Các công ty Trung Quốc đang đối mặt với biến động của đồng NDT?
2023-03-07 14:30:01
more 
337

- Một số công ty Trung Quốc đang giữ lại doanh thu bằng USD từ hoạt động xuất khẩu, trong khi một số khác đang chuyển sang phòng ngừa rủi ro ngoại hối dựa trên những nhận định cho rằng giá trị của đồng NDT sẽ giảm, theo Reuters.

Tại một số ngân hàng ở Trung Quốc khách hàng không muốn chuyển đổi ngoại tệ thu được từ xuất khẩu. Các hồ sơ chứng khoán trình lên cũng cho thấy hơn 30 công ty niêm yết hạng A đã đăng ký sử dụng các công cụ phái sinh tiền tệ để phòng ngừa rủi ro tính từ đầu năm cho đến nay.

Dữ liệu của Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC) cũng cho thấy một sự thay đổi, với tiền gửi bằng USD tại các ngân hàng thương mại của nước này đã tăng 34 tỷ USD trong tháng 1/2023 lên 887,8 tỷ USD. Trước đó trong năm 2022, số tiền này lại giảm.

Các động thái này trái ngược với dự báo của PBoC về việc đồng NDT tăng giá vào năm 2023, cũng như kỳ vọng chung của thị trường rằng đồng USD sẽ giảm trong năm nay. Nhìn chung, những động thái đó có thể góp phần làm cho đồng NDT yếu đi.

Trong phiên giao dịch cuối tuần trước, đồng NDT được giao dịch ở mức 6,9085 NDT đổi 1 USD. PBoC  lý giải việc đồng NDT suy yếu xuống dưới mức 7 NDT đổi 1 USD 1, rằng mức này không phải là một "rào cản tâm lý".

Tại cuộc họp báo tổ chức ngày 3/3, Thống đốc PBoC cho hay trong 5 năm qua, tỷ giá hối đoái có nhiều biến động với tỷ lệ khoảng 4%, tương đương mức ghi nhận tại các nền kinh tế lớn. Nhìn chung, tỷ giá hối đoái của đồng NDT sẽ vẫn ổn định ở mức hợp lý. Năm 2022 là năm tồi tệ nhất của đồng NDT kể từ khi Trung Quốc thống nhất thị trường và tỷ giá hối đoái chính thức vào năm 1994. Đồng tiền này giảm gần 8% so với USD do lãi suất tại Mỹ tăng trong khi lãi suất của Trung Quốc lại giảm, qua đó hỗ trợ đồng bạc xanh tăng giá.

Đến thời điểm hiện tại, triển vọng khách du lịch Trung Quốc sử dụng ngoại hối cho các chuyến đi nước ngoài, những lo ngại rằng lãi suất của Mỹ có thể tăng hơn nữa và căng thẳng địa chính trị khiến dòng đầu tư hạn chế “chảy” vào Trung Quốc đều đang đè nặng lên đồng NDT

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。