Bullard không ủng hộ giảm tốc độ tăng lãi suất
2023-02-17 10:30:05
more 
536

– Chủ tịch Ngân hàng Dự trữ Liên bang St. Louis, James Bullard, hôm thứ Năm cho biết ông không ủng hộ việc Fed chuyển hướng sang một đợt tăng lãi suất nhỏ hơn tại cuộc họp vào tháng trước, đồng thời nói thêm rằng ông sẽ không loại trừ việc ủng hộ việc tăng lãi suất lớn hơn ở ngân hàng trung ương trong cuộc họp tiếp theo vào tháng ba.

“Tôi sẽ không loại trừ bất cứ điều gì cho cuộc họp đó hoặc bất kỳ cuộc họp nào trong tương lai,” Bullard cho biết hôm thứ Năm sau bài thuyết trình trước Phòng Greater Jackson ở Jackson, Tennessee, đề cập đến triển vọng tăng 50 điểm cơ bản vào tháng Ba.

Fed đã giảm xuống mức tăng lãi suất 25 điểm cơ bản vào tháng trước và các thị trường đã đặt cược rằng chỉ còn hai đợt tăng 25 điểm cơ bản nữa sắp diễn ra, đưa lãi suất quỹ của Fed lên khoảng 5% đến 5,25%.

Chủ tịch St. Louis, người không phải là thành viên bỏ phiếu, đã xác nhận rằng ông đã thúc đẩy Fed tăng thêm 50 điểm cơ bản trong cuộc họp vào ngày 31 tháng 1 đến ngày 1 tháng 2,, mong muốn đưa lãi suất chuẩn của Fed về mức hạn chế phù hợp nhanh hơn.

Nhu cầu tăng lãi suất hơn nữa có thể giúp “chốt lại xu hướng giảm lạm phát trong năm 2023”, chủ tịch Fed St. Louis cho biết, đánh dấu thị trường lao động hiện tại trong đó nhu cầu tiếp tục vượt xa nguồn cung là “chưa từng có”.

Dữ liệu vào thứ Năm cho thấy mức tăng PPI hàng tháng lớn nhất kể từ tháng 6 đến và dấu hiệu tiếp tục mạnh mẽ trên thị trường lao động khi số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu bất ngờ giảm.

Jefferies cho biết: “Việc công bố dữ liệu như thế này là lý do tại sao các nhà hoạch định chính sách tiếp tục nhắc lại ý định tăng lãi suất cao hơn trước khi tạm dừng và sau đó để lãi suất ở mức hạn chế trong một thời gian dài”.

Nhận xét của Bullard lặp lại nhận xét của Chủ tịch Fed Cleveland Loretta Mester, người cũng không phải là thành viên có quyền biểu quyết của Fed, nhưng cho biết bà "đủ bị thuyết phục" để tăng nửa điểm tại cuộc họp gần đây nhất của Fed.

Lợi suất tăng vọt trước những nhận xét mang tính thắt chặt từ các thành viên Fed, nâng đồng đô la lên vùng tích cực sau khi tăng lên mức cao nhất trong hơn sáu tuần vào đầu tuần này.

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。