ตลาดสกุลเงินเอเชียทำกำไรต่อจากปีใหม่ ค่าเงินเยนพุ่งสูงสุดในรอบ 7 เดือน โดย
2023-01-03 16:10:03
more 
171

โดย Ambar Warrick 

-- สกุลเงินเอเชียส่วนใหญ่ปรับตัวขึ้นในวันอังคาร โดยขยายตัวเพิ่มขึ้นเนื่องจากตลาดคาดการณ์ว่าจะมีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยที่ช้าลงและค่าเงินดอลลาร์จะอ่อนค่าลงในปีนี้ โดยเงินเยนของญี่ปุ่นพุ่งขึ้นสู่ระดับสูงสุดในรอบ 6 เดือนจากความคาดหวังว่านโยบายการเงินจะเข้มงวดขึ้น

ค่าเงิน พุ่งขึ้น 0.7% และเป็นสกุลเงินที่มีผลงานดีที่สุดในเอเชีย โดยแตะระดับสูงสุดในรอบเจ็ดเดือนที่ 129.74 เมื่อเทียบกับดอลลาร์ ค่าเงินอ่อนตัวลงตั้งแต่ต้นเดือนธันวาคม เมื่อ ออกนโยบายการเงินเหนือการคาดการณ์ของตลาด ซึ่งเพิ่มความคาดหวังว่าอาจจะมีการเข้มงวดนโยบายในปี 2023

ขณะนี้ธนาคารกลางญี่ปุ่นมีกำหนดการประชุมในวันที่ 18 มกราคม โดยตลาดคาดว่าอัตราดอกเบี้ยจะไม่เปลี่ยนแปลงจากที่ระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ แต่การเปลี่ยนแปลงใด ๆ เพิ่มเติมในมาตรการควบคุมอัตราผลตอบแทนจะถูกติดตามอย่างใกล้ชิด

สกุลเงินเอเชียในวงกว้างปรับสูงขึ้นจากความคาดหวังที่เพิ่มขึ้นว่าธนาคารกลางสหรัฐฯ จะขึ้นอัตราดอกเบี้ยในอัตราที่ช้าลงในปีนี้

เพิ่มขึ้น 0.3% ในขณะที่ค่าเงิน เพิ่มขึ้น 0.5% โดยหวังว่าในที่สุดเศรษฐกิจจะกลับมาฟื้นตัวจากโควิดในปีนี้

ในขณะที่ปักกิ่งเริ่มลดมาตรการต่อต้านโควิด19 ที่เข้มงวดลงหลายมาตรการแล้ว แต่จีนยังเผชิญกับการติดเชื้อที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างมาก ซึ่งนักวิเคราะห์ระบุว่าน่าจะขัดขวางการเติบโตในระยะเวลาอันใกล้นี้

ข้อมูลที่เผยแพร่ก่อนหน้านี้ยังแสดงให้เห็นว่าเศรษฐกิจของจีนยังคงต่อสู้กับการติดเชื้อที่เพิ่มขึ้น ส่งผลให้ ของประเทศลดลงติดต่อกันเป็นเดือนที่ห้า

สกุลเงินเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่มีความเสี่ยงสูงยังได้บันทึกกำไรที่แข็งแกร่ง ค่า เพิ่มขึ้น 0.6% ในขณะที่เงิน เพิ่มขึ้น 0.3% แม้ว่าข้อมูลจะแสดงให้เห็นว่า ของสิงค์โปร์ลดลงเกือบครึ่งหนึ่งในไตรมาสที่สี่

สกุลเงินเอเชียผ่อนคลายลงมากจากแนวโน้มการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในขนาดที่น้อยลงจากเฟดในปีนี้ สกุลเงินในภูมิภาคส่วนใหญ่บันทึกการขาดทุนที่สูงชันในปี 2022 เนื่องจากเฟดเริ่มดำเนินการขึ้นอัตราดอกเบี้ยที่รุนแรงที่สุด แต่ด้วยสัญญาณที่บ่งชี้ว่าอัตราเงินเฟ้อของสหรัฐฯ อาจถึงจุดสูงสุดแล้ว ธนาคารกลางคาดว่าจะเข้มงวดน้อยลง

และ คงที่ที่ระดับ 103 ในวันอังคาร แต่ทั้งคู่ซื้อขายใกล้ระดับต่ำสุดในรอบ 7 เดือน ตลาดกำลังรอข้อบ่งชี้ทางเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐฯ ในสัปดาห์นี้ รวมถึง ในเดือนธันวาคม และ ครั้งล่าสุดของเฟด

เทรดเดอร์จะเฝ้าดูสัญญาณใด ๆ จากการประชุมอย่างใกล้ชิดว่าธนาคารตั้งใจที่จะชะลอการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปีนี้หรือไม่ ตลาดกำลังกำหนดราคาว่ามีโอกาส ที่ธนาคารจะเพิ่มอัตราดอกเบี้ย 25 จุดพื้นฐานในเดือนกุมภาพันธ์

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。