13 หุ้น งบสวย ประจำไตรมาส 3 
2021-11-26 16:15:18
more 
1017

วิตามินหุ้นเลือกหุ้นที่งบกำไรสวยในความคิดเห็นส่วนตัวมาเล่าให้ฟังกันพร้อมสรุปแบบสั้นๆ หุ้นบางตัวราคาขึ้นไปแล้ว หุ้นบางตัวย่อลงมาแล้ว ใครสนใจตัวไหนไปทำการบ้านกันต่อนะครับ (ข้อมูลเรียงตามตัวอักษรครับ และที่เลือกมา 13 ตัว เพื่อให้สอดคล้องกับไตรมาส 3 แค่นั้น)

1️. ATP30 กำไรสุทธิ 12.5 ล้านบาท +25.2%

กำไรเกือบ All-Time-High ขาดไปไม่กี่แสน รายได้โตดีหลังได้ลูกค้าใหม่เข้ามา รถเพิ่ม 77 คัน ค่าเสื่อมก็ทยอยตัดหมดไปทุกปี และ Q4 ก็จะมีลูกค้าใหม่เครือ PTT (BK:PTT) เข้ามาเพิ่ม ทำให้ต้องเพิ่มจำนวนรถอีกพอสมควร

ใครตาไวจะแอบเห็นตั้งแต่งบ Q2 แล้วที่เขาบอกว่าได้ลูกค้าใหม่ลงค่าใช้จ่ายล่วงหน้าใน Q2 แต่รายได้ยังไม่มา 2 ประเด็นที่ต้องติดตาม คือเรื่องราคาน้ำมันถ้าแนวโน้มลดลงก็จะเป็นบวก และลูกค้าในนิคมถ้าแนวโน้มมาเยอะก็จะเป็นบวก

2️. AUCT กำไรสุทธิ 60 ล้านบาท +50.5%

กำไรดี ปริมาณรถเริ่มเข้ามาเยอะขึ้น จบการประมูลได้มากขึ้น และค่าธรรมเนียมที่เพิ่มขึ้น บวกกับลดค่าใช้จ่ายไปได้ตอนที่ประมูลออนไลน์กัน ในคำอธิบายมีพูดว่า เตรียมขยายพื้นที่รองรับปริมาณรถที่จะเข้ามาเพิ่มหลังจากหมดมาตรการช่วยเหลือจากธนาคาร ถ้าเป็นไปตามที่คาด เราก็จะเห็นปริมาณรถเข้าลานประมูลเพิ่มครับ แต่ถ้ามีการช่วยเหลือเพิ่มเติม รถยึดมีน้อยลงก็จะเป็นมุมตรงข้าม

3️. COM7 กำไรสุทธิ 570 ล้านบาท +53.2%

เก่งเสมอต้นเสมอปลาย ต่อไปอาจต้องเปลี่ยนชื่อเป็น COM80 หรือ COM100 ขายดีทั้ง iPhone, iPad, Mac และ Gaming มากมาย ขนาดช่วงปิดห้าง ก็ไปเปิด Pop up store ขายของได้อีก Q4 แนวโน้มดีต่อเนื่องเพราะขาย iPhone 13 เต็มไตรมาส (อยู่ที่ว่าของมีมากแค่ไหน) และสาขาก็น่าจะทะลุ 1000 ร้านแล้ว เห็นมีไปเปิดที่ ILM กับจะเปิดเป็น stand alone อีก

4️. HENG กำไรสุทธิ 113 ล้านบาท +167.4%

หุ้นลีสซิ่งน้องใหม่เครือข่ายใหญ่ทางภาคเหนือ แผนธุรกิจชัดเจน เปิดสาขาให้เยอะ พันธมิตรเต็นท์รถมือสองส่งต่อลูกค้า เพิ่มพอร์ตสินเชื่อให้มาก และเพิ่มสัดส่วนไปจำนำทะเบียนที่มี yield สูงกว่า โดยต่อยอดจากลูกค้าเช่าซื้อเดิม ที่สำคัญตั้งสำรองล่วงหน้าเยอะมากใน Q2 ก็ช่วยให้กำไรดีเช่นกัน

