Vàng thế giới lên cao nhất kể từ tháng 6/2022 Theo Vietstock
2023-01-07 09:30:07
more 
222

Vietstock - Vàng thế giới lên cao nhất kể từ tháng 6/2022

tăng hơn 1% vào ngày thứ Sáu (06/01) lên mức cao nhất trong 7 tháng, do lợi suất trái phiếu Mỹ và suy yếu sau khi dữ liệu kinh tế Mỹ củng cố kỳ vọng về một Fed bớt quyết liệt hơn.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Sáu, hợp đồng vàng giao ngay tiến 1.9% lên 1,867.18 USD/oz, mức cao nhất kể từ ngày 13/06/2022. Hợp đồng này đã tăng 2.1% từ đầu tuần đến nay, đánh dấu tuần tăng mạnh nhất kể từ ngày 02/12/2022.

Hợp đồng vàng tương lai cộng 1.6% lên 1,869.7 điểm.

David Meger, Giám đốc giao dịch kim loại tại High Ridge Futures, nhận định: “Chúng tôi đã thấy sự cân bằng trong dữ liệu việc làm sáng nay… Đó là số lượng việc làm cao hơn một chút so với dự báo, nhưng tăng trưởng tiền lương giảm lại”.

“Tôi không nghĩ rằng chúng ta đã có được nhiều thông tin ở đây để thay đổi hướng đi của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), và rõ ràng thị trường ngày nay tập trung hơn vào ý tưởng rằng chúng ta đang tiến gần hơn đến việc kết thúc các đợt nâng lãi suất của Fed”, ông Meger nói thêm.

Dữ liệu từ Bộ Lao động Mỹ cho thấy nền kinh tế Mỹ đã tạo ra thêm 223,000 việc làm trong tháng 12.

Ngoài ra, hoạt động ngành dịch vụ tại Mỹ đã giảm lần đầu tiên trong gần 3 năm vào tháng 12/2022, đưa ra bằng chứng cho thấy lạm phát đang giảm.

Góp phần thúc đẩy vàng, chỉ số lùi 1%, còn lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ gần mức thấp nhất trong gần 2 tuần.

Lãi suất cao làm giảm sức hấp dẫn của vàng như một kênh phòng ngừa lạm phát và làm tăng chi phí cơ hội cho việc nắm giữ kim loại không đem lại lợi suất.

An Trần (theo CNBC)

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。