Russia และ Iran จับมือออก Stablecoin ที่ค้ำด้วยทองคำ โดย BeInCrypto
2023-01-19 14:10:06
more 
242

BeInCrypto - รัฐบาล Russia และธนาคารกลางของ Iran เลือกที่จะร่วมมือกันและสร้าง Stablecoin ที่เรียกว่า “โทเค็นแห่งภูมิภาคอ่าวเปอร์เซีย” ที่ค้ำประกันมูลค่าด้วยทองคำ

ตามรายงานของ Vedomosti สื่อรัสเซีย หน่วยงานท้องถิ่นสามารถร่วมมือกับธนาคารกลางของอิหร่านเพื่อเปิดตัวสินทรัพย์ crypto ใหม่ที่เรียกว่า “โทเค็นของภูมิภาคอ่าวเปอร์เซีย”

การร่วมมือกันระหว่างประเทศ

ในอุดมคติ มันจะแทนที่สกุลเงิน fiat เช่น ยูโร รูเบิล และอื่น ๆ ในธุรกรรมการค้าระหว่างต่างประเทศ Alexander Brazhnikov – ผู้อำนวยการบริหารของ Russian Association of the Crypto Industry and Blockchain – กล่าวว่าเหรียญจะได้รับการค้ำมูลค่าจากทองคำและจะถูกนำไปใช้ในเขตเศรษฐกิจพิเศษใน Astrakhan

ทั้งสองประเทศเพิ่งลงนามในสัญญาเพื่ออำนวยความสะดวกทางการค้าผ่านระบบการขนส่งในทะเลแคสเปียน โดยปลายสุดของเครือข่ายคือเมือง Astrakhan ของรัสเซีย

Anton Tkachev – สมาชิกของ Duma Committee on Information Policy – ยืนยันข่าวลือเกี่ยวกับการสร้าง Stablecoin ใหม่ อย่างไรก็ตาม เขาระบุว่าการเคลื่อนไหวดังกล่าวสามารถพูดคุยกันได้ก็ต่อเมื่อรัฐบาลรัสเซียใช้กรอบการกำกับดูแลที่เหมาะสมในภาคส่วนคริปโตท้องถิ่น

Anatoly Aksakov – ประธานคณะกรรมการ State Duma เกี่ยวกับตลาดการเงิน – กล่าวเมื่อสิ้นปี 2022 ว่าทางการจะใช้กฎดังกล่าวภายในสิ้นปี 2023:

“ฉันรับรองกับทุกคนได้ว่าเราจะมี crypto เป็นผลิตภัณฑ์ทางกฎหมายในปีหน้า และจะมีการออกกฎหมายอย่างแน่นอน… ฉันพูดได้อย่างชัดเจนว่า stablecoin นี้จะ “ไม่สามารถใช้เป็นวิธีการชำระเงินภายในประเทศได้”

มุมมองต่อคริปโตของ Russia

รัสเซีย โดยเฉพาะอย่างยิ่งธนาคารกลางไม่ได้แสดงท่าทีที่เป็นมิตรมากนักต่ออุตสาหกรรมสินทรัพย์ดิจิทัล เสนอให้มีการห้ามใช้คริปโตทั้งหมด แต่ภายหลังกระทรวงการคลังได้ลดระดับลงเป็น “เพียงแค่” บังคับใช้กฎระเบียบ

ฝ่ายนิติบัญญัติพยายามสร้างแพลตฟอร์ม cryptocurrency “ระดับชาติ” ตามมาตรฐานการแลกเปลี่ยนของมอสโกเป็นเวลาหลายเดือน ในเดือนพฤศจิกายน ทางการยังได้หารือเรื่องนี้กับผู้เข้าร่วมตลาด และขณะนี้กำลังรอการอนุมัติจากกระทรวงการคลังและธนาคารแห่งรัสเซีย

พื้นที่หนึ่งที่รัสเซียต้องการเน้นคือการขุด bitcoin ประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูติน กล่าวเมื่อปีที่แล้วว่าเขามองเห็นศักยภาพของมัน:

“แม้ว่าแน่นอนว่าเรายังมีข้อได้เปรียบในการแข่งขันที่นี่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการขุดที่เรียกว่า ฉันหมายถึงไฟฟ้าส่วนเกินและบุคลากรที่ผ่านการฝึกอบรมมาอย่างดีที่มีอยู่ในประเทศ”

ธนาคารกลางของสาธารณรัฐอิสลามแห่งอิหร่านค่อนข้างเป็นลบต่อ crypto โดยห้ามไม่ให้ธนาคารในประเทศและสถาบันการเงินจัดการกับมันในปี 2018 รัฐบาลประกาศสงครามกับผู้ขุด bitcoin ที่ผิดกฎหมาย ในขณะเดียวกันก็หยุดแม้แต่ผู้ดำเนินการทางกฎหมายเพื่อรักษาเสถียรภาพของ ระบบไฟฟ้าแห่งชาติ

กดอ่านข่าวต้นฉบับจาก BeInCrypto

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。