5️. IT กำไรสุทธิ 47.5 ล้านบาท +306.4%

หลายคนมองข้ามหุ้นตัวนี้ เพราะไปดูแต่ COM7, SPVI, CPW กัน หรือบางคนกังวลเรื่องพนักงานโกงเมื่อปีก่อน แต่ถ้าดูการปรับตัวของ IT ต้องบอกว่าน่าทึ่งมาก ทั้งร้านค้า ทั้งสินค้า ที่มีการปรับตัวอย่างมาก ร้าน CSC, ACE, DTAC มือถือ Gaming, Xiaomi คือ growth driver ของ IT City

6️. JWD กำไรสุทธิ 139 ล้านบาท +91.7%

ธุรกิจเยอะแยะไปหมด อ่านๆ ไปจะงง แต่ถ้าเชื่อในเทรนด์ logistics ขนส่ง คลังสินค้า ห้องเย็น หุ้นตัวนี้คือคำตอบ รายได้เติบโตดีทั้งธุรกิจเดิม และที่ไปร่วมทุนกับคนอื่นทั้งในและต่างประเทศ ใครชอบหุ้นตัวนี้รายได้อาจไม่น่าห่วง แต่ต้องตามเรื่องมาร์จิ้นดีๆ และก็เหตุการณ์ข้างนอกที่จะมากระทบเช่น กฎหมายเรื่องประมง สถานการณ์ยานยนต์ การเดินทางขนส่งต่างๆ เป็นต้น

7️. MEGA กำไรสุทธิ 612 ล้านบาท +79.1%

ช่วงหลังๆ มาแรงมาก ขนาดพม่ามีปัญหาภายในประเทศ และค่าเงินจ๊าดอ่อน MEGA ก็ยังกำไรได้ดี โดยเฉพาะเมื่อขาย Mega We Care ได้ดี มาริ์จิ้นก็ดีตาม และได้ผลบวกจากช่วง lock down ที่วิตามิน ยา ก็มักจะขายดี ในระยะกลางยาว การเติบโตในต่างประเทศที่ฟูมฟักเอาไว้ เช่น อินโดนีเซีย ก็น่าจะค่อยๆ เห็นผล แต่ระยะสั้นต้องติดตามว่ากำไรจะโตแบบชะลอหรือไม่

8️. SAPPE กำไรสุทธิ 142 ล้านบาท +7%

รายได้ทะลุ 1,000 ล้านบาท ยอดขายต่างประเทศฟื้นตัวดี ขายดีมาก ถึงแม้ว่าต้นทุนพลาสติกจะมากดดัน ทำให้รักษาระดับ GPM ได้สูง จุดแข็งอีกเรื่อง คือ การขนส่ง หาตู้ได้เก่ง และไปเก็บเงินจากลูกค้าได้หมดด้วย

อนาคตให้ติดตามว่าต่างประเทศจะลดลงมั้ย และในประเทศจะกลับมาโตหรือยัง ส่วนเรื่องสินค้าใหม่ ไม่ต้องห่วง SAPPE ออก NPD เยอะมากในแต่ละปี ตัวไหนขายดี โปรโมตต่อ ตัวไหนไม่ปัง เก็บกลับบ้าน

9️. SNC กำไรสุทธิ 134 ล้านบาท +40.9%

โรงงาน OEM ชิ้นส่วนเครื่องใช้ไฟฟ้า ตู้เย็น TV เครื่องซักผ้า รายได้เพิ่มตามการฟื้นตัวของอุตสาหกรรมทุกกลุ่ม โมเดลรถใหม่เริ่มเข้ามา toolbox ขายดี และยังได้ฐานลูกค้าจีนที่ย้ายมาเมืองไทยอีก Q4 แนวโน้มดีต่อ และปีหน้ามีขยายกำลังการผลิตเพิ่มอีก ต้องติดตามว่า Demand จะดีต่อเนื่องแค่ไหน และคุมต้นทุนวัตถุดิบต่างๆ ได้ดีต่อมั้ย

