5 công ty có dòng tiền tự do khổng lồ
2022-12-29 16:30:04
more 
145

- Nhiều nhà đầu tư cố gắng xác định các công ty mà họ tin rằng sẽ tồn tại lâu dài trước khi thực hiện các khoản đầu tư đáng kể. Họ hy vọng rằng, nếu cổ phiếu của bất kỳ công ty nào trong số này lao dốc, thì việc nó hồi phục chỉ là vấn đề thời gian.

Một cách để xác định một công ty có những đặc điểm này là tìm kiếm các công ty có dòng tiền tự do lớn (FCF). FCF là dòng tiền có sẵn cho một công ty; có thể là cách được sử dụng để trả nợ cho các chủ nợ hoặc trả cổ tức và tiền lãi cho các nhà đầu tư. Một số nhà đầu tư thích chú ý đến khía cạnh tài chính của công ty hơn là thu nhập hoặc thu nhập trên mỗi cổ phiếu, như một thước đo khả năng sinh lời của công ty.

Tại sao dòng tiền tự do lại quan trọng?

Doanh thu và thu nhập đều là số liệu bắt buộc, nhưng cả hai đều có thể bị thao túng. Ví dụ: các nhà bán lẻ có thể thao túng doanh thu bằng cách mở thêm cửa hàng. Con số thu nhập có thể bị sai lệch bởi hoạt động mua lại của công ty, điều này làm giảm số lượng cổ phiếu và cuối cùng là cải thiện thu nhập trên mỗi cổ phiếu (EPS).

Các nhà đầu tư không bao giờ nên bỏ qua các số liệu chỉ ra FCF của công ty bởi vì, không giống như doanh thu và thu nhập, dòng tiền không bao giờ có thể bị thao túng. Ngoài ra, một công ty có dòng tiền tự do tốt cũng có thể có nhiều khả năng thực hiện chi trả cổ tức và mua lại cổ phiếu. Chưa kể dòng tiền tự do cũng tạo cơ hội giảm nợ.

Con số FCF càng lớn thì công ty càng có nhiều khả năng cơ động. Điều này có thể cho phép tăng trưởng tích cực trong thời kỳ bùng nổ kinh tế và tính linh hoạt trong thời kỳ suy thoái kinh tế, bất kể thời điểm tồi tệ đó có liên quan đến thị trường rộng lớn hơn, ngành hay bản thân công ty hay không.

Tất cả năm công ty có FCF lớn này đều là những cái tên quen thuộc. Yếu tố này có thể đóng một vai trò lớn trong sức mạnh bền bỉ của một công ty vì mức độ tin tưởng của người tiêu dùng mà các thương hiệu này đã giành được.

Mặc dù FCF là một số liệu quan trọng nhưng nó vẫn chỉ là một trong nhiều số liệu. Điều quan trọng nữa là phải xem xét liệu một công ty có đang phát triển doanh thu hàng đầu và luôn có lãi hay không, cũng như tỷ lệ nợ trên vốn chủ sở hữu của công ty, hiệu suất cổ phiếu trong một năm và tỷ suất cổ tức.

5 công ty có dòng tiền tự do lớn

Dưới đây là năm ví dụ về các công ty có số liệu về dòng tiền tự do lớn trong lịch sử. Những thống kê này dựa trên dữ liệu từ ngày 27 tháng 12 năm 2022.

TableDescription automatically generated

Tất cả năm công ty này đều có lãi ổn định, mặc dù không phải tất cả đều mang lại mức tăng trưởng doanh thu nhất quán trong cùng một khung thời gian. Tỷ lệ nợ trên vốn chủ sở hữu cao thường là một dấu hiệu tiêu cực, nhưng khi một công ty có dòng tiền mặt mạnh, nó có thể giảm thiểu rủi ro nợ.

Cuối cùng, 5 công ty mạnh về dòng tiền tự do kể trên nên được cân nhắc và chú ý thêm, nhưng chỉ khi bạn là một nhà đầu tư dài hạn. Có rất nhiều câu hỏi trên thị trường về nền kinh tế toàn cầu ngay bây giờ và không có cổ phiếu nào là bất khả chiến bại. Tuy nhiên, nếu lịch sử tiếp tục lặp lại, thì 5 cổ phiếu trên sẽ an toàn hơn cả.

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。