Vàng tăng giá sau dữ liệu lạm phát cao kỷ lục của Mỹ, thị trường chờ các
2021-12-13 16:30:38
more 
1623
Vàng tăng giá sau dữ liệu lạm phát cao kỷ lục của Mỹ, thị trường chờ các © Reuters.

– Vàng tăng giá vào sáng thứ Hai tại châu Á, khi các nhà đầu tư chờ đợi các quyết định chính sách quan trọng của ngân hàng trung ương trong suốt tuần và giá tiêu dùng cao của Mỹ đã thúc đẩy giá kim loại màu vàng.

Vàng tương lai nhích 0,10% lên 1.786,55 USD lúc 11:07 PM ET (4:07 AM GMT) sau khi tăng 0,8% vào thứ Sáu. Đồng Đô la, thường di chuyển nghịch với vàng, cũng nhích lên vào thứ Hai trước khoảng 20 cuộc họp của ngân hàng trung ương, một số trong số đó có khả năng sẽ thúc đẩy thị trường trong suốt tuần.

Fed được cho là sẽ đẩy nhanh tốc độ giảm dần mua tài sản khi họ đưa ra quyết định chính sách vào thứ Tư, điều này cũng có thể báo trước việc tăng lãi suất sớm hơn dự kiến.

Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB), Ngân hàng Anh và Ngân hàng Nhật Bản cũng sẽ đưa ra quyết định chính sách vào cuối tuần. Một cuộc thăm dò của Reuters cho biết ECB có thể giảm một nửa số lượng tài sản mà họ mua mỗi tháng kể từ tháng 4.

Về mặt dữ liệu, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Hoa Kỳ vào thứ Sáu đã tăng 6,8% theo năm và 0,8% theo tháng trong tháng 11, trong khi CPI cốt lõi tăng 4,9% theo năm và 0,5% theo tháng. Đây là mức tăng hàng năm lớn nhất kể từ năm 1982.

Tại Châu Á Thái Bình Dương, dữ liệu của Nhật Bản được công bố trước đó trong ngày cho thấy rằng chỉ số Tankan các nhà sản xuất lớn là 18 trong quý 4 năm 2021 và chỉ số Tankan các nhà sản xuất khác là 9.

Trong khi đó, nhu cầu đối với vàng vật chất vẫn tốt tại các trung tâm hàng đầu châu Á vào tuần trước, với giá thường giảm vào cuối năm. Tuy nhiên, tỷ giá bất ổn đã ngăn cản những người mua lẻ và thợ kim hoàn ở Ấn Độ.

Ở các kim loại quý khác, bạc tăng 0,4%, bạch kim đi ngang ở mức 942,00 USD và palađi tăng 1,4%.

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。