10. TACC กำไรสุทธิ 55.8 ล้านบาท +19.5%

ยอดขายลด 10% จาก COVID แต่คุมค่าใช้จ่ายได้ดี กำไร New High ร้าน All Café ยังขายดีทั้ง แก้วใหญ่ 22 ออนซ์ ทั้งเครื่องดื่มใหม่ๆ และส่งตามบ้านกับ 7-11 Delivery ก็เยอะ ถ้ามองออกไปนอก 7-11 ก็จะมีทั้ง Lotus’s ทั้ง Food Court กับ Go Fresh ที่ขายใน Jungle 1,400 สาขา กับ Bao Café ของ CJ อีก

Q4 เครื่องดื่มเก็กฮวยในโถกดเค้าว่าขายดี และกำลังจะมีน้ำแร่อัลคาไลน์ที่ทำกับ Jay Rabbit จะมาวางขายเพิ่มเติม หุ้นตัวนี้อยากให้มองในมุมที่ว่าในวันที่ 7-11 กำไรลดลง แต่ TACC กำไรเพิ่มได้ แล้วถ้าวันที่ 7-11 กำไรดีๆ TACC จะเป็นอย่างไร.

11.TEAM กำไรสุทธิ 64.8 ล้านบาท +299.7%

ทีแรกนึกว่ากำไรจะไม่ดี เพราะราคาไหลมาตลอดทาง 5 บาทก็แล้ว 4 บาทก็แล้ว รับไม่อยู่ จนงบออกมาดีมาก แล้วราคาก็เด้งกลับขึ้นไป รายได้ถือว่าดี ขายสินค้า high margin ได้เพิ่ม และมีสต๊อกเก็บไว้อยู่แล้ว กำไรก็เลยดี แนวโน้มไตรมาส 4 ก็น่าจะเป็นทิศทางเดียวกัน

12. VNG กำไรสุทธิ 494 ล้านบาท +367.4%

เป็นหุ้นที่ขาดทุนมา 3 ปี ติด แต่รอบนี้กำไรดี 3 ไตรมาส ติดต่อกันแล้ว ปริมาณขายและราคาขาย MDF ยังเพิ่มได้ต่อ ลูกค้าตะวันออกกลางก็สั่งเพิ่ม โรงงานเองก็พยายามขายไม้ที่แพงขึ้นอย่าง OBS คำถามเดียวคือ รายได้ กำไรจะดีแบบนี้ได้นานแค่ไหน

13. WICE กำไรสุทธิ 162 ล้านบาท +188.7%

กำไร All-Time-High 7 ไตรมาสติดต่อกัน ดีหมดทั้งรถ เรือ และเครื่องบิน ค่าระวางยังทรงตัวสูง ปริมาณการขนส่งเพิ่มทั้งไทยและสหรัฐฯ โดยเฉพาะอิเล็กทรอนิกส์ รถไฟความเร็วสูงจีน ลาว น่าจะเป็นบวก

และมีแผนนำบริษัทลูก คือ ETL ที่ทำธุรกิจ cross border เข้าตลาดหุ้น ราคาหุ้น WICE จะไปได้ไกลแค่ไหนขึ้นอยู่กับว่าเรามองจากมุมไหน จากการเก็งกำไรว่า ATH ติดต่อกันอีกมั้ย จากค่าระวางเรือทรงตัวแล้วมั้ย หรือว่าอนาคต cross border ยังอีกไกล

และนี่ก็คือหุ้นทั้ง 13 ตัว งบสวยๆ ประจำไตรมาส 3 ที่วิตามินหุ้นนำมาฝากกัน ใครสนใจหุ้นตัวไหนลองไปทำการบ้านกันได้นะครับ ต้องบอกว่าหุ้นหลายตัวผมเองก็ไม่มี เพราะตกรถไปไกล และยังมีหุ้นอีกหลายตัวที่งบสวยไม่แพ้กัน หรืองบกำลังจะสวยก็มีอีกพอสมควร ใครมีตัวไหนน่าสนใจแนะนำกันได้ครับ

บทความนี้เผยแพร่ครั้งแรกทาง Stock Vitamins - วิตามินหุ้น

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。