หน่วยงานสรรพากรของอังกฤษเผยกฎระเบียบใหม่ เตรียมเรียกเก็บภาษี 2% จากเว็บเทรด Crypto โดย Siamblockchain
2021-11-29 11:10:39
more 
599
หน่วยงานสรรพากรของอังกฤษเผยกฎระเบียบใหม่ เตรียมเรียกเก็บภาษี 2% จากเว็บเทรด Crypto © Reuters. หน่วยงานสรรพากรของอังกฤษเผยกฎระเบียบใหม่ เตรียมเรียกเก็บภาษี 2% จากเว็บเทรด Crypto

เว็บเทรด Cryptocurrency ที่ดำเนินการอยู่ในอังกฤษกำลังจะถูกบังคับให้ต้องจ่ายภาษีบริการดิจิทัล 2% ตามกฎระเบียบใหม่ของหน่วยสรรพากรและศุลกากรในประเทศ (HMRC) นอกจากนี้เว็บเทรดยังจะไม่ได้รับสิทธิ์การยกเว้นภาษีในตลาดการเงินเช่นเดียวกับสินทรัพย์ประเภทอื่น ๆ เนื่องจาก HMRC ไม่ได้มองว่า สินทรัพย์ดิจิทัลนั้นเป็นเครื่องมือทางการเงิน ‘ภาษีบริการดิจิทัล’ เปิดตัวครั้งในเดือนเมษายนปีที่แล้วเพื่อให้แน่ใจว่า ยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีอย่าง Facebook และ Amazon จะมีการจ่ายภาษีมากขึ้น การเก็บภาษีเว็บเทรดคริปโตล่าสุด เป็นไปตามการปรับปรุงแนวทางโดย HMRC ที่เล็งเห็นว่า ปัจจุบันมีสินทรัพย์ Crypto เป็นจำนวนมากและมีคุณสมบัติหลากหลาย HMRC กล่าวเสริมว่า เนื่องจากสกุลเงินดิจิทัลอย่างเช่น Bitcoin นั้นไม่ได้เป็นตัวแทนของเงินหรือสัญญาทางการเงิน ดังนั้นกระดานแลกเปลี่ยนจึงจะไม่ได้รับประโยชน์จากการยกเว้นภาษีในตลาดการเงิน “ปัจจุบันมีสินทรัพย์ crypto เป็นจำนวนมาก ซึ่งแต่ละสินทรัพย์มีลักษณะที่แตกต่างกัน สิ่งนี้เน้นย้ำให้เห็นแล้วว่า cryptocurrency ไม่ได้เป็นตัวแทนของสินค้าโภคภัณฑ์, สัญญาทางการเงินหรือเงิน ดังนั้นจึงเป็นไปไม่ได้ที่กระดานแลกเปลี่ยนสินทรัพย์ดิจิทัลจะได้รับการยกเว้นภาษีในตลาดการเงิน” HMRC กล่าว อย่างไรก็ตาม การเคลื่อนไหวล่าสุดของ HMRC ได้พบกับการต่อต้านจากชุมชน crypto ที่นำโดยกลุ่มล็อบบี้ CryptoUK ซึ่งได้ออกมากล่าวโต้แย้งว่า การยกเว้นภาษีใหม่นี้ไม่ยุติธรรมในการปฏิบัติต่อสกุลเงินดิจิทัลเช่นเดียวกับสินทรัพย์ทางการเงินอื่น ๆ Ian Taylor ผู้อำนวยการของ CryptoUK กล่าวว่า กฎหมายที่นำมาใช้โดย Financial Conduct Authority (FCA) เป็น ‘การถอยหลังเข้าคลอง’ สำหรับพื้นที่ cryptocurrency เนื่องจากกฎหมายใหม่นี้จะส่งผลกระทบโดยตรงต่อนักลงทุน Crypto เพราะมันจะเป็นการปรับขึ้นค่าธรรมเนียม

กดอ่านข่าว หน่วยงานสรรพากรของอังกฤษเผยกฎระเบียบใหม่ เตรียมเรียกเก็บภาษี 2% จากเว็บเทรด Crypto ต่อที่ Siam Blockchain

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。