หุ้นเอเชียปรับตัวขึ้น ตัวเลขเงินเฟ้อจีนล่าสุดผ่อนคลาย โดย
2021-12-09 11:40:25
more 
692
หุ้นเอเชียปรับตัวขึ้น ตัวเลขเงินเฟ้อจีนล่าสุดผ่อนคลาย © Reuters

โดย Gina Lee

– หุ้นเอเชียแปซิฟิกส่วนใหญ่ปรับตัวขึ้น ในเช้าวันพฤหัสบดี โดยนักลงทุนได้วิเคราะห์ ข้อมูลเงินเฟ้อล่าสุดจากจีน และผลกระทบของไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์ใหม่ต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ

ดัชนีเซี่ยงไฮ้คอมโพสิต ของจีนเพิ่มขึ้น 0.39% เมื่อเวลา 21:04 น. ตามเวลามาตรฐานตะวันออก (2:04 น. GMT) และ ดัชนีองค์ประกอบ SZSE เพิ่มขึ้น 0.21%

ข้อมูลที่เผยแพร่เมื่อต้นวันแสดงให้เห็นว่าดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) เพิ่มขึ้น 2.3% เมื่อเทียบปีต่อปี และ 0.4% เดือนต่อเดือน ในเดือนพฤศจิกายน ดัชนีราคาผู้ผลิต ขยายตัว 12.9% เมื่อเทียบเป็นรายปี

นักลงทุนยังคงติดตามภาคอสังหาริมทรัพย์ของจีนต่อไป Kaisa Group Holdings Ltd. (HK:1638) ซึ่งถือหุ้นกู้ใกล้จะลงนามในสัญญาแบบไม่เปิดเผยข้อมูลกับผู้พัฒนาอสังหาแล้ว  ความเคลื่อนไหวในครั้งนี้สามารถปูทางไปสู่การอภิปรายเกี่ยวกับข้อตกลงทางการเงินที่อาจเกิดขึ้นสำหรับบริษัทได้

ดัชนีฮั่งเส็ง ของฮ่องกงพุ่งขึ้น 1.03%

Nikkei 225 ของญี่ปุ่นขยับลง 0.19% KOSPI ของเกาหลีใต้เพิ่มขึ้น 0.57% โดยมีจำนวนผู้ป่วย COVID-19 ในประเทศเกิน 7,000 รายเป็นครั้งแรกในวันพุธ

ASX 200 ของออสเตรเลีย เพิ่มขึ้น 0.01% โดยนายฟิลิป โลว์ ผู้ว่าการธนาคารกลางออสเตรเลียกล่าวเมื่อต้นวัน

อัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐพุ่งขึ้น โดยพันธบัตรอายุ 10 ปีเพิ่มขึ้นเหนือ 1.50% หลังจากการประมูลธนบัตร 10 ปีจบลง

การศึกษาในห้องวิจัยปฏิบัติการเบื้องต้นพบว่าวัคซีนโควิด-19 เข็มที่ 3 ของ Pfizer Inc (NYSE:PFE)/BioNTech SE (F:22UAy) อาจจำเป็นในการสร้างภูมิคุ้มกันเพื่อรับมือกับโอมิครอน ไฟเซอร์มีข้อมูลที่จะแสดงให้เห็นว่าวัคซีนของตนป้องกันการติดเชื้อโอมิครอนได้ดีเพียงใดก่อนสิ้นปี 2564 อัลเบิร์ต บูร์ลา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกล่าว เขาเสริมว่าการให้วัคซีนกระตุ้นเข็มที่สามหวังว่าจะ "ทำงานได้ดี" ในการสร้างภูมิคุ้มกันในระดับสูง

ขณะนี้นักลงทุนต่างรอคอยความชัดเจนมากขึ้นเกี่ยวกับความเสี่ยงของโอมิครอนต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ CPI ของสหรัฐในวันศุกร์ และการตัดสินใจด้านนโยบายของธนาคารกลางสหรัฐ ซึ่งจะส่งมอบในสัปดาห์หน้า แต่จนถึงตอนนี้ นักลงทุนบางส่วนก็เตรียมพร้อมสำหรับความผันผวนที่มากขึ้น

“เรากำลังมองหาแนวโน้มที่จะมีความผันผวนเพิ่มขึ้น แม้ว่าตลาดจะยังคงสูงขึ้นในช่วงสัปดาห์หน้าก็ตาม ตัวเร่งปฏิกิริยาหลายตัวที่ทำให้เราเติบโตอย่างรวดเร็วจากโควิด-19 กำลังชะลอตัว จากนั้นยังมีเฟดที่มีแนวโน้มเข้าสู่ภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัว” ฟรานเชส สเตซีย์ นักยุทธศาสตร์ด้านพอร์ตการลงทุนของ Optimal Capital กล่าวกับ Bloomberg

นีล คาชคารี ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (Fed Bank) แห่งมินนิอาโปลิส มีกำหนดขึ้นพูดในช่วงถัดไปของวันนี้

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。