Vàng thế giới suy yếu khi khẩu vị rủi ro cải thiện Theo Vietstock
2021-12-07 12:00:13
more 
611
Vàng thế giới suy yếu khi khẩu vị rủi ro cải thiện Vàng thế giới suy yếu khi khẩu vị rủi ro cải thiện

Vietstock - Vàng thế giới suy yếu khi khẩu vị rủi ro cải thiện

Giá vàng suy yếu vào ngày thứ Hai (06/12) khi tâm lý đối với các tài sản rủi ro được cải thiện và đồng USD tăng, tuy nhiên, đà giảm giá bị kìm hãm bởi sự bất định về biến thể Omicron trước số liệu lạm phát của Mỹ trong tuần này.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Hai, hợp đồng vàng giao ngay lùi 0.2% xuống 1,780.95 USD/oz. Hợp đồng vàng tương lai mất 0.1% còn 1,781.90 USD/oz.

Đồng USD mạnh hơn, làm vàng trở nên kém hấp dẫn hơn đối với nhũng người mua nước ngoài, trong khi lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm phục hồi.

Chứng khoán Mỹ đã có một đợt rung lắc hồi tuần trước, khi sự lây lan của biến thể Omicron và dự báo chính sách tiền tệ thắt chặt hơn của Mỹ đã làm rung chuyển thị trường.

Trong khi đồng USD mạnh hơn, lợi suất và khẩu vị rủi ro cải thiện đã làm giảm hứng thú đối với vàng, thị trường phần nào ảm đạm do biến thể Omicron và những nỗ lực của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) chống lại lạm phát đang thu hút sự chú ý, Chuyên gia phân tích Ole Hansen của Saxo Bank nhận định.

Nhà đầu tư đang chờ dữ liệu giá tiêu dùng CPI của Mỹ công bố vào ngày 10/12 để tìm kiếm các tín hiệu về chính sách tiền tệ của Fed.

Ông Hansen cũng nói thêm chỉ số CPI bớt nóng hơn, mặc dù không như dự đoán, có thể làm giảm một số trọng tâm vào việc nâng lãi suất trong năm 2022, trong khi thị trường chứng khoán suy yếu vào tháng 12 cũng có thể thúc đẩy một số nhu cầu trú ẩn an toàn đối với vàng.

Vàng đã tăng 1% vào ngày 03/12 sau khi dữ liệu cho thấy tăng trưởng việc làm của Mỹ chậm lại đáng kể trong tháng 11. Tuy nhiên, dữ liệu không làm thay đổi kỳ vọng thu hẹp các biện pháp kích thích kinh tế nhanh hơn.

Việc nâng lãi suất làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng không đem lại lợi suất.

An Trần (Theo CNBC)

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。