร็จนั้น สอดคล้องกับผู้เชี่ยวชาญหลายคนที่เห็นตรงกันว่า จะต้องหลีกเลี่ยงไม่ให้เกิดผลกระทบกับสกุลเงินกระดาษและไม่กระทบต่อหลาย ๆ ประเทศทั่วโลก รวมไปถึงระบบเศรษฐกิจในแต่ละประเทศที่มีแนวโน้มพัฒนาอย่างต่อเนื่อง

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。