Vàng giao động trên vùng 1.900 USD, chờ đợi nhiều tín hiệu kinh tế
2023-01-17 11:30:19
more 
527

-- Giá vàng dao động quanh mức cao nhất trong 8 tháng vào thứ Ba khi các nhà đầu tư chờ đợi thêm tín hiệu từ một loạt dữ liệu kinh tế được công bố trong tuần này, đặc biệt tập trung vào bất kỳ dấu hiệu suy thoái nào.

Khối lượng giao dịch của kim loại màu vàng cũng bị hạn chế bởi kỳ nghỉ lễ của Mỹ vào thứ Hai, mặc dù đồng đã phục hồi nhẹ.

Các thị trường đang chờ đợi các số liệu quan trọng về lạm phát từ và , cũng như và {{ dữ liệu ecl-1755||sản xuất công nghiệp}}, để đánh giá liệu các nền kinh tế lớn nhất thế giới có đang phải đối mặt với nguy cơ suy thoái do các điều kiện tiền tệ thắt chặt hay không.

vào thứ Tư cũng là tâm điểm, sau khi ngân hàng trung ương bất ngờ có giọng điệu diều hâu trong cuộc họp tháng 12. Động thái này đã đè nặng lên đồng đô la và hỗ trợ nhẹ cho giá cả hàng hóa.

Giá tăng 0,2% lên 1.918,14 USD/ounce, trong khi tăng 0,1% lên 1.920,95 USD/ounce vào lúc 19:07 ET (00:07 GMT). Mặc dù triển vọng đã thúc đẩy đáng kể kim loại màu vàng trong những tuần gần đây, nhưng giờ đây nó đang chứng kiến nhu cầu trú ẩn an toàn mới trước nguy cơ suy thoái toàn cầu trong năm nay.

Các thị trường đang định vị khả năng suy thoái ở các nền kinh tế lớn khi tác động của việc thắt chặt tiền tệ mạnh vào năm 2022 bắt đầu được cảm nhận. Quỹ Tiền tệ Quốc tế hồi đầu tháng đã cảnh báo về một kịch bản như vậy vào năm 2023.

Vàng dự kiến sẽ được hưởng lợi từ một cuộc suy thoái tiềm ẩn, do nó có khả năng đẩy Fed vào việc tạm dừng chu kỳ tăng lãi suất. Ngân hàng trung ương đã bắt tay vào một trong những đợt thắt chặt mạnh mẽ nhất vào năm 2022, điều này đã thúc đẩy đồng đô la và tác động tiêu cực đến các tài sản không sinh lãi như kim loại.

Trong số các kim loại công nghiệp, giá đồng tăng nhẹ vào thứ Ba sau khi giảm mạnh từ mức cao nhất trong hơn 7 tháng trong phiên giao dịch trước đó. Kim loại màu đỏ ghi nhận mức tăng mạnh trong tháng qua nhờ triển vọng phục hồi nhu cầu tại nhà nhập khẩu lớn Trung Quốc.

Tuy nhiên, trong khi Trung Quốc gần đây đã nới lỏng hầu hết các biện pháp chống COVID, thì nước này cũng đang phải đối mặt với sự gia tăng đột biến số ca nhiễm COVID-19, điều này làm dấy lên nghi ngờ về thời điểm phục hồi kinh tế. Dữ liệu GDP vào cuối ngày thứ Ba dự kiến sẽ làm sáng tỏ hơn xu hướng này.

tăng 0,3% lên 4,1498 USD/pound.

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。