ไม่ได้ไปต่อ ! ‘CDC’ ตัวชี้วัดเขียว-แดงขวัญใจนักเทรดไทย ! ส่งสัญญาณเข้าซื้อพลาด 4 ครั้งในปี 2022   โดย Siamblockchain
2022-12-26 20:10:04
more 
1227

แม้ใกล้เข้าสู่ช่วงโค้งสุดท้ายของปีมาทุกที ๆ แต่สภาพของตลาดคริปโตนั้นต้องบอกเลยว่ายังคงเหมือนเดิม ซึ่งหากดูจากราคาของเหรียญพี่ใหญ่อย่าง Bitcoin ก็ต้องบอกเลยว่าราคาได้ร่วงยับลงมาจากต้นปี ซึ่งก็ดูเหมือนว่าตอนนี้ราคา Bitcoin จะไม่มีทรงอะไรให้เก็บแล้ว แต่ทว่าจากกูรูต่าง ๆ ไม่ว่าจะชาวไทยหรือต่างชาติก็มักจะหาเครื่องมือเพื่อมาเป็นตัวช่วยให้เทรดช่วงขาลงเช่นนี้กันอยู่เสมอ ซึ่งคนไทยหลายคนก็คงทราบชื่อเสียงเรียงนามของเจ้า Indicator “CDC ActionZone” หรือ ตัวชี้วัดเขียว-แดง ที่ถูกสร้างโดยโฉลกดอทคอม มากันบ้างแล้ว แต่มีน้อยคนนักที่จะเข้าใจเกี่ยวกับวิธีทำงานของตัวชี้วัดดังกล่าว ดังนั้นก่อนอื่นเลยเราต้องมาทำความเข้าใจก่อนว่า ‘CDC ActionZone’ นั้นเป็น Indicator ที่ใช้ทำนายราคา Bitcoin ด้วยการนำเอาเส้นค่าเฉลี่ย EMA 12 และ 26 มาใช้คำนวณหาเทรนด์แนวโน้มของทั้งฝั่งขาขึ้นและขาลง Indicator นี้มีจุดเด่นในเรื่องการใช้งานที่ค่อนข้างดูง่ายมีโซนสีเขียวและโซนสีแดง จนนักเทรดต่างขนานนามชื่อว่าเป็นตัวชี้วัดเขียว-แดง ซึ่งเมื่อแท่งเทียนเป็นสีแดงก็เป็นสัญญาณให้ขาย ในทางกลับกันแท่งเทียนกลายเป็นสีเขียวก็อาจเป็นสัญญาณที่บ่งชี้ได้ว่าถึงเวลาซื้อแล้วนั้นเอง โดยสิ่งที่น่าสนใจจากผลลัพธ์ที่เจ้าตัว Indicator ตัวนี้แสดงออกมาในปีนี้ เรียกได้ว่าอาจจะไม่เป็นที่ถูกอกถูกใจนักเทรดคริปโตเท่าไรนัก จากรูปจะเห็นได้ว่าทุกครั้งที่กราฟ Bitcoin ในกรอบ TF รายวัน มีแท่งเทียนเปลี่ยนกลายไปเป็นสีเขียวแล้วราคาไม่ได้ทำ New low และ New High ใหม่ ไม่ได้มีการรันเทรนด์ขาขึ้นแต่อย่างใด และทุกครั้งที่เขียวหลังจากนั้นไม่กี่แท่งเทียนต่อมาก็ก็กลายเป็นสีแดง ซึ่งเท่ากับว่าหากนักเทรดที่ใช้ Indicator ตัวนี้แล้วเข้าตามที่สัญญาณบอกเมื่อแท่งเขียวให้เข้าก็มีความเป็นไปได้ที่จะชนโซนที่ตั้ง

กดอ่านข่าว ไม่ได้ไปต่อ ! ‘CDC’ ตัวชี้วัดเขียว-แดงขวัญใจนักเทรดไทย ! ส่งสัญญาณเข้าซื้อพลาด 4 ครั้งในปี 2022 ต่อที่ Siam Blockchain

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。