Dầu giảm giá, các nước tiếp tục đưa ra những biện pháp chống lại Omicron
2021-12-14 15:05:16
more 
1092
Dầu giảm giá, các nước tiếp tục đưa ra những biện pháp chống lại Omicron © Reuters.

– Dầu đã giảm vào sáng thứ Ba tại châu Á, với lo ngại về nhu cầu nhiên liệu tăng lên sau khi nhiều quốc gia thắt chặt các biện pháp nhằm hạn chế sự lây lan của biến thể omicron COVID-19.

Dầu Brent tương lai giảm 0,52% xuống 74 Đô la vào lúc 10:49 PM ET (3:49 AM GMT) và WTI tương lai giảm 0,56% xuống 70,89 Đô la.

Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ vào hôm thứ Hai đã nâng dự báo nhu cầu dầu thế giới cho quý đầu tiên của năm 2022 và sẽ bám sát mốc thời gian để quay trở lại mức sử dụng dầu trước COVID-19. Nhóm cũng hy vọng rằng omicron sẽ có tác động nhẹ và tạm thời.

"Các nhà kinh doanh năng lượng không muốn đặt cược chống lại Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh (OPEC +) nhưng tất cả những rủi ro ngắn hạn từ omicron đến việc thắt chặt chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ đang chứng tỏ rất ảnh hưởng đến triển vọng ngắn hạn đối với giá dầu”, nhà phân tích cấp cao của OANDA Edward Moya nói với Reuters.

"Virus lây lan khắp châu Âu đang gây ra một đợt tấn công lớn hơn dự kiến ​​và khi bạn tính toán các cuộc họp mặt gia đình cho kỳ nghỉ, triển vọng ngắn hạn có thể bị giảm trong tháng tới."

Thủ tướng Boris Johnson cho biết Vương quốc Anh đã báo cáo ca tử vong đầu tiên liên quan đến omicron. Các quốc gia khác, bao gồm cả Na Uy, đang thắt chặt các biện pháp hạn chế để chống lại sự lây lan của biến thể này. Tại Châu Á Thái Bình Dương, Trung Quốc cũng báo cáo trường hợp nhiễm omicron đầu tiên và tỉnh Chiết Giang đang chống lại cụm dịch COVID-19 đầu tiên trong năm 2021.

Trong khi đó, Ngân hàng Phát triển Châu Á hôm thứ Ba đã cắt giảm dự báo tăng trưởng của các nước đang phát triển ở Châu Á cho năm 2021 và 2022. Sự không chắc chắn và rủi ro do omicron mang lại cũng có thể tác động đến nhu cầu nhiên liệu.

Về nguồn cung, sản lượng của lưu vực đá phiến lớn nhất của Hoa Kỳ dự kiến ​​sẽ tăng lên mức kỷ lục vào tháng 1 năm 2022, theo dự báo hàng tháng vào thứ Hai từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ. Các nhà đầu tư hiện đang chờ dữ liệu tồn trữ dầu thô của Hoa Kỳ từ Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ, sẽ được công bố vào cuối ngày.

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。