ราคาทองคำเข้าใกล้ระดับต่ำสุดในรอบ 2 เดือน ตลาดกังวลการขึ้นอัตราดอกเบี้ย โดย
2023-02-27 11:10:08
more 
528

โดย Ambar Warrick

-- ราคาทองคำขยับเบา ๆ ในวันจันทร์ โดยเคลื่อนไหวใกล้ระดับต่ำสุดในรอบ 2 เดือน ท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับอัตราเงินเฟ้อที่ยังพุ่งสูงของสหรัฐฯ และการตอบโต้ที่เข้มงวดจากธนาคารกลางสหรัฐฯ ในขณะที่ราคาโลหะอื่น ๆ ยังคงอยู่ในกรอบแคบ

ราคาทองคำร่วงลงเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว หลังจากเฟดส่งสัญญาณ hawkish ออกมาหลายครั้ง ราคาร่วงลงอย่างหนักเป็นพิเศษในวันศุกร์ หลังจากข้อมูลแสดงให้เห็นว่า ซึ่งเป็นมาตรวัดอัตราเงินเฟ้อที่เฟดต้องการ ยังคงเพิ่มขึ้นจนถึงเดือนมกราคม ทำให้ธนาคารกลางมีแรงผลักดันมากขึ้นในการคงอัตราดอกเบี้ยไว้

ตลาดโลหะที่กว้างขึ้นก็ขาดทุนอย่างมากจากสัปดาห์ก่อน เนื่องจากอัตราดอกเบี้ยที่เพิ่มสูงขึ้นและเงินดอลลาร์ที่แข็งค่าทำให้อุปสงค์สินทรัพย์ที่ไม่ก่อให้เกิดผลตอบแทนลดลง

ราคา ทรงตัวที่ 1,811.37 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ขณะที่ อยู่ที่ระดับประมาณ 1,818.00 ดอลลาร์ต่อออนซ์เมื่อเวลา 19:08 ET (00:08 GMT) สัญญาทั้งสองอยู่ที่ระดับต่ำสุดนับตั้งแต่ปลายเดือนธันวาคม สปอตทองคำก็ใกล้จะจมต่ำกว่าระดับแนวรับหลักที่ 1,800 ดอลลาร์ ซึ่งการทะลุลงดังกล่าวอาจทำให้ขาดทุนมากขึ้นในระยะสั้น

ค่าเงิน เคลื่อนไหวใกล้ระดับสูงสุดในรอบ 7 สัปดาห์เมื่อเทียบกับกลุ่มสกุลเงิน ขณะที่ พันธบัตรรัฐบาล กำลังถูกจับตามองการเคลื่อนไหวว่าจะผ่านระดับ 4% และอยู่ที่จุดสูงสุด ตั้งแต่ช่วงต้นเดือนพฤศจิกายน

อัตราเงินเฟ้อสหรัฐฯ ที่แข็งแกร่งเกินคาดทำให้ตลาดโลหะกลับตัวลงจากขาขึ้นเป็นส่วนใหญ่ในช่วงปีใหม่ เนื่องจากเทรดเดอร์กลัวค่าเสียโอกาสที่มากขึ้นในการถือครองสินทรัพย์ที่ไม่ให้ผลตอบแทน ราคาโลหะอ่อนตัวลงเกือบตลอดปี 2022 เนื่องจากเฟดเริ่มขึ้นอัตราดอกเบี้ยอย่างจริงจัง

ราคาโลหะมีค่าอื่น ๆ ผสมผสานในวันจันทร์ เพิ่มขึ้น 0.5% เป็น 912.65 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ขณะที่ ลดลง 0.2% เป็น 20.895 ดอลลาร์ต่อออนซ์

ในบรรดาโลหะอุตสาหกรรม ราคาทองแดงเพิ่มขึ้นเล็กน้อยหลังจากร่วงลงผ่านระดับสำคัญเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ความกังวลเกี่ยวกับการชะลอตัวของเศรษฐกิจที่ตามมาจากนโยบายการเงินที่เข้มงวดมากขึ้นช่วยชดเชยการเดิมพันกับการฟื้นตัวของอุปสงค์ทองแดงของจีนในปีนี้

เพิ่มขึ้น 0.4% เป็น 3.9725 ดอลลาร์ฟื้นตัวจากระดับที่อ่อนแอที่สุดตั้งแต่ต้นเดือนมกราคม แต่ทองแดงซื้อขายต่ำกว่าระดับ 4 ดอลลาร์ที่สำคัญอีกครั้ง

การอ่านตัวเลขทางเศรษฐกิจที่หลากหลายจากจีนซึ่งเป็นผู้นำเข้าทองแดงรายใหญ่ที่สุดของโลก ทำให้เราเห็นว่าตลาดต่าง ๆ ปรับลดการเดิมพันจากการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจในทันทีของประเทศ แม้ว่าจะมีการผ่อนคลายข้อจำกัดการต่อต้านโควิดส่วนใหญ่เมื่อต้นปีนี้ก็ตาม

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。