Cathie Wood đã đặt cược lớn vào 10 cổ phiếu nào?
2022-12-29 13:30:03
more 
393

- Cathie Wood, Giám đốc điều hành và người sáng lập Ark Invest, cho biết bà ấy đầu tư trong khoảng thời gian 5 năm, đặt cược nhiều nhất vào những tên tuổi tăng trưởng tích cực như Tesla (NASDAQ:), (NASDAQ:), (NASDAQ:), EXACT Sciences Corporation (NASDAQ:) và Shopify (NYSE:)). Nhưng ít nhất là vào năm 2022, 10 cổ phiếu lớn nhất của Ark đã giảm mạnh.

Exact Science là cổ phiếu có tỷ trọng nắm giữ lớn nhất trong các quỹ ETF khác nhau của Ark Invest kể từ ngày 27 tháng 12, tiếp theo là Zoom Video Communications, Block (NYSE:), (NYSE:) và Tesla (NASDAQ:), Roku (NASDAQ:), Shopify (NYSE:), Teladoc Health Inc DRC (HM:) (BVMF:), Beam Therapeutics Inc (NASDAQ:) và Twilio (NYSE:) nằm trong vị trí 10 cổ phiếu lớn nhất của Cathie Wood.

TableDescription automatically generated

Cổ phiếu EXAS là cổ phiếu có hiệu suất tốt nhất từ đầu năm đến nay trong số các cổ phiếu thuộc quỹ Ark lớn này và hiện cổ phiếu vẫn giảm 37%. Cổ phiếu TWLO là cổ phiếu có sự sụt giảm mạnh, giảm 83% vào năm 2022. Cổ phiếu Tesla giảm 69%, hiện kém hơn một chút so với mức giảm trung bình 68%.

Trong khi đó, đã giảm 19,7% từ đầu năm đến nay, trong khi chỉ số tổng hợp Nasdaq giảm 33,8%. chỉ giảm 8,5%.

Teladoc dẫn đầu danh mục khiến Ark không thể quay lại mức cao nhất mọi thời đại

Tất cả 10 cổ phiếu hàng đầu của Ark Invest thậm chí còn giảm nhiều hơn so với mức cao kỷ lục vào năm 2020 hoặc 2021. Cổ phiếu Roku đã giảm 92% so với mức đỉnh vào tháng 2 năm 2021. Exact Science giảm 69% so với mức mọi thời đại vào tháng 1 năm 2021. Cổ phiếu Tesla thấp hơn 74% so với mức đỉnh tháng 11 năm 2021.

Tính trung bình, 10 cổ phiếu nắm giữ đầu danh mục của Ark Invest này giảm gần 82% so với mức cao nhất mọi thời đại.

Cathie Wood đã mua vào không đúng thời điểm

Cathie Wood và Ark Invest đã không mua đúng lúc tất cả các cổ phiếu này. Bà ấy thích mua khi cổ phiếu giảm và bán khi các cổ phiếu tăng.

Bà ấy đã giảm đáng kể cổ phần Tesla trong danh mục của Ark Invest khi cổ phiếu gần đạt mức cao kỷ lục, mặc dù bà ấy đã mua thêm một lượng cổ phiếu kha khá trong những tuần gần đây khi gã khổng lồ xe điện giảm mạnh.

Cổ phiếu Tesla vẫn là cổ phiếu mang lại lợi nhuận duy nhất trong 10 cổ phiếu hàng đầu của Cathie Wood.

Trong năm qua, Wood đã mua thêm cổ phiếu Roku, UiPath và một số cổ phiếu khác trong năm qua sau những đợt bán tháo lớn.

Vào năm 2020 và sang năm 2021, tin tức về việc Cathie Wood nắm giữ một vị thế mới hoặc lớn hơn trong một cổ phiếu sẽ tạo ra một bước tiến lớn vào ngày hôm sau. Nhưng không còn nữa.

10 cổ phần lớn nhất của Cathie Wood chiếm gần 45% tổng số cổ phần của Ark Invest, với Exact Science trên 7%. Cổ phiếu ZM gần 6%, trong khi Tesla gần 5%. Ark chỉ sở hữu 0,13% cổ phiếu Tesla vốn hóa lớn, nhưng sở hữu gần 12% cổ phiếu BEAM và 11% cổ phiếu TDOC. Wood cũng sở hữu khoảng 9% Roku, UiPath và Crispr Therapeutics.

Tesla có lãi, nhưng nhiều cổ phiếu đầu tư vào Ark thua lỗ

Thu nhập của Tesla rất cao và vẫn đang tăng nhanh, nhưng đó là một ngoại lệ trong số các cổ phần lớn của Cathie Wood trong Ark Invest. Zoom Video và Square đang có lãi, mặc dù thu nhập đang giảm mạnh vào năm 2022. Shopify và UiPath được cho là đang báo cáo lãi hoặc lỗ thấp.

Roku, Exact Science, Teladoc và Beam Therapeutics dự kiến sẽ báo lỗ lớn vào năm 2022 và 2023.

Ark ETF giảm mạnh

Chart, histogramDescription automatically generated

Quỹ đầu tư ARK Innovation ETF (ARKK) hàng đầu của Cathie Wood giảm 68,5% vào năm 2022 và 81,4% so với mức cao nhất vào tháng 2 năm 2021. Vào cuối tháng 12, ARKK chạm mức thấp nhất trong 5 năm. Ark Genomic Revolution ETF (ARKG) chỉ cao hơn mức thấp nhất trong hai năm của tháng 6 trong khi Ark Fintech Innovation ETF (ARKF) đã đạt mức thấp kỷ lục.

Một số trong số 10 cổ phiếu Ark hàng đầu này có thể quay trở lại, phục hồi những khoản lỗ lớn của họ và tiếp tục đạt đến những đỉnh cao hơn nhiều. Nhưng nhiều người có thể không. Các công ty này hoạt động trong các lĩnh vực tiên tiến, từ xe điện đến tự động hóa đến điều trị từ xa và chỉnh sửa gen. Nhưng điều đó không nhất thiết có nghĩa là những công ty và cổ phiếu cụ thể này sẽ dẫn đầu, ngay cả trong một khoảng thời gian theo kế hoạch của Cathie Wood.

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。