Giá dầu tăng khi lo ngại về Omicron giảm xuống
2021-12-07 14:35:16
more 
772
Giá dầu tăng khi lo ngại về Omicron giảm xuống © Reuters.

– Dầu đã tăng vào sáng thứ Ba ở châu Á, sau khi phục hồi gần 5% vào ngày hôm trước. Mối quan tâm về tác động của Omicron đối với nhu cầu nhiên liệu đã giảm xuống, trong khi các cuộc đàm phán để khôi phục một thỏa thuận hạt nhân Iran gặp khó khăn.

Dầu Brent tương lai tăng 0,36% lên 73,34 đô la vào lúc 10:22 PM ET (3:22 ​​AM GMT) và WTI tương lai tăng 0,63% lên 69,93 đô la.

Ntsakisi Maluleke, một chuyên gia y tế công cộng ở tỉnh Gauteng của Nam Phi cho biết vào cuối tuần qua rằng những bệnh nhân mắc biến thể omicron COVID-19 mới chỉ xuất hiện các triệu chứng nhẹ. Giám đốc Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Quốc gia Hoa Kỳ, Anthony Fauci cũng cho biết, "cho đến nay có vẻ như không có mức độ nghiêm trọng lớn".

“Điều này làm giảm khả năng xảy ra trường hợp xấu nhất mà thị trường dầu đã định giá trong vài tuần qua,” các nhà phân tích của ANZ cho biết trong một lưu ý.

Trong một dấu hiệu tự tin khác, Ả Rập Xê-út đã tăng giá dầu thô tháng 1 của thị trường châu Á và Mỹ vào đầu tuần. Quyết định này được đưa ra ngay cả khi Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh (OPEC +) mắc kẹt với kế hoạch tăng nguồn cung thêm 400.000 thùng / ngày vào tháng 1 tại cuộc họp tuần trước.

Rào cản trong các cuộc đàm phán gián tiếp giữa Mỹ và Iran để khôi phục một thỏa thuận hạt nhân năm 2015 sẽ làm trì hoãn việc cung cấp trở lại của Iran, điều này đã khiến giá cả tăng lên.

"Mặc dù các cuộc đàm phán vẫn có thể đạt được thành công khi bắt đầu lại vào cuối tuần này, nhưng các thị trường có thể cần xem xét sự trì hoãn kéo dài hơn đối với xuất khẩu dầu của Iran. Điều đó tích cực đối với giá dầu và hỗ trợ kế hoạch thúc đẩy sản lượng dầu của OPEC + đến năm 2022", theo Nhà phân tích hàng hóa của Bank of Australia cho biết trong một ghi chú.

Các nhà đầu tư hiện đang chờ dữ liệu cung cấp dầu thô của Mỹ từ Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ, sẽ được công bố vào cuối ngày.

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。