TTCK Châu Á tăng sau các biện pháp kích thích của Trung Quốc
2023-01-16 16:30:05
more 
417

-- Hầu hết các thị trường chứng khoán châu Á đều tăng vào thứ Hai, với các chỉ số của Trung Quốc dẫn đầu sau khi chính phủ đưa ra nhiều biện pháp kích thích hơn, trong khi lo ngại về các động thái thắt chặt hơn từ Ngân hàng Trung ương Nhật Bản đã khiến chứng khoán Nhật sụt giảm.

Chỉ số blue-chip của Trung Quốc là chỉ số hoạt động tốt nhất ở châu Á, tăng 2% lên mức cao nhất trong gần 5 tháng sau khi Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc bơm thêm thanh khoản vào hệ thống ngân hàng. Động thái này diễn ra trước sự gia tăng thanh khoản dự kiến trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

Các thị trường coi việc bơm thanh khoản là một dấu hiệu cho thấy chính phủ Trung Quốc có kế hoạch triển khai nhiều biện pháp chi tiêu hơn khi nước này phải vật lộn với đợt bùng phát COVID-19 tồi tệ nhất.

Nền kinh tế Trung Quốc cũng được dự đoán sẽ phục hồi trong năm nay sau khi nới lỏng hầu hết các biện pháp chống COVID, với việc nước này đã mở cửa lại biên giới vào tuần trước.

Chỉ số tăng 1,6%, trong khi chỉ số của Hồng Kông tăng 0,7% lên mức cao nhất trong sáu tháng.

Các thị trường tiếp xúc với Trung Quốc khác cũng tăng. Chỉ số tăng 0,6%, trong khi chỉ số của Australia tăng 0,8%.

Mặt khác, chỉ số của Nhật Bản giảm 1,2% do tăng đột biến do dự đoán về vào tuần này. Áp lực đang gia tăng đối với ngân hàng trung ương trong việc thắt chặt chính sách khi lạm phát trong nước tăng lên mức cao nhất trong hơn 40 năm trong tháng 12.

Ngân hàng đã bất ngờ đưa ra quan điểm thắt chặt vào tháng 12, khiến các nhà đầu tư chuẩn bị cho một động thái tương tự vào cuối tuần này.

Dữ liệu vào thứ Hai cho thấy đạt mức cao nhất trong vòng 41 năm vào tháng 12, với dữ liệu sẽ có vào cuối tuần này dự kiến sẽ cho kết quả có xu hướng tương tự.

Chứng khoán châu Á rộng hơn tăng, cũng nhận được sự hỗ trợ từ việc tiếp tục kì vọng rằng trong những tháng tới.

Giờ đây, trọng tâm chuyển sang một loạt dữ liệu kinh tế quan trọng sẽ được công bố vào cuối tuần này. Trong khi nền kinh tế Trung Quốc dự kiến sẽ phục hồi trong năm nay, các thị trường vẫn cảnh giác với sự suy giảm ở các nền kinh tế lớn khác, đặc biệt là khi tác động của việc thắt chặt chính sách tiền tệ mạnh mẽ trong năm 2022 đã được cảm nhận.

Báo cáo thu nhập doanh nghiệp quý IV cũng là tâm điểm chú ý, với việc các thị trường đang tìm cách đánh giá liệu xu hướng kinh tế suy yếu có ảnh hưởng đến lợi nhuận của các công ty lớn hay không.

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。