หุ้นเอเชียปรับตัวลง นักลงทุนจับตาไวรัสโอมิคอน โดย
2021-11-29 11:40:21
more 
618
หุ้นเอเชียปรับตัวลง นักลงทุนจับตาไวรัสโอมิคอน © Reuters.

โดย Gina Lee

– หุ้นเอเชียแปซิฟิกส่วนใหญ่ร่วงลงในเช้าวันจันทร์ ขณะที่ นักลงทุนยังคงประเมินความเสี่ยงต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลกซึ่งเกิดจากโควิด-19 สายพันธุ์ใหม่ โอไมครอน

Nikkei 225 ของญี่ปุ่นเพิ่มขึ้น 0.04% เมื่อเวลา 21:05 น. ตามเวลามาตรฐานตะวันออก (2:05 น. GMT) และ KOSPI ของเกาหลีใต้ลดลง 0.32%

ในออสเตรเลีย ASX 200 ทรงตัวที่ 7,279.30

ดัชนีฮั่งเส็ง ของฮ่องกงขยับลง 0.11%

ดัชนีเซี่ยงไฮ้คอมโพสิต ของจีนลดลง 0.42% ในขณะที่ ดัชนีองค์ประกอบ SZSE เพิ่มขึ้น 0.02% ผลการศึกษาของมหาวิทยาลัยปักกิ่งระบุว่า จีนจะเผชิญกับจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่เพิ่มขึ้นอย่างมากในระดับที่เกินกว่าที่ประเทศอื่น ๆ หากจีนจะเปิดประเทศอีกครั้งในลักษณะเดียวกันกับสหรัฐฯ

หุ้นสหรัฐเพิ่มขึ้น และ ผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐอายุ 10 ปี เพิ่มขึ้นเหนือ 1.50% การเคลื่อนไหวเหล่านี้บ่งชี้ว่าตลาดได้สงบลงหลังจากสินทรัพย์เสี่ยงลดลงอย่างหนักในวันศุกร์จากการค้นพบสายพันธุ์โอไมครอนของโควิด-19

ผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพในแอฟริกาใต้ 2 คน รวมทั้ง Angelique Coetzee ประธานสมาคมการแพทย์แห่งแอฟริกาใต้ ชี้ว่า สายพันธุ์โอไมครอนแสดงอาการไม่รุนแรง อย่างไรก็ตาม องค์การอนามัยโลกเตือนว่าจะต้องใช้เวลาในการประเมินความตึงเครียด และจัดประเภทเป็น "สายพันธุ์ที่น่าเป็นห่วง"

Paul Burton หัวหน้าเจ้าหน้าที่การแพทย์ของ Moderna Inc. (NASDAQ:MRNA)  กล่าวว่าวัคซีนที่ปรับสูตรใหม่สำหรับสายพันธุ์ใหม่นี้จะมีวางจำหน่ายในต้นปี 2565

ไม่ว่าการระบาดของโอไมครอนจะสร้างความหวาดกลัวในช่วงสั้น ๆ หรือผลกระทบที่ร้ายแรงกว่านั้นต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจซึ่งได้รับแรงกดดันจากแนวโน้มของนโยบายการเงินที่เข้มงวดขึ้นนั้น ยังคงต้องถกเถียงกันต่อไป

“เราต้องการเบาะแสเพิ่มเติมเพื่อหาผลกระทบต่อการเติบโต สินทรัพย์เสี่ยงกำลังอยู่บนความไม่แน่นอน” Priya Misra หัวหน้าฝ่ายกลยุทธ์อัตราทั่วโลกของ TD Securities กล่าวกับ Bloomberg

นักลงทุนรายอื่นมองโลกในแง่ดีมากขึ้น

“ตลาดซื้อซื้อขายกันแม้ว่าจะมีโควิ-19 สายพันธุ์อื่น ๆ ในช่วงก่อนหน้านี้และเพิ่งแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ความคาดหวังของฉันคือเราจะทำเช่นเดียวกันสำหรับสถานการณ์ตอนนี้” Jun Bei Liu ผู้จัดการพอร์ตโฟลิโอของ Tribeca Investment Partners Pty. กล่าวกับ Bloomberg

นักลงทุนเมื่อสัปดาห์ที่แล้วได้ผลักเวลาที่คาดว่าจะขึ้นอัตราดอกเบี้ย 25 จุดแรกโดยธนาคารกลางสหรัฐเป็นเดือนกรกฎาคมตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2565 อย่างไรก็ตาม ราฟาเอล บอสติก ประธานธนาคารกลางแอตแลนตา ได้ลดความเสี่ยงทางเศรษฐกิจจากตัวแปรโควิด-19 สายพันธุ์ใหม่ โดยกล่าวว่า เขาเปิดกว้างที่จะเร่งให้ลดสินทรัพย์ลงเพื่อควบคุมเงินเฟ้อที่เพิ่มสูงขึ้น


Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。